TÔI LÊN TIẾNG: Đàm Vĩnh Hưng 'The King', Trấn Thành 'khóc nhè'...: Ngán showbiz Việt!

Những câu chuyện lùm xùm của showbiz Việt cứ vài hôm lại xuất hiện, khó xác định được đâu là thật, đâu là giả!

Trải qua quãng thời gian 2 năm phải "ngủ đông đợi thời" vì ảnh hưởng dịch COVID-19, showbiz Việt từ cuối năm 2022 đến nay trở lại khá náo nhiệt.

Không khí showbiz khởi sắc thấy rõ khi nhiều nghệ sĩ lao động cật lực, sáng tạo miệt mài và mang đến những sản phẩm chất lượng.

TÔI LÊN TIẾNG: Đàm Vĩnh Hưng The King, Trấn Thành khóc nhè...: Ngán showbiz Việt!-1

Dù vậy, những chuyện lùm xùm liên quan đến showbiz Việt vẫn không hề giảm. Tuy nhiên, nhiều người trong giới chuyên môn và khán giả cho rằng trong những câu chuyện xì-căng-đan của showbiz Việt vốn cứ vài hôm lại xuất hiện, khó xác định được đâu là thật, đâu là giả. Bởi lẽ, chiến lược quảng bá (PR) của một bộ phận nghệ sĩ ngày càng tinh vi.

Xì-căng-đan đôi khi do chính người trong cuộc hợp tác dựng lên, chỉ để bản thân luôn được hâm nóng trên các phương tiện truyền thông và nền tảng mạng xã hội.

Điều này thực ra không mới nhưng trước đây chỉ được áp dụng bởi những gương mặt trẻ - những người gạt bỏ "liêm sỉ" để nhanh đến đích nổi tiếng. Song, gần đây, dùng xì-căng-đan như một công cụ được cả người nổi tiếng, "có tên có tuổi" áp dụng.

Vậy nên, khi nhắc đến showbiz Việt, nhiều người trong giới lẫn khán giả chỉ có thể thốt lên "Chán!" cùng với tiếng thở dài.

Vài ngày qua, khán giả lẫn giới chuyên môn nhắc nhiều đến câu chuyện "The King", "ông hoàng" hay "Hào quang rực rỡ" - một bộ phim điện ảnh thể loại tiểu sử, kể câu chuyện về cuộc đời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải dài qua nhiều giai đoạn của lĩnh vực giải trí, âm nhạc Việt.

Thật ra, bất cứ ai có tiền mà muốn làm phim về mình, chứ không riêng gì người nổi tiếng, đều có thể. Phim có khán giả hay không và có hấp dẫn hay không lại là chuyện khác. Nhưng, nhiều người dị ứng với những từ "The King", "ông hoàng" xuất hiện kệch cỡm trong phần quảng bá phim.

Người nổi tiếng nhận được lời khen của khán giả với những danh xưng (đôi khi có phần hơi lố) là điều bình thường. Song, tự ca ngợi bản thân bằng danh xưng quá "kêu" thì lại khó chấp nhận vì thiếu sự tế nhị hay khiêm tốn.

Sự tế nhị, dù thật hay giả, đều cần thiết khi đó mới chính là cách để tôn vinh bản thân. Đằng này, dường như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, như lời anh chia sẻ, và ê-kíp làm phim quên mất sự khiêm nhường, giản dị - điều mà người nổi tiếng càng cần phải chú tâm.

Đây không phải là lần đầu tiên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị phản ứng vì gắn với danh xưng "ông hoàng". Ca sĩ này cũng đã nhiều lần lên tiếng giải thích, rằng danh xưng đó chẳng phải do anh tự nghĩ ra mà là vì một bộ phận khán giả mà truyền thông tán dương.

Những tưởng sau khi phải lên tiếng giãi bày, Đàm Vĩnh Hưng sẽ thôi đụng đến điều "nhạy cảm" ấy. Nhưng không, anh vẫn tiếp tục khiến dư luận xôn xao bởi tự thừa nhận những danh xưng hợm hĩnh ấy.

Vậy nên, khó trách khi có nhiều ý kiến nghi ngại rằng Đàm Vĩnh Hưng cố tình làm vậy để tên tuổi của anh luôn được nhắc đến, dù cách thức có phần tiêu cực.

Trong khi đó, khán giả cũng nhắc đến những giọt nước mắt của Trấn Thành tại buổi họp báo ra mắt phim "The King - Hào quang rực rỡ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trấn Thành hay khóc nhè, chuyện chẳng có gì mới. Thế nhưng, anh bị chỉ trích bởi phát ngôn: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ 'hào quang rực rỡ' đi để biết nó là cái gì"!

Nhiều khán giả không hiểu vì sao một người vốn được tiếng thông minh, giỏi giang và khéo léo lại phát ngôn như vậy. Cảm xúc của người chứng kiến còn tệ hơn khi nó được nói trong bối cảnh ra mắt phim.

"Nếu thấy khó quá thì đừng làm nữa" là ý kiến chung của khán giả dành cho Trấn Thành. Những chia sẻ của Trấn Thành thật ra không sai. Làm nghệ thuật rất khó, ai đứng ở vị trí vinh quang lại càng không dễ.

Song, Trấn Thành đã được khán giả trả công xứng đáng cho những "cái khó" mà anh phải đối mặt với nghề. Chẳng hạn, với mức thù lao ngất trời và mới đây nhất là gần 500 tỉ đồng cho bộ phim mà Trấn Thành có vai trò sản xuất, đầu tư và diễn chính, sức nào công nấy, anh thiệt thòi gì?

Lẽ nào khi nói những lời này, Trấn Thành muốn "dằn mặt antifan" - những người mà anh dù có làm gì cũng thấy không vừa lòng. Nếu đó là sự thật thì khán giả có lẽ sẽ thất vọng hơn vì anh lại sa đà vào "cuộc chiến" với antifan. Với vị thế là một nghệ sĩ - người của công chúng, anh cần chừng mực hơn so với người thường trong phát ngôn hay hành động.

Cũng như Trấn Thành, ca sĩ Lệ Quyên không ít lần "phang thẳng" những người mà cô cho là "cào phím". Chỉ vì hẹn hò với bạn trai kém tuổi mà nhiều lần Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu trở thành nạn nhân của những lời mắng nhiếc vô căn cứ.

Không ít người sẽ chọn cách đáp trả như ca sĩ Lệ Quyên. Có điều, dù sao cô cũng là người nổi tiếng, là người của công chúng nên cần bao dung, điềm tĩnh hơn.

Nhiều ý kiến cho rằng đừng trầm trọng hóa phát ngôn của Trấn Thành hay Lệ Quyên vì họ cũng là con người, cũng biết "hỉ nộ ái ố". Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành "ngôi sao" và khi đã là người có tầm ảnh hưởng nhất định với công chúng hay trên mạng xã hội, mỗi lời nói, việc làm của họ tác động không nhỏ tới cộng đồng.

Dù phát ngôn không được hoa mỹ thì nghệ sĩ cũng cần lựa lời để tôn trọng người nghe và thể hiện phông văn hóa của mình.

Theo NLĐ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/ban-doc/toi-len-tieng-tu-dam-vinh-hung-the-king-den-tran-thanh-khoc-nhe-ngan-showbiz-viet-20230328115734889.htm

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.