Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà như chiếc điện thoại, không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm

"Có rất nhiều người bảo tôi lập gia đình, cưới vợ đi nhưng đó đâu phải là luật. Lập gia đình chưa chắc đã vui, mà nỗi lo lại nhiều hơn", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Tiếp nối phần bàn luận về chuyện từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về thực trạng anti-fan ngày càng hung hăng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống của nghệ sĩ. Đồng thời, nam ca sĩ cởi mở chia sẻ về cuộc sống riêng tư, lý do anh không kết hôn dù đã ở tuổi U50.

Tôi có sự “Chí Phèo" nên anti-fan biết rõ không dễ nuốt

Thời gian qua, show truyền hình nổi lên như một sân chơi để nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, đây cũng như “con dao hai lưỡi” khiến nghệ sĩ nhận về nhiều phản ứng trái chiều khi chia sẻ về đời tư? Cá nhân anh nghĩ sao về việc nghệ sĩ chia sẻ nhiều về đời tư trên sóng truyền hình?

Thực ra đó cũng chỉ là một vài trường hợp thôi. Nghệ sĩ là người có rất nhiều cảm xúc nên chỉ cần một sự tác động là họ sẽ vỡ òa ngay.

Nhưng nói một cách công tâm, công chúng cũng muốn được biết về đời sống riêng tư của nghệ sĩ nên họ chia sẻ thôi chứ đâu phải muốn gây shock. Hơn nữa, khi nghệ sĩ trải lòng, họ cũng muốn quý vị cảm thông, thương họ và ôm lấy họ. Nếu họ biết những chia sẻ đó sẽ làm quý vị ghét, chắc chắn họ sẽ không làm. 

Cũng vì những phát ngôn bất nhất trên sóng truyền hình mà nghệ sĩ dễ dàng trở thành đối tượng bị anti-fan tấn công dữ dội trong cả công việc và đời tư. Anh thấy sao về thực trạng này?

Thực trạng antifan ngày càng hung tợn hơn bắt nguồn từ nhiều thứ lắm, tôi không bênh vực mà cũng chưa vội vàng lên án anti-fan.

Ngày nay những phương tiện để mọi người bày tỏ thái độ quá dễ dàng, đó là vũ khí để cư dân mạng có thể giơ lên trừng phạt những ai mà họ muốn.

Anti-fan có thể là fan của nghệ sĩ khác, hoặc là một nhóm người quá khích đang tự cho mình quyền giáo dục, quyết định, định hướng cho nghệ sĩ. Nhưng họ chỉ nhìn thấy hình ảnh hay một phần clip của nghệ sĩ thôi chứ không thấy cả một quá trình. 

Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà như chiếc điện thoại, không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm-1

Khi nghệ sĩ vướng vào scandal, mọi người cần để cho họ giải thích rõ cả quá trình chứ đừng chỉ thấy sự việc trước mắt đã vội vàng phán xét.

Để giải quyết được vấn đề anti-fan rất khó vì nó thuộc về ý thức của mỗi người. 

Có người hỏi tôi là tại sao anti-fan lại sợ tôi, họ không tấn công tôi dữ dội? Nhưng thực sự họ không sợ đâu, họ không sợ ai cả.

Bản thân tôi rất chăm đọc comment, tôi sẽ phân tích những gì đúng sai, tôi có lập luận chính kiến rõ ràng, tôi cũng có cả sự “Chí Phèo" nữa nên anti-fan biết rõ tôi không “dễ nuốt". Nếu như tôi không sai, tôi sẽ chống trả quyết liệt, còn nếu sai, tôi sẽ sẵn sàng xin lỗi. 

Tuy nhiên, cũng có câu nói “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu được cảm giác không ai chịu được"? Theo anh, nghệ sĩ nên ứng xử như thế nào với anti-fan?

Có nhiều lựa chọn lắm, có người ức quá không chịu được nên phải đáp trả lại, có người thì im lặng chịu đựng, đó là do tính cách mỗi người.

Cẩm Ly có lúc còn khóc mấy ngày vì bị anti-fan tấn công và hỏi tôi sao chịu đựng giỏi quá vậy. Lệ Quyên cũng vậy, im lặng không dám lên tiếng. Họ quá hiền, còn tôi không hiền nên không thể để anti-fan muốn nói gì thì nói. 

Cho nên có những cái tôi sẽ đáp trả, còn những điều không đáng thì tôi cho qua. Nhưng hơn 1 năm nay, tôi thường chọn giải pháp im lặng, block và cho qua.

Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà như chiếc điện thoại, không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm-2

Tôi sợ hôn nhân nhưng lại muốn sống chung với một người nào đó yêu thương mình

Vừa rồi anh có đăng tải status bàn về vấn đề "duyên phận", nhiều người cho rằng anh đang ngầm bênh vực Lệ Quyên sau ồn ào ly hôn?

Tôi viết status đó là cũng có liên quan đến vài cặp bạn bè của tôi, những fan của tôi cũng cần tôi tư vấn, giải đáp. 

Vừa rồi, tôi nhắn tin tâm sự với Lệ Quyên rất nhiều. Tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng khoan hãy phán xét bất cứ điều gì, bởi mỗi người có một câu chuyện riêng của họ. 

Phạm trù tình cảm khó nói lắm, khi tình cảm đã nguội lạnh thì đó là ngục tù, nếu cứ cố ở lì lại thì chỉ nhận được sự lạnh nhạt, thờ ơ chứ không nồng nàn yêu thương như ngày xưa.

Tôi không cổ súy chuyện ly hôn nhưng tình cảm lạ lắm, 70-80 tuổi vẫn còn dắt nhau ra tòa là chuyện bình thường. 

Bản thân anh thì sao, có phải một người sợ hôn nhân?

Tôi sợ hôn nhân, nhưng lại thích và muốn sống chung với một người nào đó yêu thương mình. 

Có rất nhiều người bảo tôi lập gia đình, cưới vợ đi nhưng đó đâu phải là luật. Lập gia đình chưa chắc đã vui, mà nỗi lo lại nhiều hơn.

Tôi đã từng sống thử rồi nhưng với cá tính, công việc của tôi, tôi thích sự tự do, bay nhảy khắp nơi, nếu ai chất vấn hay hỏi nhiều là tôi nổi điên liền. 

Tôi biết điều đó sẽ xảy ra nên tôi không tạo thêm cuộc chung sống nào để mối quan hệ khỏi bị “banh". Hôn nhân chỉ là điều hợp thức hóa thôi chứ đã yêu nhau, thương nhau thì không cần một tờ giấy ký kết nào cũng có thể ở với nhau đến già. 

Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà như chiếc điện thoại, không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm-3

Về vấn đề “người thứ 3” thì sao? Người thứ 3 thường bị chỉ trích nhưng cũng có ý kiến cho rằng, người thứ 3 không có lỗi khi họ bước vào một mối quan hệ đã sẵn đổ vỡ?

Chính xác. Dư luận và công chúng cần có một cái nhìn công tâm, đặt mình ở vị trí của cả ba người thì mới hiểu rõ câu chuyện.

Có thể là 2 người đã có đổ nát trong gia đình rồi, họ vô tình tìm được một người đồng cảm với mình nhưng họ sợ không được chấp nhận nên phải giấu chuyện riêng của gia đình mình đi. Lỗi đó là lỗi của người chồng hay cô vợ kia, chứ người thứ 3 đâu có biết gì.

Nhưng nếu người thứ 3 xen vào với mục đích phá hoại gia đình người khác thì là điều tối kỵ, đáng bị đòn, khó xóa tội lắm.

Tôi và Vũ Hà có thể chửi nhau, giận hờn nhưng cuối cùng cũng làm lành, che chở cho nhau

Anh Đàm Vĩnh Hưng sử dụng rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Fanpage của anh có 3,8 triệu người like, Youtube gần 1,3 triệu lượt sub, Tik Tok 1,5 triệu follow. Đâu là lý do để anh duy trì được lượng tương tác lớn như vậy?

Hiện nay phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội đã giúp fan và thần tượng lại gần nhau. Ngày trước họ không có chỗ để bày tỏ tình cảm, chỉ viết thư, viết email và đợi rất lâu để được phản hồi. 

Nhưng giờ họ dễ dàng tương tác với thần tượng, mình chỉ cần like hay bình luận lại thì fan cũng rất sung sướng rồi, họ sẽ cảm thấy tình yêu dành cho nghệ là xứng đáng và họ sẽ kêu gọi thêm nhiều người yêu thích người đó nữa. Điều đó giúp ích cho nghệ sĩ rất nhiều.

Tôi cũng xác định mình là một entertainer (nghệ sĩ giải trí) thì “tụ” nào tôi cũng phải có mặt. Tiktok, Youtube, Facebook, Instagram, WhatsApp, Viber... kiểu nào tôi cũng dùng. 

Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà như chiếc điện thoại, không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm-4

Tôi chơi Tik Tok cũng để làm mọi người vui thôi. Trên Tik Tok tôi có quay rất nhiều clip vui vẻ với Vũ Hà. Hôm nào muốn quay, chúng tôi phải hẹn nhau trước để làm một lúc 4-5 cái, nghĩ ý tưởng, rồi phải dàn dựng, ghép nhạc... 

Làm những điều này không được quyền lợi gì nhưng tôi rất vui vì được mọi người, những fan nhí yêu quý nhiều hơn. Điều đó cũng thể hiện mình là một người văn minh, tiếp cận mọi thứ làn sóng này mang tới, không bị giậm chân tại chỗ.

Vũ Hà từng nói trong một bài phỏng vấn: “Vợ chồng còn có thể li dị chứ tôi với Đàm Vĩnh Hưng thì không". Điều đó có phải thể hiện mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa hai anh?

Hà ví von cho “mặn" lên vậy thôi để thể hiện tình cảm của hai đứa rất tốt đẹp, gắn bó, có thể chửi nhau, giận hờn nhưng cuối cùng cũng làm lành, luôn luôn che chở và bỏ qua cho nhau mọi thứ, chứ thật sự Hà thương và sợ vợ lắm (cười).

Có những khi đang đi chơi thấy vợ gọi, Hà lại đưa máy cho tôi bảo: “Mày trả lời dùm tao đi, để cho bả tin là tao không làm gì bậy bạ". Đó là cách chúng tôi dành tình cảm cho nhau.

Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà như chiếc điện thoại, không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm-5

Vũ Hà từng nhiều lần làm góp ý làm anh Hưng buồn bực. Bây giờ thì sao, hai anh có hay xảy ra tranh cãi?

Cũng có những lúc Hà nói nhiều quá điếc tai, tôi không thèm nghe, làm theo ý mình (cười).

Nhưng cũng có những lúc mình phải nghe chứ vì Hà nói đúng mà. Suy nghĩ của “ngoại” Hà cũ lắm, “người cổ xưa" mà, thích nghe đài, xem TV, dắt chó đi vệ sinh, ngày nào cũng phải ăn cơm… 

“Ngoại” Hà giữ một lối sống rất cũ nên suy nghĩ cũng cũ theo. Nhưng chính nhờ những suy nghĩ cũ, chín chắn đó mà đã giúp tôi có rất nhiều góp ý kịp thời, giá trị.

Nếu so sánh tình bạn giữa anh và Vũ Hà với một đồ vật gì đó, đó sẽ là gì?

Có nhiều thứ để so sánh lắm. Giường ngủ tôi để dành cho người tôi yêu, ngôi nhà là cho gia đình, còn tình bạn của tôi với Hà giống như chiếc điện thoại vậy.

Không có nó tôi sẽ điếc, mù, câm, không làm gì được cả. Ngày nào tôi cũng có thể ôm điện thoại bên cạnh, ngủ tôi cũng sạc để bên cạnh.

Cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng về cuộc trò chuyện!

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dam-vinh-hung-vu-ha-nhu-chiec-dien-thoai-khong-co-no-toi-se-diec-mu-cam-162201911074156807.htm

Vũ Hà

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.