Đàn em thân thiết của danh hài Hoài Linh: "Ai lên tiếng bảo vệ là bị hăm dọa hành hung"

"Nghệ sĩ không phải là cái tượng để mặc người đời muốn tô vẽ cái gì thì tô vẽ và phải chấp nhận", chuyên gia trang điểm Phi Phi, một người em thân thiết của danh hài Hoài Linh nói.

Có lẽ, chưa bao giờ, người nghệ sĩ lại "tội nghiệp" như bây giờ. Nhiều người nói, năm nay là "đại hạn" của giới showbiz khi những tên tuổi lớn trong nghề, những người vốn đầy uy tín đối với khán giả bao nhiêu năm qua, liên tục bị réo tên, sỉ nhục trên mạng xã hội.

Trong đó phải kể tới những cái tên như NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Việt Hương, MC Trấn Thành, cố nghệ sĩ Phi Nhung, diễn viên Quý Bình, vợ chồng Lương Thế Thành, Thúy Diễm…

Người chọn cách im lặng. Người chọn cách nhờ pháp luật can thiệp khi gửi đơn kiện nhưng dù có làm gì, thì danh dự của họ bao nhiêu năm qua cũng đã bị chà đạp không thương tiếc. Vì quá bức xúc trước nỗi đau chung này, chuyên gia trang điểm Phi Phi - một người em thân thiết của danh hài Hoài Linh đã quyết định lên tiếng.

Đàn em thân thiết của danh hài Hoài Linh: Ai lên tiếng bảo vệ là bị hăm dọa hành hung-1

Đàn em thân thiết của danh hài Hoài Linh: Ai lên tiếng bảo vệ là bị hăm dọa hành hung-2

Chuyên gia trang điểm Phi Phi (ngoài cùng bên phải) là người em thân thiết với danh hài Hoài Linh.

Anh cho biết: "Người thương thì rất nhiều nhưng họ không bao giờ lên tiếng. Họ thương trong im lặng. Họ cảm thông và bất lực, bởi vì ai dám lên tiếng là lập tức bị hăm dọa, hành hung. Nhưng cũng còn một lý do khác, họ im lặng vì chuyện không liên quan đến cuộc sống của họ. Họ chẳng mất xu nào trong tủ cả".

Chia sẻ về lý do quyết định lên tiếng về những thị phi nhiều tháng qua của giới showbiz, chuyên gia trang điểm Phi Phi cho hay:

"Nghệ sĩ chỉ là danh xưng của một nghề. Họ cũng như bao ngành nghề lao động khác, họ có quyền nói, quyền được phản bác lại những gì người ta nói sai về họ. Nghệ sĩ đâu phải là con rối không cảm xúc, mà để ai muốn làm gì thì làm, muốn bẻ lái sao thì bẻ lái, theo người giật dây.

Nghệ sĩ sống vì tình cảm của khán giả dành cho mình, nhờ tài năng diễn xuất của họ, chứ nghệ sĩ không phải là cái tượng để mặc cho người đời muốn tô vẽ cái gì thì tô vẽ và mặc nhiên phải chấp nhận".

Đàn em thân thiết của danh hài Hoài Linh: Ai lên tiếng bảo vệ là bị hăm dọa hành hung-3

Chuyên gia trang điểm Phi Phi bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe, tinh thần của đàn anh sau biến cố vừa qua

Chuyên gia trang điểm Phi Phi chia sẻ thêm, giờ đi tới đâu, cũng thấy những ánh nhìn khinh khi dành cho người nghệ sĩ. Người ta dùng những từ ngữ xấu xa nhất cho nghệ sĩ.

Anh nói: "Suốt 8 tháng qua, những người làm nghệ thuật, từ cây đa cây đề đến những búp măng đều phải chấp nhận nghe người ta chửi rủa, mạt sát cái nghề nuôi sống mình mà không dám phản pháo lại. Vì sao? Vì họ sợ liên lụy, họ sợ bị tấn công, họ sợ mất hình ảnh… Và vì những cái sợ đó mà bây giờ, người ta coi nghệ sĩ không ra gì cả.

  • "Lúc trước, ai chụp được tấm hình với Hoài Linh khoe cả thế giới, giờ họ quay lại chửi"

  • Việt Hương bị nữ CEO gọi tên trong ồn ào từ thiện, Hoàng Mập: Vàng thật không sợ lửa!

  • Trả lời về scandal chung bồ tỷ phú với Ngọc Trinh, Lily Chen: "Tôi đã mất hầu như tất cả"

Ngày qua ngày, những tin tốt được che lấp bằng những tin xấu. Lời yêu thương không còn nghe, mà chỉ toàn nghe những tiếng chửi rủa, thóa mạ, xúc phạm.

8 tháng qua đã đủ để giết chết nghệ sĩ và dẹp luôn nghề làm nghệ thuật bởi vì, chính sự lo sợ và im lặng của người trong nghề là một cách chấp nhận để người khác hất đổ chén cơm của mình. Họ sợ bị gắn cho cái tội "coi thường khán giả". Quá đau xót!

Dẫu biết rằng, đã làm người của công chúng thì phải chấp nhận thị phi và bỏ ngoài tai những lời nói không hay về mình nhưng bây giờ, họ nhắm vào luôn "cái gốc" to nhất, lâu đời nhất mà chặt thì những lá xanh non trên cành, họ ngắt chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Đũa, nếu gom lại cả bó mà bẻ thì không bao giờ gẫy, nhưng, bẻ từng chiếc thì đến sắt cũng phải cong.

Làm cái nghề mạt hạng nhất trong xã hội, còn được người ta gọi bằng tên. Vậy mà, làm cái nghề văn hóa nghệ thuật, đem lại món ăn tinh thần cho cả xã hội thì họ gọi bằng thằng này, con kia. Nghịch lý ở đời là, cái tốt thì rất ít khi được chia sẻ nhưng cái xấu thì lại lan tỏa một cách khủng khiếp, còn hơn cả virus".

Đàn em thân thiết của danh hài Hoài Linh: Ai lên tiếng bảo vệ là bị hăm dọa hành hung-4

Anh là cái tên quen thuộc với hầu hết nghệ sĩ phía Nam.

Chuyên gia trang điểm Phi Phi được biết đến là một người em thân thiết với danh hài Hoài Linh suốt nhiều năm qua. Anh làm nghề đã 20 năm và là cái tên quen thuộc với giới nghệ sĩ. Anh là chuyên gia trang điểm cho hàng loạt chương trình game show đình đám, dự án phim trên nhiều đài truyền hình hiện nay.

Hiện tại, ngoài công việc chuyên môn, anh còn là giảng viên dạy hoá trang sân khấu cho nhiều lò đào tạo diễn viên chuyên nghiệp, uy tín ở Sài Gòn. Trong 20 năm làm nghề, chuyên gia makeup Phi Phi đã tạo nên không ít "tác phẩm" để đời cả trên sân khấu cũng như màn ảnh. Sản phẩm của anh trải rộng từ hoá trang kinh dị, rùng rợn, ma quái, dị nhân tới trang điểm đẹp, làm người này giống người kia...

"Lúc trước, ai chụp được tấm hình với Hoài Linh khoe cả thế giới, giờ họ quay lại chửi"

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dan-em-than-thiet-cua-danh-hai-hoai-linh-ai-len-tieng-bao-ve-la-bi-ham-doa-hanh-hung-162212910092300960.htm

Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.