Đặng Thu Thảo: 'Tôi không thể bênh vực Ngân Anh vì cô ấy khiến các thí sinh khác chịu thiệt thòi'

"Tôi từng chấm nhiều cuộc thi nên khi nhìn Ngân Anh trực tiếp, tôi biết bạn ấy có phẫu thuật hay không và đã làm những gì trên gương mặt", mỹ nhân họ Đặng cho biết.

 "Tôi từng chấm nhiều cuộc thi nên khi nhìn Ngân Anh trực tiếp, tôi biết bạn ấy có phẫu thuật hay không và đã làm những gì trên gương mặt", mỹ nhân họ Đặng cho biết.

Gần đây, Đặng Thu Thảo là cái tên được dư luận quan tâm khi cô thể hiện rõ quan điểm không ủng hộ đàn em Lê Âu Ngân Anh đăng quang HH Đại dương 2017. Không được mời lên sân khấu trao vương miện cho người kế nhiệm, chân dài gốc Cần Thơ cho biết cô cảm thấy mình không được tôn trọng. Ngay sau đó, hoa hậu tuyên bố từ bỏ danh hiệu. 

Trong cuộc phỏng vấn với 2Sao mới đây, lần đầu tiên Đặng Thu Thảo trải lòng về ồn ào liên quan đến tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cũng như câu chuyện từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2014 đang nóng trên các mặt báo. 
 

Đặng Thu Thảo: Tôi không thể bênh vực Ngân Anh vì cô ấy khiến các thí sinh khác chịu thiệt thòi-1

- Giữ vai trò đương kim Hoa hậu Đại dương 3 năm nhưng vì sao tên tuổi của chị không nổi bật trên truyền thông so với những Hoa hậu khác?

Trước khi tham gia Hoa hậu Đại Dương 2014, tôi chỉ là một cô tình nguyện viên. Đến với cuộc thi, đầu tiên là tôi muốn chạm tới cuộc sống của những người dân bình thường một cách nhanh nhất. Thứ hai, tôi muốn có tiếng nói để có thể kêu gọi, đồng hành và giúp đỡ cuộc sống của mọi người trong xã hội. 

Tham gia cuộc thi và may mắn đoạt giải sau đó, tôi cũng không có đam mê dự event. Tôi chọn con đường hoạt động xã hội như dự định ban đầu và cố gắng hoàn thành thật tốt. Tôi thấy giá trị lớn nhất mà mình nhận được đó chính là tình thương của người dân tại những nơi tôi từng đến. Nụ cười của họ khiến tôi hạnh phúc. Vậy nên tôi thấy không có gì là thiệt thòi mặc dù trong 3 năm qua, tôi tự thân vận động để bước trên con đường không phải dễ đi. 

- Nghĩa là vương miện hoa hậu không làm thay đổi quá nhiều cuộc sống của chị?

Đúng như vậy. Cuộc sống của tôi không bị xáo trộn quá nhiều vì danh hiệu hoa hậu. Tuy nhiên vương miện làm cho cuộc sống của tôi bận rộn thêm một chút, giúp tôi có tiếng nói và chạm được tới đời sống của cộng đồng.

- Nhưng thực tế vương miện hoa hậu cũng gián tiếp khiến chị phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Cảm xúc của chị bây giờ như thế nào khi nhớ lại thời khắc đăng quang không được dư luận ủng hộ?

Nhan sắc của tôi ở thời điểm đăng quang không được mấy ai ủng hộ. Nhưng tôi không để tâm quá nhiều về những lời chỉ trích mà xem như đó là sự động viên để cố gắng từng ngày. Hiện tại, tôi thấy mọi người đã chấp nhận và xem những việc tôi làm là thiết thực. Tôi cảm nhận sự cố gắng của mình không bị phí phạm. 
 

Đặng Thu Thảo: Tôi không thể bênh vực Ngân Anh vì cô ấy khiến các thí sinh khác chịu thiệt thòi-2
 

- Sau 3 năm đăng quang, ngoại hình của chị đã đẹp lên rất nhiều nhưng đồng thời cũng phải đối diện với nghi án phẫu thuật thẩm mỹ. Chị nói sao về điều này? 

Tôi dám nói rằng tôi không phẫu thuật thẩm mỹ. Chẳng qua tôi biết cách làm bản thân mình đẹp lên từng ngày. Và hơn hết tôi công nhận một điều rằng "không có vẻ đẹp nào đẹp và tồn tại mãi mãi được như vẻ đẹp tâm hồn". Có được vẻ đẹp tâm hồn, hình thức sẽ dần tỏa sáng. 

- Vừa qua, chị tỏ rõ sự bức xúc vì cho rằng tân hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ. Chị có thấy mình nghiêm trọng hóa vấn đề hay không, trong khi có luận điểm cho rằng: Sau khi tháo mũi giả thì vẻ đẹp của Ngân Anh đã hoàn toàn tự nhiên?

Tôi từng làm giám khảo cho nhiều cuộc thi nên luôn đề cao tính công tâm. Hoa hậu Đại Dương là cuộc thi mà tôi giữ vai trò đương kim hoa hậu nên tôi càng quan trọng hơn điều đó. Tôi không muốn bàn về nhan sắc của Lê Âu Ngân Anh bởi bản thân luôn quan niệm "Phụ nữ không bao giờ xấu. Họ biết cách làm mình đẹp lên và biết cách tỏa sáng hơn nhờ tâm hồn đẹp".

Phải chi Lê Âu Ngân Anh biết lựa chọn cuộc thi phù hợp hơn. Nhưng đây là một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia và tôi không thể bênh vực bạn ấy được, vì như vậy sẽ có nhiều thí sinh phải chịu thiệt thòi. Tôi từng chấm nhiều cuộc thi nên khi nhìn Ngân Anh trực tiếp, tôi biết bạn ấy có phẫu thuật hay không và đã làm những gì trên gương mặt. Một khi đã đụng đến "dao kéo" hay tiêm filler thì đó cũng đã được gọi là phẫu thuật thẩm mỹ rồi.
 

Đặng Thu Thảo: Tôi không thể bênh vực Ngân Anh vì cô ấy khiến các thí sinh khác chịu thiệt thòi-3
 

- Không được mời lên trao vương miện cho người kế nhiệm Lê Âu Ngân Anh, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi thật sự rất buồn. Nhưng trong lúc đó, tôi nghĩ mình có thể thông cảm bởi vì bất cứ cuộc thi nào, dù lớn hay nhỏ đều không thể tránh khỏi những hạt sạn. Trục trặc có thể xảy ra mà bất cứ ai cũng không thể ngờ tới. 

Nhưng điều khiến tôi buồn nhất không phải nằm ở vấn đề có được trao vương miện hay không mà là cách BTC giải trình, giúp tôi xóa bỏ những khúc mắc. Họ chưa làm tôi giảm bớt được sự lẻ loi và thiệt thòi trong một đêm thi quan trọng như vậy.

- MC Phương Mai công khai kịch bản đăng quang không hề có tên chị trong phần trao vương miện cho người kế nhiệm. Chị có nghĩ đây là một sự cố tình từ BTC?

Kịch bản chương trình là vậy và tôi không thể thay đổi được. Đến giờ tôi cũng không biết lý do là tại sao, chỉ nghe được lời giải thích rằng bên đó không đủ thời lượng lên sóng trực tiếp.

Tôi không phải là mẫu người thích lên tiếng giải thích quá nhiều về một điều gì đó. Mặc dù mọi chuyện đã qua và nhắc lại cũng không vui nhưng ở thời điểm đó tôi lên tiếng chỉ với mục đích bảo vệ danh dự, uy tín cho chính bản thân mình. 

- Mới đây, chị tuyên bố từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2014. Với một danh hiệu sắc đẹp cấp quốc gia mà phải rất nỗ lực với có được, sao chị nói bỏ là bỏ ngay?

Sau loạt sự việc vừa qua, tôi thấy rằng có danh hiệu hay không thì mình vẫn sống tốt, vẫn làm việc hết sức vì cộng đồng. Hoa hậu là ở trong lòng tất cả mọi người, hoa hậu có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu chứ không nhất thiết chỉ là một danh hiệu. Sau 3 năm nỗ lực và xứng đáng với danh hiệu đương kim hoa hậu, tôi thấy mình đã hoàn thành nhiệm vụ.

Cho đến giờ này - khi đã đưa ra quyết định từ bỏ, tôi hoàn toàn không bận tâm đến chuyện danh hiệu nữa. 
 

Đặng Thu Thảo: Tôi không thể bênh vực Ngân Anh vì cô ấy khiến các thí sinh khác chịu thiệt thòi-4Đặng Thu Thảo: Tôi không thể bênh vực Ngân Anh vì cô ấy khiến các thí sinh khác chịu thiệt thòi-5
Hình ảnh mới nhất của Đặng Thu Thảo trong buổi họp báo Hoa hậu Biển toàn cầu 2018 được diễn ra vào 5/11 vừa qua. Thu Thảo tham gia với tư cách đồng hành.

- Liệu rằng sẽ có một thời điểm nào đó, chị và BTC Hoa hậu Đại Dương "gương vỡ lại lành"?

Trước khi Hoa hậu Đại Dương 2017 diễn ra, tôi đã nghĩ tới chuyện trở về kinh doanh để có chỗ đứng nhất định trong xã hội sau khi trao lại vương miện. Tôi vẫn sẽ tiếp tục với những công việc vì cộng đồng như 3 năm qua chứ không có dự định tham gia showbiz nhiều hơn hay thi quốc tế... 

Mọi việc đã qua thì cứ cho qua. "Gương vỡ lại lành" hay không hãy để thời gian trả lời, và còn phụ thuộc vào cách mà người trong cuộc cư xử với nhau nữa. 
 

Theo VietNamNet


Ngân Anh

Đặng Thu Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.