Đang yên đang lành, Chi Pu bất ngờ bị đổi nghệ danh thô tục trên Wikipedia

Netizen phát hiện nghệ danh của Chi Pu mới đây bất ngờ bị thay đổi trên Wikipedia Tiếng Việt.

Mới đây, netizen phát hiện thông tin trên Wikipedia của Chi Pu bất ngờ bị sửa đổi phần nghệ danh. Lúc đầu, nghệ danh của Chi Pu trên trang web này trùng khớp với tên gọi hiện tại, tuy nhiên hiện đã bị sửa thành một cái tên kém duyên, thô tục khiến netizen không khỏi thắc mắc. 

Rất nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra, dẫu biết Wikipedia có thể dễ dàng tuỳ ý chỉnh sửa nhưng thông thường khi có 1 sự vụ scandal gì đó thì nghệ sĩ mới bị antifan "tổng tấn công" đến mức chỉnh sửa lại kênh thông tin cơ bản này. Còn hiện tại có thể thấy Chi Pu đang rơi vào tình huống... "ngồi không cũng dính đạn". 

Đang yên đang lành, Chi Pu bất ngờ bị đổi nghệ danh thô tục trên Wikipedia-1
Netizen phát hiện Chi Pu bất ngờ bị sửa nghệ danh trên Wikipedia

Được biết, Chi Pu không phải là nghệ sĩ đầu tiên gặp phải trường hợp khó hiểu này. Trước đó, Phi Nhung, Jack cũng là sao Việt bị Wikipedia sửa đổi thông tin theo chiều hướng tiêu cực, có phần nhạy cảm.

Đang yên đang lành, Chi Pu bất ngờ bị đổi nghệ danh thô tục trên Wikipedia-2


Wikipedia là một bách khoa toàn thư mở trực tuyến đa ngôn ngữ được sáng lập và duy trì bởi một cộng đồng biên tập viên tình nguyện và chạy trên nền tảng Wiki. Đây được coi là tài liệu tham khảo phổ biến nhất trên internet.

Tuy nhiên, Wikipedia bị chỉ trích về độ chính xác vì ai cũng có thể viết trang mới hoặc sửa đổi thông tin đang có trừ những bài viết có chủ đề nhạy cảm. Người đăng ký trên Wikipedia có thể sửa đổi và thông tin sẽ được lưu lại ngay lập tức. Lợi dụng điều này, dân mạng kém duyên có thể dễ dàng thay đổi thông tin của các nghệ sĩ sang chiều hướng tiêu cực, hành động này rất đáng lên án.

Đang yên đang lành, Chi Pu bất ngờ bị đổi nghệ danh thô tục trên Wikipedia-3Đang yên đang lành, Chi Pu bất ngờ bị đổi nghệ danh thô tục trên Wikipedia-4


Phi Nhung và Jack cũng là những nghệ sĩ bị Wikipedia thay đổi thông tin không chuẩn xác, mang chiều hướng tiêu cực sau khi vướng drama

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dang-yen-dang-lanh-chi-pu-bat-ngo-bi-doi-nghe-danh-tho-tuc-tren-wikipedia-161210309063125386.htm

Chi Pu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.