Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời: "Bát mì bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác rời xa cõi tạm"

Chia sẻ của Hồng Ánh trên trang cá nhân mới đây cho thấy, dù từng đau đớn vì bệnh ung thư phổi nhưng đạo diễn Lê Cung Bắc đã trút hơi thở cuối cùng một cách nhẹ nhàng, thanh thoát.

Đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Lê Cung Bắc đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi bệnh ung thư phổi. Theo chia sẻ của diễn viên Hồng Ánh thì, ông ra đi nhẹ nhàng, thanh thoát chứ không đau đớn. Ông về nhà lúc 11 giờ 45 khuya ngày 12/6 và về cõi Phật lúc 1 giờ 53 phút ngày 13/6.

Sự ra đi của vị đạo diễn tài danh đã khiến nhiều người không khỏi thương tiếc, đặc biệt là những đạo diễn, diễn viên từng có cơ hội làm việc với ông, được ông chỉ bảo tận tình về nghề như đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đạo diễn Nhâm Minh Hiền, diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh, đạo diễn, diễn viên, bà bầu sân khấu Mỹ Uyên...

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời: Bát mì bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác rời xa cõi tạm-1

Bát mì bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác rời xa cõi tạm!

Khi nghe tin đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời, Đinh Tuấn Vũ xúc động viết trên trang cá nhân: "Bát mì sáng nay bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác - NSƯT Lê Cung Bắc đã rời xa cõi tạm. Bác là người mà con vô cùng kính yêu, một người đồng hành cùng con suốt hai dự án phim điện ảnh. Có những chuyện mà con chẳng thể chia sẻ với ai ngoài bác.

Đầu năm nay, nghe tin bác bị bệnh, con buồn vô cùng. Cuối tháng 3, bay vào trong Sài Gòn, con vội đến thăm bác, lúc đó dù bác nằm trên giường bệnh và không đi được, nhưng bác vẫn lạc quan vì thuốc đang đáp ứng rất tốt.

Bác chỉ hơi gầy một chút chứ vẫn rất phong độ. Bác vẫn quan tâm hỏi han từng chi tiết nhỏ. Hai bác cháu vẫn hẹn sẽ cùng nhau uống bia khi bác khoẻ.

Lúc này, con chỉ biết cầu mong bác sẽ an nghỉ thanh thản. Bác đã đem đến thật nhiều điều tuyệt vời cho điện ảnh, cho những người đồng nghiệp, trong đó có con".

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời: Bát mì bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác rời xa cõi tạm-2

Sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc khiến nhiều người đau xót.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền, người từng làm Phó đạo diễn cho hai bộ phim nổi tiếng là "Người đẹp Tây Đô" và "Dòng đời" do NSƯT Lê Cung Bắc đạo diễn, cũng gửi lời tiễn biệt đầy đau xót tới người Thầy của mình trong nghề.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cũng bày tỏ, anh buồn và rất nhớ mấy trăm ngày ròng rã đi làm với với cố đạo diễn Lê Cung Bắc. Anh viết trên trang cá nhân: "Con xin vĩnh biệt chú Lê Cung Bắc, Đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú - một người Thầy, người chú con yêu quý kính trọng và học tập.

Sự nghiệp của con có sự dạy dỗ và tin yêu của chú. Con được làm Phó đạo diễn phim "Người đẹp Tây Đô" và Phó đạo diễn phim "Dòng Đời". Chú đã tin tưởng giao cho con vai chính, Châu trong phim "Cõi tình", vai Phong phim "Không thể rẽ trái".

Con đã được chú dạy làm nghệ thuật là để cho khán giả xem, phải tôn trọng khán giả thì khán giả mới tôn trọng mình. Văn hoá và văn chương trong tác phẩm phim ảnh thể hiện tính cách và phong cách đạo diễn.

Chú nói với tôi: "Con phải nhìn thẳng vào thực tại của xã hội, nhìn thẳng vào cuộc sống để thể hiện nó một cách sinh động. Làm nghệ thuật để phục vụ cho đời sống con người ngày một đẹp hơn". Đó là tâm niệm của chú Bắc. Chú rất thích câu nói của Dostoyevsky: "Chỉ có cái đẹp mới cứu rỗi nhân loại".

Con ngậm ngùi thành kính phân ưu NSƯT, Đạo diễn Lê Cung Bắc! Chú hết đau đớn rồi! Chú yên nghỉ nhé! Muôn đời thề hệ sẽ nhắc mãi tên chú với các tác phẩm nghệ thuật để đời vang danh".

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời: Bát mì bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác rời xa cõi tạm-3

Đạo diễn Lê Cung Bắc và đạo diễn Nhâm Minh Hiền.

An nghỉ nhé chú, đã hết đau đớn rồi!

Mỹ Uyên cũng ngậm ngùi chia sẻ nỗi buồn khi nghe tin đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời. Cô kể, vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình, cô gái điên trong phim "Vì một ngày mai" là do cố đạo diễn Lê Cung Bắc ưu ái giao cho. Bởi thời đó, Mỹ Uyên mới ra trường, trong khi diễn viên nữ có nhan sắc lại rất nhiều.

Cô hạnh phúc và cảm thấy vinh dự khi được làm việc cùng ông, được ông chăm chút từng câu thoại, từng khung hình. Đây cũng là vai diễn để lại cho Mỹ Uyên nhiều kỷ niệm khó quên nhất. Sau phim đó, đạo diễn Lê Cung Bắc còn nhiều lần mời Mỹ Uyên tham gia phim ông làm đạo diễn nhưng cô bị kẹt lịch nên không làm được.

Theo Mỹ Uyên, cố đạo diễn Lê Cung Bắc là người luôn nhẹ nhàng và tâm huyết từng tác phẩm. Mỹ Uyên chia sẻ trên trang cá nhân: "Tháng 1/2020 gặp anh ở lễ tang anh Nguyễn Chánh Tín. Anh bảo, thôi cũng là duyên. Sắp tới có dịp, anh làm mời tiếp nhé. Lúc đó anh cũng đã kể, anh đang trị bệnh mà anh cũng qua khỏi rồi.

Vậy đó, người nghệ sĩ không bao giờ nghĩ mình mệt mỏi dù có lường trước sức khỏe nhưng hễ kể về nghề là hừng hực nghề, là lửa nghề sẵn có như chỉ châm lửa là xông pha mà bất chấp. Kính nhớ về anh! Cầu nguyện anh siêu thăng tịnh độ".

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời: Bát mì bỗng đắng ngắt khi nghe tin bác rời xa cõi tạm-4

Ông ra đi thanh thản ở tuổi 76 dù vẫn còn rất nhiều tâm huyết với điện ảnh nước nhà.

Diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh cũng chia sẻ trên trang cá nhân khi nghe tin dữ: "Tạm biệt chú người đã trao cho tôi khi đó là cô bé 18 tuổi vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình và cũng là người tin tưởng giao cho tôi vai diễn trong bộ phim cuối cùng do chú làm đạo diễn. An nghỉ nha chú, đã hết đau đớn rồi".

Dưới dòng trạng thái này, Hồng Ánh cũng chia sẻ tin nhắn từ phía gia đình về sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc. Tuy ông bị ung thư phổi, trải qua nhiều đau đớn trong quá trình điều trị, xạ trị nhưng ông ra đi khá nhẹ nhàng. Hồng Ánh chia sẻ tin nhắn: "Anh Bắc về nhà lúc 11 giờ 45 khuya và về với Phật lúc 1 giờ 53 phút sáng. Rất nhẹ nhàng thanh thoát em ạ".

Theo Nhịp Sống Việt


Lê Cung Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.