Nóng: Đạo diễn Trung Quốc qua đời cùng 3 người thân vì dịch COVID-19, bức di thư đẫm nước mắt được hé lộ

Trước khi ra đi vì COVID-19, đạo diễn Thường Khải đã có bức tâm thư chia sẻ những năm tháng cuối đời và giây phút bi kịch ập đến.

Các tờ báo hàng đầu xứ Trung như Sina, QQ ngày hôm nay đưa thông tin về Thường Khải - đạo diễn người Hồ Bắc vừa qua đời vì dịch COVID-19 đang hoành hành toàn cầu. Hưởng dương 55 tuổi, đạo diễn Thường Khải qua đời vào lúc 4h51 sáng ngày 14/2 sau 2 tuần chống chọi với virus Corona tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán. Di thư của đạo diễn cũng đã được công bố vào sáng ngày hôm nay (17/2), hé lộ về cuộc sống cuối đời của đạo diễn Thường Khải. Điều đáng nói, cả bố mẹ và chị gái của đạo diễn đều cũng đã qua đời vì virus COVID-19. Đây là trường hợp người nổi tiếng đầu tiên của showbiz qua đời vì virus quái ác này.

Nóng: Đạo diễn Trung Quốc qua đời cùng 3 người thân vì dịch COVID-19, bức di thư đẫm nước mắt được hé lộ-1

Đạo diễn Thường Khải

Nóng: Đạo diễn Trung Quốc qua đời cùng 3 người thân vì dịch COVID-19, bức di thư đẫm nước mắt được hé lộ-2

Nội dung bức thư như sau:

"Đêm giao thừa, tuân theo chỉ thị, tất cả các bữa tiệc tại khách sạn, nhà hàng đều bị huỷ bỏ. Bản thân tôi đã bất chấp những lệnh cấm này, vẫn tụ tập sum họp, mọi người vui vẻ tươi cười trò chuyện.

Nào ai hay, cơn ác mộng chuẩn bị ập đến. Mùng Một Tết, bố tôi bắt đầu ho, sốt và khó thở. Ngay lập tức, nhà tôi đưa bố vào bệnh viện để điều trị, vậy nhưng lại không còn giường. Chạy vạy khắp nơi cầu cứu cũng chẳng có lấy 1 giường. Thất vọng tràn trề, chúng tôi phải quay về nhà tự điều trị. Con cái tận tâm tận hiếu, vậy nhưng chỉ sau vài ngày, cha tôi qua đời. Mẹ tôi chịu nhiều đau đớn, kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần, khả năng miễn dịch trở nên suy yếu để rồi cũng bị nhiễm virus Corona, theo cha tôi cất bước ra đi.

Nhiều ngày phục vụ, chăm sóc bố mẹ, con virus đó vẫn nhẫn tâm "nuốt chửng" hai vợ chồng tôi. Chúng tôi chạy đến nhiều bệnh viện để cầu cứu than khóc, nhưng đến giường nằm cũng chẳng có.

...

Trong hơi thở hấp hối, tôi muốn nói với người con trai hiện vẫn đang ở nước Anh xa xôi cùng với những người bạn của tôi rằng: "Cả đời tôi luôn là đứa con tận hiếu với cha mẹ, là người chồng yêu thương vợ con, là người luôn chân thành với cuộc đời này. Vĩnh biệt tất cả những người tôi yêu và những người yêu tôi".

Đạo diễn Thường Khải sinh năm 1964, quê tại An Huy (Trung Quốc), đang công tác tại hãng phim Hồ Bắc. Ông nổi tiếng với bộ phim "Chuyến phà của tôi". Rất nhiều lời chia buồn, xót xa đã được gửi đến gia đình bởi tấn bi kịch quá đỗi đau thương này. Theo thông tin, tang lễ của đạo diễn sẽ được bạn bè, đồng nghiệp tổ chức.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giai-tri/nong-dao-dien-trung-quoc-qua-doi-cung-3-nguoi-than-vi-dich-covid-19-buc-di-thu-dam-nuoc-mat-duoc-he-lo-2202017213236764.htm

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.