Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Trong hơn một thập kỷ, tổng cộng 13 người đẹp Việt từng được cử tham gia đấu trường sắc đẹp Miss Universe. H'Hen Niê đạt thành tích cao nhất với vị trí top 5.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-1

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-2

Ngọc Châu thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) lần thứ 71 tại Mỹ vào đầu năm 2023. Dù có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, tập catwalk cùng huấn luyện viên Philippines, cô không may mắn được chọn vào top 16 chung cuộc. Ngọc Châu giành giải phụ áo choàng bikini đẹp nhất cuộc thi. Sau chung kết, Ngọc Châu gửi lời xin lỗi, đồng thời cảm ơn khán giả. Cô bày tỏ: "Châu muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người, đến những người đã luôn theo dõi và ủng hộ từ những ngày đầu tiên. Châu xin lỗi vì đã không thể khiến cho hai tiếng Việt Nam được hô vang nhiều lần trên sân khấu Miss Universe". Ảnh: Miss Universe.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-3

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-4

Năm 2021, Kim Duyên tranh tài cùng dàn thí sinh Miss Universe tại Israel và dừng chân ở top 16. Cô có ngoại hình khỏe khoắn, năng động, hình thể săn chắc. Tuy nhiên, khả năng nói tiếng Anh và kỹ năng ứng xử chưa tốt có lẽ là nguyên nhân khiến á hậu không thể tiến xa hơn. Một năm sau, cô tiếp tục thi Miss Supranational 2022 - Hoa hậu Siêu quốc gia và được trao giải Á hậu 2. Ảnh: Miss Universe.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-5

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-6

Khánh Vân (ảnh trái) và Hoàng Thùy lần lượt đạt thành tích top 21 (năm 2020), top 20 (năm 2019). Xuất phát điểm là người mẫu, các cô gái đều thể hiện được kỹ năng catwalk tốt, trang phục ấn tượng. Tuy nhiên, Miss Universe vốn là một trong hai đấu trường khốc liệt nhất hành tinh và vẻ ngoài chưa phải yếu tố quyết định. Người đẹp được chọn chiến thắng thường có nền tảng tốt, tiếng nói mạnh mẽ, thông điệp cá nhân rõ ràng. Ảnh: Miss Universe.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-7

Năm 2018, tại Thái Lan, H'Hen Niê được gọi tên vào top 5 Miss Universe. Cho đến nay, đây vẫn là kết quả mang tính dấu ấn mà chưa thí sinh Việt Nam nào vượt qua. Theo lý giải của giới chuyên môn, H'Hen Niê có vẻ ngoài ấn tượng và câu chuyện truyền cảm hứng. Chính yếu tố này giúp cô chinh phục ban giám khảo. Vào cuối năm 2022, khi trả lời phỏng vấn ở một chương trình, bà Paula Shugart - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - vẫn nhắc đến H'Hen Niê. "Vài năm trước, cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam ghi nhận một thí sinh xuất thân từ làng quê. Theo truyền thống của quê hương cô gái này, các bé gái ở độ tuổi 13-14 phải kết hôn, nhưng cô ấy đã nói với gia đình rằng 'Không, con cần phải học'. Tôi nghĩ cô ấy là Á hậu 3 Miss Universe 2018", bà nói. Ảnh: Miss Universe Vietnam.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-8

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-9

Trước H'Hen Niê, thí sinh Việt Nam trải qua nhiều năm liên tiếp không thành công. Lệ Hằng (năm 2016) và Nguyễn Thị Loan (năm 2017) nằm trong số này. Nguyễn Loan, với kinh nghiệm thi quốc tế dày dặn, từng vào top 25 Miss World năm 2014, vẫn không thể chinh phục Miss Universe. Ảnh: Missosology.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-10

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-11

Trường hợp của Phạm Hương tại Miss Universe 2015 có lẽ để lại nhiều tiếc nuối với fan sắc đẹp. Trước chung kết, các chuyên trang hoa hậu như Missosology hay Global Beauties đều xếp cô vào nhóm ứng viên nổi bật, có khả năng lọt top 5 chung cuộc. Chính vì vậy, khi Phạm Hương trượt top 15, nhiều khán giả hụt hẫng. Mỹ nhân đăng quang năm đó là đại diện Philippines - Pia Alonzo Wurtzbach.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-12

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-13

Trong năm 2012 và 2013, Diễm Hương (ảnh trái) và Trương Thị May đều không chạm tay vào may mắn. Vào giai đoạn này, lĩnh vực hoa hậu tại Việt Nam cũng chưa được đầu tư bài bản hoặc có chiến lược tốt như các quốc gia châu Á khác. Ảnh: Miss Universe.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-14

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-15

Võ Hoàng Yến (ảnh trái) và Vũ Hoàng My lần lượt tham gia Miss Universe vào năm 2009 và 2011. Lúc này, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn thuộc quyền sở hữu của ông Donald Trump. Đến năm 2015, ông bán Miss Universe Organization cho IMG. Ảnh: NVCC.

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-16

Dấu ấn và tiếc nuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-17

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được tổ chức lần đầu vào năm 2008 với chiến thắng của Thùy Lâm. Cùng năm, cô thi Miss Universe trên sân nhà và dừng ở top 15. Những năm gần đây, Thùy Lâm ít tham gia hoạt động giải trí. Ảnh: Miss Universe.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dau-an-va-tiec-nuoi-cua-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-post1403215.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.