Diễn viên 'Đất phương Nam' mắc nhiều bệnh, nguy cơ bị liệt, mù vĩnh viễn

Diễn viên Mai Thanh Dung chống chọi với nhiều chứng bệnh như: tim mạch, bị trượt đốt sống lưng có nguy cơ bị liệt và chứng tổn thương gai thị có thể dẫn đến mù vĩnh viễn.

Trong đoạn clip vừa được đăng tải, nhóm nghệ sĩ gồm Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, hoa hậu Diễm Hương đến thăm Mai Thanh Dung. Bà Tư Ù của Đất phương Nam hiện sống trong một căn nhà nhỏ ở đường Huỳnh Mẫn Đạt (quận 5, TP.HCM).

Diễn viên Đất phương Nam mắc nhiều bệnh, nguy cơ bị liệt, mù vĩnh viễn-1

Mai Thanh Dung được khán giả biết đến qua vai bà Tư Ù trong phim "Đất Phương Nam".

Nhiều năm qua, nữ nghệ sĩ chống chọi với nhiều chứng bệnh như: tim mạch, bị trượt đốt sống lưng có nguy cơ bị liệt và chứng tổn thương gai thị có thể dẫn đến mù vĩnh viễn. 

"Dù mang nhiều bệnh nhưng tôi không thể phẫu thuật điều trị vì xác suất thành công thấp. Việc tuổi cao và mắc bệnh tiểu đường nên bác sĩ cho biết sức khỏe không đủ đảm bảo làm phẫu thuật. Tôi chỉ có thể uống thuốc cầm cự qua ngày", nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

Diễn viên Đất phương Nam mắc nhiều bệnh, nguy cơ bị liệt, mù vĩnh viễn-2

Nữ nghệ sĩ nói mình mang 3 "bản án tử" trong người. 

Dù mắc bệnh hiểm nghèo, Mai Thanh Dung luôn giữ tinh thần tích cực. Bà nói: "Bệnh thì mình cũng đã mang rồi, điều quan trọng là tôi thấy vui khi những người xung quanh truyền được năng lượng tích cực cho mình. Tôi không thích than thở, khóc lóc, vì như vậy có khi còn làm bệnh nặng hơn". 

Hồi tháng 8/2022, ông xã nữ nghệ sĩ - giảng viên Hà Văn Ngọc Sương qua đời sau thời gian dài nằm một chỗ vì tai biến. Nhiều năm chăm chồng bệnh khiến kinh tế gia đình bà ngày càng eo hẹp. Hiện Mai Thanh Dung sống nhờ vào số lương hưu ít ỏi nên cuộc sống có phần chật vật.

Diễn viên Đất phương Nam mắc nhiều bệnh, nguy cơ bị liệt, mù vĩnh viễn-3

Mai Thanh Dung và học trò - NSƯT Hữu Châu. 

Do đi lại hạn chế, chuyện ăn uống sinh hoạt mỗi ngày bà nhờ một người em chăm sóc. Con trai lớn lập gia đình sống riêng nhưng vẫn thường xuyên ghé qua thăm nom mẹ.  

Nữ nghệ sĩ mỗi tháng thăm khám, điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Bà được một số học trò thỉnh thoảng đến thăm, biếu ít tiền quà hỗ trợ chi phí sinh hoạt thuốc men. Mai Thanh Dung cũng giảm nhiều cân từ 90 kg xuống 70 kg. Bà ít ăn cơm, chỉ ăn thịt và nhiều rau. Nữ nghệ sĩ cho hay nhờ giảm ký bà thấy khỏe khoắn, nhanh nhẹn hơn. 

Mai Thanh Dung sinh năm 1958, là nghệ sĩ gạo cội với tuổi nghề hơn 50 năm. Bà từng gây ấn tượng với khán giả nhiều thế hệ qua vai diễn bà Tư Ù phim Đất phương Nam. Bà cũng là thầy của nhiều nghệ sĩ Việt thành danh như Hồng Vân, Hữu Châu, Trung Dân, Hoàng Sơn... khi từng là giảng viên bộ môn Tiếng nói sân khấu của Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dien-vien-mai-thanh-dung-mac-nhieu-benh-nguy-co-bi-liet-mu-vinh-vien-2126034.html?fbclid=IwAR199dKjdykGtRSc2LC2hu6GzJPc8Khc4M1v2yH414AksOtGIrO8IzLf3sM

Đất Phương Nam


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.