Diễn viên Tân Trề bật khóc: Tôi trách ba mẹ là tại sao không cho 85 ngàn đóng tiền học phí!

"Một tháng chỉ có 85 ngàn đồng tiền học phí. Hồi tôi còn nhỏ, chưa biết suy nghĩ, tôi thường trách ba mẹ là tại sao có 85 ngàn mà ba mẹ không cho mình đóng học để mình được học hành bằng người ta", Tân Trề nghẹn ngào chia sẻ.

Mới đây, chương trình "Con tôi vô số tội" tập 14 lên sóng với khách mời là 2 mẹ con nam danh hài Tân Trề. Trong chương trình, Tân Trề và mẹ cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống gia đình suốt hơn 30 năm qua.

Nghỉ học năm lớp 9 vì không có 85 ngàn đóng tiền học phí

Tân Trề là con trai út trong gia đình có hai anh em. Khi Tân Trề được 8 tháng, ba anh tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, để lại vợ con ở nhà nội. Tuy nhiên, nhà nội kinh tế khó khăn, mẹ Tân Trề xin mẹ chồng cho bà được về nhà ngoại làm công nhân quét đường. 

Mẹ Tân Trề cho biết, hồi sinh ra, nam danh hài trắng bóc, rất ưa nhìn. Không những vây, anh cũng khỏe mạnh, dễ nuôi, ít khi ốm đau.

Thời gian đi học, Tân Trề rất nghịch ngợm, thường hay đánh nhau với bạn bè. Cũng vì vậy mà hạnh kiểm luôn bị kéo xuống, trong suốt khoảng thời gian đi học, anh chưa từng được nhận bằng khen.

Diễn viên Tân Trề bật khóc: Tôi trách ba mẹ là tại sao không cho 85 ngàn đóng tiền học phí!-1

Tân Trề sinh năm 1989. Anh từng tham gia nhiều bộ phim như Xóm cào cào, Kính vạn hoa, Trường nội trú, Lật mặt...

Tuy nhiên, dù không học giỏi nhưng Tân Trề lại may mắn có cơ hội đóng phim khi anh vô tình được người em con nhà cậu hoạt động trong Nhà văn hóa Thiếu nhi rủ đi đóng vai quần chúng trong một bộ phim.

"Lúc đó tôi chi biết bán giấy dò vé số, đánh lộn chứ đâu có biết diễn gì đâu. Ngồi coi người ta diễn mà chỉ thấy nhảm nhí, kì kì. Nhưng có một hôm đi ngang qua, ngồi coi thấy cũng vui vui", Tân Trề chia sẻ kỷ niệm khi lần đầu được tiếp xúc với điện ảnh.

Diễn viên Tân Trề bật khóc: Tôi trách ba mẹ là tại sao không cho 85 ngàn đóng tiền học phí!-2

Tân Trề bắt đầu đi đóng phim từ khi còn nhỏ tuổi.

Sau đó, anh tiếp tục nhận được tin vui khi trúng tuyển vai chính đầu tay dù mới học trung học. Nam diễn viên chia sẻ: "Sau khi sinh hoạt trong nhà thiếu nhi khoảng 2 tháng, đạo diễn Mỹ Khanh đi kiếm diễn viên mới.

Đến bây giờ, tôi cũng không thể tin vào đêm định mệnh đó, tôi không nghĩ cô gọi tôi để đi đóng phim. Cô kêu tôi lên thử vai bình thường, sau đó có người gọi về báo tôi trúng vai chính rồi. Sau đó, tôi chuẩn bị đi đóng phim 1 tháng trời".

Diễn viên Tân Trề bật khóc: Tôi trách ba mẹ là tại sao không cho 85 ngàn đóng tiền học phí!-3

Diễn viên Tân Trề bật khóc: Tôi trách ba mẹ là tại sao không cho 85 ngàn đóng tiền học phí!-4

Tuy nhiên, sau khi bén duyên với điện ảnh, Tân Trề buộc phải dừng việc học văn hóa. Nguyên nhân không phải vì thời gian bận rộn, mà do gia đình anh không có đủ tiền đóng học phí.

Trải lòng về việc thôi học năm lớp 9, Tân Trề xúc động bật khóc, anh tâm sự: "Tự bản thân tôi xin nghỉ học. Tôi nói với mẹ là: "Mẹ ơi, con không học nữa, bây giờ mẹ có cho con học cỡ nào đi nữa, trong đầu con cũng không học nổi đâu". Nguyên nhân cũng vì nhà tôi không có đủ kinh phí đóng tiền học.

Một tháng chỉ có 85 ngàn đồng tiền học phí. Hồi tôi còn nhỏ, chưa biết suy nghĩ, tôi thường trách ba mẹ là tại sao có 85 ngàn mà ba mẹ không cho mình đóng học để mình được học hành bằng người ta.

Sau này lớn, tôi mới hiểu ba mẹ phải dành dụm từng cắc, từng đồng, phải bỏ ăn để cho mình tiền học. Lớn lên tôi mới hiểu được, tôi tự trách bản thân nhiều lắm".

Mừng tuổi mẹ hơn 16 triệu đồng

Vai diễn đầu tiên của Tân Trề được cát-xê 500 ngàn đồng, anh đi quay tới 2 tháng ở Củ Chi. Thời gian đó, phải xa ba mẹ mà không có điện thoại để liên hệ về nhà. 

Tuy nhiên, mỗi lần mẹ Tân Trề gọi điện thoại bàn lên đoàn phim hỏi thăm con, đạo diễn thường vui vẻ bảo: "Cô đừng có lo, ở đây tụi con lo cho nó đầy đủ. Nó như ông hoàng vậy, đóng vai chính nên tối phải có người mắc màn cho ngủ, ăn ngủ cũng được lo đàng hoàng".

"Đi làm một ngày Tân được 30 ngàn tiền ăn cơm, ai không ăn thì được cầm tiền về. Tân chỉ ăn 17 ngàn, dư được 13 ngàn. Ngày về nhà ăn Tết, Tân mua mấy chồng bánh tráng biếu hàng xóm, ai cũng khen", mẹ Tân Trề tự hào kể về thành công đầu đời của con trai.

Diễn viên Tân Trề bật khóc: Tôi trách ba mẹ là tại sao không cho 85 ngàn đóng tiền học phí!-5

Tân Trề bên mẹ.

Là người duy nhất trong gia đình theo nghệ thuật, Tân Trề được họ hàng và bà con làng xóm vô cùng yêu mến, ủng hộ. 

Khi trưởng thành, vì biết ơn ba mẹ, Tân Trề thường xuyên có những hành động quan tâm, thể hiện tình yêu với ba mẹ.

Chia sẻ về món quà bất ngờ nhất con trai dành cho mình, mẹ Tân Trề vui vẻ khoe: "Năm vừa rồi sắp Giao thừa, Tân nói đưa tôi 1 triệu để mẹ đi chợ mua đồ ăn. Sau đó, vợ Tân mới đưa cho tôi một cái hộp đồ vuông, toàn tiền do Tân để vào, đủ các mệnh giá, tiền lớn để dưới, tiền nhỏ để trên. Tôi đếm được tổng cộng 16 triệu 500 ngàn đồng".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/dien-vien-tan-tre-bat-khoc-toi-trach-ba-me-la-tai-sao-khong-cho-85-ngan-dong-tien-hoc-phi-820209385647776.htm

Diễn viên Tân Trề


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.