Đỗ Mạnh Cường hằn học với Phương Mỹ Chi: Anh đại diện điều gì khi nói xấu cô bé 14 tuổi?

Chỉ dựa trên quan điểm của bản thân, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khiến sức ép lên đôi vai bé nhỏ của Phương Mỹ Chi càng thêm nặng nề.

Chỉ dựa trên quan điểm của bản thân, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khiến sức ép lên đôi vai bé nhỏ của Phương Mỹ Chi càng thêm nặng nề.

Xích mích giữa gia đình Phương Mỹ Chi và cô Út Phương Quế Như đã có từ lâu. Tất cả bắt nguồn từ khoảng tiền trợ cấp hàng tháng gia đình Phương Mỹ Chi chăm lo cho cô Út.

Kể từ đó, gia đình hai bên không qua lại. Trong một bài phỏng vấn gần đây, chị Bảy có nói gia đình bên nội không ưa gì em nhưng đi đâu cũng nhận là cô của Phương Mỹ Chi.

Phát ngôn này khiến mối quan hệ giữa hai bên càng trở nên căng thẳng. Không nhịn được trước những lời hỏi han ngày một nhiều của những người xung quanh, cô Út đã lên tiếng. Trong bài phỏng vấn, cô cũng xin mọi người từ nay hãy gọi cô bằng tên chứ đừng gọi là cô của Phương Mỹ Chi nữa.

Và sau đó, người trong cuộc – gia đình Phương Mỹ Chi – chọn cách im lặng chứ không muốn làm lớn chuyện trên báo. Thế nên chắc chắn, ngọn ngành của câu chuyện có lẽ cũng chỉ những người trong gia đình mới tường tận.

Đỗ Mạnh Cường hằn học với Phương Mỹ Chi: Anh đại diện điều gì khi nói xấu cô bé 14 tuổi? - Ảnh 1.

 Vậy mà, có những người không hề liên quan như nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, hết lần này lần khác có những phát ngôn đả kích cô bé 14 tuổi. Trên trang cá nhân, anh viết ra những lời lẽ rất gay gắt: "Rốt cuộc cũng do đồng tiền làm mờ mắt! Nổi tiếng sớm quá đôi khi cũng không tốt".

Kèm theo đó, anh không ngại ngần dùng những câu tục ngữ mang ý nghĩa khá tiêu cực như "Ăn cháo đá bát", "Qua cầu rút ván" để ám chỉ về hành động của Phương Mỹ Chi.

Chưa xét đến chuyện đúng sai vì ngoài gia đình họ, ai cũng là người ngoài cuộc, biết gì đâu mà ra cái vẻ tỏ tường. Nhưng chuyện dồn hết gánh nặng và áp lực lên vai một đứa trẻ đó là điều một người lớn nên làm?

Phương Mỹ Chi đang ở tuổi hoàn thiện tính cách. Nếu thật sự trong chuyện này em có sai đi chăng nữa thì lẽ ra, em nên nhận được những lời khuyên răn và chỉ dạy chứ không phải đả kích.

Đó là còn chưa nhắc đến khoảng cách 22 tuổi giữaĐỗ Mạnh Cường và Phương Mỹ Chi. Với sự chênh lệch đó, nhà thiết kế được xếp vào hàng trưởng bối. Thế nhưng, thay vì cư xử như một người lớn, anh lại chọn cách nấp sau bàn phím và "ném đá".

Điều đáng nói là khi được những người xung quanh nhắc nhở về những lời lẽ nặng nề đó, anh chẳng thấy mình sai mà còn quả quyết: trẻ con sai thì phải được dạy dỗ. Đúng, trẻ con sai thì phải được dạy dỗ nhưng không phải là dạy dỗ bằng sự đả kích hay lên án.

Nếu thật sự nghĩ Phương Mỹ Chi đang sai và có ý tốt, tại sao anh không gọi điện thoại trực tiếp để trao đổi với em?

Đừng bao biện rằng bản thân không thể làm thế vì sự việc chẳng hề liên quan tới mình. Thế thì tại sao anh không chọn cách im lặng thay vì "đăng đàn" để chỉ trích một đứa trẻ?

Là người đã hoạt động trong làng giải trí lâu năm, hơn ai hết Đỗ Mạnh Cường hiểu rõ áp lực dư luận sẽ đặt lên vai nghệ sĩ một sức ép lớn như thế nào nếu có scandal xảy ra, vậy mà anh lại chọn cách đổ thêm dầu vào lửa.

Chẳng hiểu khi viết ra những dòng đó, anh đang đại diện cho ai và cho điều gì? Nếu chỉ dựa trên quan điểm của bản thân thì đó không phải là cách một trưởng bối nên làm.

Còn nếu đại diện cho cái mà anh gọi là lẽ phải thì càng không đúng vì trong trường hợp này, ai đúng, ai sai, Đỗ Mạnh Cường chắc chắn không phải là người rõ nhất.

May mắn cho nhà thiết kế là anh chọn đứng sau màn hình điện thoại thay vì phát ngôn trên báo chí. Thế nên, khi anh muốn xoá, chỉ một cái click chuột là mọi thứ sạch trơn.

Tuy nhiên, xoá đi không có nghĩa là chúng chưa bao giờ tồn tại. Công chúng vẫn nhớ về những gì anh đã viết ra, về những bài xích anh đã đặt lên vai một đứa trẻ và cả những hả hê đằng sau câu chữ ấy.

Theo Thời Đại


Phương Mỹ Chi

Đỗ Mạnh Cường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.