Doanh nhân Hoàng Kiều nói lý do muốn nuôi 23 người con của cố nghệ sĩ Phi Nhung

"Ai đã mồ côi mới hiểu, tôi hiểu cảm giác chưa bao giờ được cha vuốt đầu tôi...", đây chính là nỗi lòng khiến doanh nhân Hoàng Kiều, ngỏ ý muốn hỗ trợ 23 người con của cố nghệ sĩ Phi Nhung.

au 1 thời gian chống chọi với Covid-19, trưa ngày 28/9, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Không chỉ tiếc thương cho nữ ca sĩ, nhiều người không khỏi lo lắng cho 23 đứa trẻ mồ côi được Phi Nhung nhận nuôi.

Đã có rất nhiều nghệ sĩ muốn được giúp đỡ các con trong hoàn cảnh mất mẹ Phi Nhung. Không chỉ vậy, từ Mỹ, doanh nhân Hoàng Kiều cũng đã ngỏ ý nhận trách nhiệm hỗ trợ nuôi dưỡng 23 người con nuôi của cố ca sĩ.

Doanh nhân Hoàng Kiều nói lý do muốn nuôi 23 người con của cố nghệ sĩ Phi Nhung-1

Cố nghệ sĩ Phi Nhung có 23 người con nuôi.

Ông Hoàng Kiều cho hay, ông gặp Phi Nhung 2 lần trong cuộc đời. Đó là vào những năm 2007 - 2008, khi Phi Nhung và ca sĩ Thanh Hà cùng tham gia chương trình tiếng hát "RASS - Những lời yêu thương" do ông Hoàng Kiều tổ chức khi lần đầu về Việt Nam.

Trong đó, Phi Nhung và ca sĩ Thanh Hà đã hát nhạc của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - chú của doanh nhân Hoàng Kiều. Biết cố ca sĩ từ khi đó, ông Kiều chỉ gặp lại cô trong một buổi tiệc ở khách sạn Sherraton vào năm 2008.

Hai lần gặp gỡ, ông cảm mến vì tiếng hát Phi Nhung đặc biệt. Cũng trong thời gian cô trị bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thông qua nhóm tình nguyện viên tại Việt Nam, ông Hoàng Kiều cũng nắm được tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ.

Khi nghe tin Phi Nhung mất, ông đã muốn giúp 23 người con do nữ ca sĩ nhận nuôi được nên người.

"Tôi mồ côi cha từ 3 tuổi, tôi hiểu cảm giác chưa bao giờ được cha vuốt đầu tôi. Tôi nói đến đây thì chảy nước mắt, tôi hiểu được cảnh mồ côi rồi, tội nghiệp lắm. Các em mất cha mất mẹ, may mắn được một bà mẹ nhận nuôi nhưng không may qua đời. Vì nỗi mồ côi cha nên tôi nghĩ đến việc giúp các em", ông Hoàng Kiều chia sẻ.

Ông cũng tiết lộ, không chỉ hỗ trợ các em nhỏ, ông khẳng định sẽ bảo vệ các con của Phi Nhung không bị Covid-19, căn bệnh đã cướp đi sinh mệnh của nhiều người trong đó có mẹ nuôi của chúng.

Doanh nhân Hoàng Kiều nói lý do muốn nuôi 23 người con của cố nghệ sĩ Phi Nhung-2

Doanh nhân Hoàng Kiều.

Vị doanh nhân cho hay, hiện tại ông chưa liên lạc với phía đại diện của Phi Nhung về việc này, tuy nhiên, dám khẳng định việc chăm lo cho 23 người con không hề quá sức. Hiện tại, ông đã trao đổi để đại diện của ông tại Việt Nam tìm cách liên lạc phía đại diện Phi Nhung, trong lúc tang gia bối rối, có gì có thể hỗ trợ gia đình, hỗ trợ các em nhỏ thì sẽ làm.

"Cần thực phẩm, quần áo hay điều gì, chúng tôi sẽ giúp", ông Kiều chia sẻ.

Với khả năng tài chính hiện có, ông tự tin về việc sẽ được nhận hỗ trợ cho các người con của cố nghệ sĩ, chỉ cần làm đúng, tuân thủ các thủ tục pháp lý. Thậm chí, ngay cả khi ông không còn là tỷ phú như hiện tại, công việc kinh doanh cũng có khó khăn nhưng nếu có nhận cả 23 trẻ này làm con nuôi cũng không phải vấn đề quá sức.

"Ông nội tôi có 3 vợ, hàng chục người con. Giờ tôi làm trội hơn nữa, có 30 người con với 7 con đẻ 23 con nuôi cũng không có sao. Hiện giờ tôi không còn là tỷ phú nữa, nhưng khả năng thì thừa. Cái quan trọng là làm sao gần gũi được các em như 1 đại gia đình", ông Kiều nói.

Vị doanh nhân cho biết, khi ông lên mạng thông báo các sự việc nào đó thì khá rắc rối vì cũng có ý kiến cho rằng ông lợi dụng sự ra đi của Phi Nhung để đánh bóng tên tuổi, một lần nữa vị doanh nhân khẳng định đó không phải mục đích của ông. "Chúng tôi chỉ muốn giúp các em nhỏ thành người, muốn làm gì đó. Có ai có khả năng như chúng tôi?".

Ông cho rằng, nhìn vào truyền thống "lá lành đùm lá rách", khi FPT nhận nuôi dạy cho hàng nghìn trẻ em mồ côi, hay rất nhiều mạnh thường quân nhà hảo tâm đang giúp đỡ mọi người chống dịch Covid-19, thì sẽ có rất nhiều người đứng ra làm những việc như ông.

"Tôi cũng cảm ơn FPT đã tìm cách giúp các em. Phần tôi chỉ có 23 người, cũng không là bao", ông Kiều nói.

Một lần nữa, vị doanh nhân kêu gọi mọi người chung tay chống dịch cùng Chính phủ "chống dịch như chống giặc" để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/doanh-nhan-hoang-kieu-noi-ly-do-muon-nuoi-23-nguoi-con-cua-co-nghe-si-phi-nhung-161212909103513365.htm

tỷ phú Hoàng Kiều

Phi Nhung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.