Dương Ngọc Thái: "Đi hát mà đi xe gắn máy, tôi thấy không ra ca sĩ"

"Tôi nghĩ mình là ca sĩ, nếu đi xe gắn máy đi hát thì hơi kỳ. Vì vậy, tôi phải thuê tài xế và có người bấm đĩa đi theo, khi bước xuống xe cứ như một ngôi sao", Dương Ngọc Thái nói.

Là khách mời trong chương trình Đời nghệ sĩ, ca sĩ Dương Ngọc Thái đã có những chia sẻ về con đường làm nghề của mình, từ những gian truân, lận đận trong thời gian đầu theo đuổi ca hát đến những kỷ niệm khó quên lúc hào quang.

"Tôi mang ơn Vân Quang Long"

Bắt đầu đi hát chuyên nghiệp từ năm 2001 nhưng mãi đến năm 2008, cái tên Dương Ngọc Thái mới được đông đảo công chúng biết đến.

Nam ca sĩ chia sẻ vào thời điểm đó, nhạc trẻ phát triển vô cùng mạnh mẽ ở Việt Nam. Dòng nhạc quê hương, trữ tình anh theo đuổi không phổ biến và chưa được khán giả ưa chuộng nhiều. Chính vì vậy, hành trình chinh phục trái tim khán giả của anh gặp rất nhiều khó khăn.

Sau thành công vang dội của liveshow Một thoáng quê hương, Dương Ngọc Thái vụt sáng và trở thành ngôi sao của dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Nhiều ca khúc của anh nhanh chóng thành hit như Hờn trách con đò, Dì ghẻ con chồng, Xót xa, Tủi phận, Éo le cuộc tình. Đặc biệt, ca khúc Gọi đò trở thành siêu hit và được công chúng đón nhận đến tận bây giờ.

Dương Ngọc Thái: Đi hát mà đi xe gắn máy, tôi thấy không ra ca sĩ-1

Ca sĩ Dương Ngọc Thái.

Nói về "duyên nợ" với ca khúc này, Dương Ngọc Thái cho biết: "Nhắc tới bài hát này, tôi phải mang ơn một người bạn thân đã quá cố là ca sĩ Vân Quang Long. Hồi xưa, nhạc sĩ Hồng Xương Long gửi cho Vân Quang Long hát bài đó. Lúc ấy, Vân Quang Long đang nổi tiếng chứ không phải tôi.

Vân Quang Long là bạn thân với tôi. Hôm đó, hai đứa đang đi tỉnh hát chung. Vân Quang Long bảo: Tao có bài hát này hay lắm nhưng giọng tao không hợp. Tao nghĩ giọng mày hợp. Thấy bài hát là tôi chạy về Sài Gòn ký hợp đồng độc quyền với nhạc sĩ Hồng Xương Long liền.

Bài Gọi đò giống như là định mệnh của tôi vậy, thấy là thích liền, không chần chừ được nữa. Đó là may mắn của người nghệ sĩ vì có được một ca khúc sở trường và phù hợp với chất giọng.

Khi ngân nga bài hát, tôi đã cảm thấy rất thích. Bài hát đi sâu vào trong con người tôi. Khi vào phòng thu, tôi đã khóc đến 4 lần và không thu được. Tôi phải đợi cho cảm xúc lắng lại rồi mới tiếp tục. 

Tôi nghĩ, bài hát Gọi đò chọn tôi. Tới giờ này, khi hát bài Gọi đò tôi vẫn còn cảm xúc dù 20 năm rồi. Đi hát ở đâu, kể cả hát show ở hải ngoại, hát gì thì hát nhưng cứ phải có bài Gọi đò".

Dương Ngọc Thái: Đi hát mà đi xe gắn máy, tôi thấy không ra ca sĩ-2

Dương Ngọc Thái gắn liền với ca khúc Gọi đò.

"Đi hát mà đi xe gắn máy, tôi thấy không ra ca sĩ"

Nhớ lại những kỷ niệm trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Dương Ngọc Thái không sao quên được giai đoạn mới chập chững đi hát. Dù khó khăn trăm bề những nam ca sĩ vẫn không nản chí, luôn nỗ lực và tìm mọi cách để vượt qua.

Theo quan điểm của Dương Ngọc Thái, một người nghệ sĩ phải biết chú trọng đến hình tượng của mình bên cạnh tài năng và chuyên môn. Vì vậy, nam ca sĩ rất chịu khó đầu tư hình ảnh của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Dương Ngọc Thái bày tỏ: "Ngày xưa, tôi vừa làm ca sĩ vừa làm kinh doanh. Tôi toàn lấy tiền kinh doanh được để bù vào tiền đi hát. Lúc đó, tôi đi hát chỉ được vài chục nghìn đồng nhưng phải lo rất nhiều thứ, từ quần áo đến xe cộ.

Tôi rất sĩ diện, đi hát toàn đi bằng xe hơi dù đó là xe thuê, về là nhiều lúc phải lấy tiền túi ra trả tiền xe. Làm show, làm album cũng phải vay mượn tiền mỗi nơi một chút. Nói chung hồi đó vất vả hơn thời nay nhiều lắm.

Tôi nghĩ mình là ca sĩ, nếu đi xe gắn máy đi hát thì hơi kỳ. Vì vậy, tôi phải thuê tài xế và có người bấm đĩa đi theo, khi bước xuống xe cứ như một ngôi sao. Đi hát mà đi xe gắn máy, tôi thấy không ra ca sĩ (cười lớn)".

Dương Ngọc Thái: Đi hát mà đi xe gắn máy, tôi thấy không ra ca sĩ-3

Dương Ngọc Thái chia sẻ trong chương trình Đời nghệ sĩ.

Dương Ngọc Thái chia sẻ, hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ là được khán giả đón nhận và vỗ tay nồng nhiệt mỗi khi xuất hiện. Điều này tạo động lực cho người nghệ sĩ biểu diễn thật sung và máu lửa trên sân khấu.

Trải qua nhiều năm làm nghề, Dương Ngọc Thái cảm thấy bản thân rất may mắn và hạnh phúc vì vẫn được khán giả yêu mến.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/duong-ngoc-thai-i-hat-ma-i-xe-gan-may-toi-thay-khong-ra-ca-si-a398600.html

Dương Ngọc Thái


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.