Duy Mạnh, Jimmii Nguyễn cho rằng Tùng Dương đang "lộng ngôn"

"Ngu nhất là chơi dòng nhạc này mà đi chê dòng nhạc khác", nam ca sĩ Duy Mạnh nhận xét.

"Ngu nhất là chơi dòng nhạc này mà đi chê dòng nhạc khác", nam ca sĩ Duy Mạnh nhận xét.

>> Tùng Dương: 'Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero là sự thụt lùi

Mới đây nam ca sĩ Tùng Dương bất ngờ có phát ngôn gây "bão" cả trong dư luận và trong giới nghệ sĩ. Theo đó anh cho rằng: “Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi”. Dĩ nhiên, ý kiến này của Tùng Dương "đụng chạm" tới khá nhiều các ca sĩ đang theo đuổi dòng nhạc đã có lịch sử lên tới nửa thế kỷ này.

duy manh, jimmii nguyen cho rang tung duong dang "long ngon" hinh anh 1

Phát ngôn đầy tính "đụng chạm" của Tùng Dương đang phải hứng "gạch đá" từ nhiều phía.

Nam ca sĩ Duy Mạnh tuy không phải là người hát Bolero, nhưng khi được khán giả hỏi về phát ngôn kể trên của Tùng Dương, anh cũng không ngần ngại nêu ý kiến cá nhân của mình. Theo đó anh cho rằng việc hát dòng nhạc này  “Anh không nghiêng về bên nào. Nhưng một trong những cái ngu của nghệ sĩ Việt Nam, đó là chơi dòng nhạc này mà đi chê dòng nhạc khác. Ở trên thế giới không có nghệ sĩ nào chơi nhạc Rock mà lại mở mồm đi chê nhạc Pop, hoặc đang chơi nhạc Pop mở mồm chê nhạc Country.

duy manh, jimmii nguyen cho rang tung duong dang "long ngon" hinh anh 2

Duy Mạnh nhận định về sự thiếu khôn ngoan của Tùng Dương.

Vì dòng nhạc nào nó vào dòng đó, và nó lên ngôi theo từng thời điểm. Khán giả nghe nhạc Pop nhiều họ cảm thấy nhàm chán thì chuyển qua nghe country và country sẽ được lên ngôi. Cũng giống như ở VN, khán giả họ nghe pop ballad nhiều họ chán thì họ tìm nghe nhạc sến”. Duy Mạnh nhận định thẳng thắn.

duy manh, jimmii nguyen cho rang tung duong dang "long ngon" hinh anh 3

Jimmii Nguyễn có những tâm sự rất dài về phát ngôn của Tùng Dương.

Trước Duy Mạnh, nhiều nghệ sĩ khác cũng đã lên tiếng về phát ngôn có phần "ngông cuồng" của Tùng Dương. Jimmii Nguyễn đã có một bài viết khá dài về vấn đề này. Anh cho rằng việc sử dụng từ "thụt lùi" là một cách lộng ngôn. "Hát hay, giọng hát đẹp, sáng tác có ý nghĩa, đóng góp tốt cho nền văn hóa nghệ thuật, người ca nhạc sỹ luôn có một chỗ đứng rất cao trong lòng khán giả ở mọi từng lớp". Jimmii Nguyễn nói.

"Tôi xót cho những gì cha ông tiên phong đi trước đã có công gầy dựng để rồi bị những người ca sỹ dạng này đã xem thường. Xin thưa đấy là sự thật của một nền văn hóa nghệ thuật những mấy nghìn năm. Có thể chúng ta nhưng vì thì mà tại chiến tranh, tại vì bị đô hộ vân vân và vân vân để tránh đối diện với sự thật, để có một tự ái hay tự hào đúng chỗ. Sự thật là khán giả vẫn còn quá dễ dãi cho phép người ca sỹ tùy tiện ra khỏi vị trí. Sự thật là qua mấy nghìn năm đến giờ ca nhạc sỹ vẫn còn nhỏ giọt để ta có thể tự hào với thế giới.

Ngày nào khán giả rộng lượng còn cho phép ca sỹ có quyền đánh giá nghệ thuật, vô cảm trên sự đau khổ của cha ông nhạc sỹ đã hi sinh lót gạch cho thế hệ chúng ta, đã sáng tạo ra nghệ thuật, là cha đẻ của những bài hát đã giúp đưa tên tuổi ca sỹ lên cao, thì ngày đấy, nghệ thuật qua sự cô cảm vô tri lý này mới thực sự là vẫn còn đi thụt lùi.".

duy manh, jimmii nguyen cho rang tung duong dang "long ngon" hinh anh 4

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng chỉ trích gay gắt Tùng Dương.

Đàm Vĩnh Hưng, người sắp có show âm nhạc Bolero & Đàm Vĩnh Hưng phản ứng rất gay gắt: "Còn nhiều lời để nói lắm em út ơi. Em đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm. Tui biết không chỉ một mình em đâu! Cả một chùm lận! Nhưng cuối cùng thì cái "chùm" đó đã làm được cái gì rồi? Các ca sĩ hát Bolero và khán giả yêu Bolero cả nước sẽ "thịt" bạn".

Theo Dân Việt


Duy Mạnh

Tùng Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.