Gã đàn ông Mỹ la hét, dọa đập xe ô tô của bạn bè MC Kỳ Duyên và cái kết bất ngờ

MC Kỳ Duyên thẳng thắn chia sẻ những cách để bảo vệ bản thân khi gặp chuyện bị phân biệt, kỳ thị chủng tộc ở nước ngoài.

Mới đây, MC Kỳ Duyên đã chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân câu chuyện cô và bạn bè bị kỳ thị trên đất Mỹ.

Cụ thể, sau khi Kỳ Duyên dọn đến căn nhà gần biển, 2 người bạn của cô là ca sĩ Châu Ngọc Hà và Ngọc Ngữ có đến quay một MV ở trước vườn nhà cô vào buổi tối.

Dù vặn nhạc rất nhỏ để hát nhép, tránh gây tiếng ồn lớn nhưng hai người bạn của cô liên tục bị một người đàn ông Mỹ ở nhà kế bên chửa rủa, đe dọa bằng từ ngữ khó nghe, kỳ thị chủng tộc.

MC Kỳ Duyên cho biết, người đàn ông la hét từ ban công nhà họ suốt 2-3 tiếng đồng hồ. Đồng thời, người đó còn dọa sẽ đập xe ô tô của bạn bè để trước cửa nhà Kỳ Duyên. 

Gã đàn ông Mỹ la hét, dọa đập xe ô tô của bạn bè MC Kỳ Duyên và cái kết bất ngờ-1

Gã đàn ông Mỹ la hét, dọa đập xe ô tô của bạn bè MC Kỳ Duyên và cái kết bất ngờ-2MC Kỳ Duyên và bạn bè bị người đàn ông hàng xóm chửi rủa, đe dọa.

Đứng trước sự việc đó, MC Kỳ Duyên khẳng định cô không hề sợ hãi. Là một người nghiên cứu về pháp luật lâu năm, cô cho biết người đàn ông này đã phạm vào luật "Hate crime" - hành vi phạm tội liên quan tới bạo lực và nhắm tới những mục tiêu chỉ vì giới tính, quốc tịch, chủng tộc

"Mới đầu, anh ta la hét tôi cũng không để ý. Nhưng bắt đầu anh ta la hét đến nửa tiếng, tội nghiệp các anh em ban nhạc đang quay phim ở nhà tôi. 

Tôi là người lớn nhất nhà, là chủ nhà, tất cả các em đều trông chờ xem tôi sẽ làm gì", MC Kỳ Duyên nói.

Sau đó, cô cầm điện thoại quay phim lại hành động của người hàng xóm. "Ai làm gì cũng rất sợ bị quay lại vì mình quay lại là mình có bằng chứng. Người đó nhìn thấy tôi cầm điện thoại quay là bắt đầu quay lưng vào nhà không nói. Nhưng cứ thấy tôi vào nhà là anh ta lại ra la hét", cô kể.

Bức xúc vì hành động không chấm dứt, MC Kỳ Duyên quyết định gọi cảnh sát. Cô khai báo với cảnh sát hành vi kỳ thị chủng tộc, đe dọa đập phá xe của người hàng xóm.

Gã đàn ông Mỹ la hét, dọa đập xe ô tô của bạn bè MC Kỳ Duyên và cái kết bất ngờ-3

Không những vậy, cô còn bị ném trứng vào nhà.

Cô cho biết, cảnh sát bên Mỹ rất bảo vệ người Á Đông, vì vậy, khi cảnh sát tới gõ cửa nhà hàng xóm, anh ta mau chóng xin lỗi và bao biện là đang say rượu, chấm dứt hành động la hét.

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa kết thúc. Sáng sớm hôm sau, Kỳ Duyên bị ném trứng vào ban công nhà. Cô tiếp tục gọi cảnh sát và lắp camera xung quanh nhà để ghi lại những hành động đe dọa của người hàng xóm. Nhận thấy bị camera giám sát ghi lại, anh ta tỏ ra e ngại, không còn hung hăng như trước.

"Mấy ngày sau, mỗi lần anh ta ra phơi nắng hay làm gì ngoài ban công, anh ta quay lưng vào, không dám chừa mặt về nhà tôi", cô kể.

Trước những hành động quyết liệt của Kỳ Duyên, người hàng xóm đã phải qua xin lỗi và làm hòa với cô. 

Cuối video, MC Kỳ Duyên khẳng định, không phải người Mỹ nào cũng kỳ thị như người đàn ông trên mà có rất nhiều người hàng xóm đã bênh vực, bảo vệ cô trước hành động kỳ thị của anh ta.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ga-dan-ong-my-la-het-doa-dap-xe-o-to-cua-ban-be-mc-ky-duyen-va-cai-ket-bat-ngo-8202020564531374.htm

MC Kỳ Duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.