Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi' nhân ái 2

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi" - Hà Anh Tuấn từng chia sẻ.

Hà Anh Tuấn là trường hợp đặc biệt trong showbiz Việt. Không được giới chuyên môn đánh giá cao về giọng hát, cũng không thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc, càng không chạy theo trào lưu nhưng nam ca sĩ lại có một lượng khán giả riêng mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải mơ ước.

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Hà Anh Tuấn xây dựng cho mình hình ảnh một quý ông lịch lãm trong âm nhạc. Anh cũng được nhiều người yêu mến khi truyền nguồn cảm hứng về lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. 

Hà Anh Tuấn không chỉ là doanh nhân, nghệ sĩ mà còn là một người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động vì cộng đồng. Đó là lý do tên của Hà Anh Tuấn luôn được trân trọng đính kèm với hai từ "tử tế". 

Hà Anh Tuấn: Dân chơi nhân ái 2-1

Hà Anh Tuấn sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ là doanh nhân thành đạt, có nhà nằm ở mặt tiền khu vực đắt đỏ bậc nhất TP.HCM. Tuy nhiên khi có người bảo anh là thiếu gia nhà giàu, Hà Anh Tuấn phủ nhận ngay. Theo anh, sự giàu có không đến từ những giá trị vật chất mà quan trọng là những điều mình làm được trong cuộc sống. 

Nam ca sĩ từng đưa ra quan điểm khiến khán giả "dậy sóng": “Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi". Có lẽ chính bởi quan điểm này mà anh được gọi là "dân chơi của lòng nhân ái". 

Tháng 10/2020, Hà Anh Tuấn đã khởi xướng dự án Chồi Việt Nam chăm lo sức khỏe, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Chồi Việt Nam hoạt động bằng kinh phí do Hà Anh Tuấn cùng công ty trích ra từ doanh thu và những hoạt động âm nhạc. Anh không kêu gọi từ thiện cũng như nhận tiền mặt từ mạnh thường quân.

Hà Anh Tuấn: Dân chơi nhân ái 2-2

"Sự đóng góp của Chồi Việt Nam rất nhỏ trong bức tranh chung về vấn đề sức khỏe và học tập của trẻ em cả nước. Chúng tôi xem đó là trách nhiệm và nguồn cảm hứng để làm việc, đền đáp cộng đồng trong suốt chặng đường sắp tới", anh nói trong lần ra mắt dự án.

Đến nay, Hà Anh Tuấn và các cộng sự vẫn nối dài các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của mình. Vào tháng 7/2023, Chồi Việt Nam đã chủ động liên hệ chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời và quyết định thực hiện bảo trợ cho 25 trẻ mồ côi cho đến khi các em tròn 18 tuổi. 

Thời gian trước, Hà Anh Tuấn cũng có một dự án tác động mạnh đến nhận thức của giới trẻ mang tên Rừng Việt Nam (bắt đầu từ năm 2019). Dự án này ra đời giúp nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, giúp mọi người trồng cây, chống bão lũ, bảo vệ môi trường, thiên nhiên.

Dịp Tết trồng cây 2022, Hà Anh Tuấn và những người bạn đã mang 5.000 cây sao đen trồng trên diện tích 7,5ha của rừng Tà Cú, Bình Thuận.

Trước đó, ca sĩ phối hợp lực lượng địa phương đã trồng 3.500 cây mai anh đào, thông ba lá tại Lâm Đồng; 305 cây dầu rái, chò đen ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng; và 3.200 cây sa mộc ở Hà Giang. Toàn bộ kinh phí trồng rừng được Hà Anh Tuấn trích ra từ những hoạt động nghệ thuật và sản phẩm âm nhạc của mình.

Hà Anh Tuấn: Dân chơi nhân ái 2-3

Trong suốt thời gian cả nước căng mình chống dịch COVID-19, Hà Anh Tuấn cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa. Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên hỗ trợ trang thiết bị phòng chống dịch, trong đó có 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Anh cũng là nghệ sĩ đầu tiền quyên góp 500 triệu đồng cho Quỹ vaccine, cùng rất nhiều đóng góp khác cho công cuộc phòng chống dịch.

Ngoài ra, Hà Anh Tuấn cũng ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly để tiếp tục tìm kiếm gắn kết những thân nhân thất lạc. 

Nam ca sĩ nói anh coi Như chưa hề có cuộc chia ly là một câu chuyện văn hóa đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam. Tất cả những cuộc đoàn tụ mà đội ngũ những con người nhân ái của chương trình là cái kết có hậu cho biết bao số phận buồn mà phần lớn do chiến tranh gây ra. Chính vì thế theo anh, những xúc cảm được tạo ra từ chương trình không đơn thuần là sự rung động, mà đã trở thành nguồn cảm hứng sống biết ơn, đóng góp và yêu nước. 

Hà Anh Tuấn: Dân chơi nhân ái 2-4

Có lẽ, Hà Anh Tuấn là một "ca hiếm" và độc đáo của showbiz Việt. Không phải là người sở hữu một giọng ca tốt ngay từ đầu nhưng anh là một trong ít người thành công nhất trong showbiz Việt về việc khẳng định tên tuổi của mình với là một người làm âm nhạc tử tế.

Hà Anh Tuấn: Dân chơi nhân ái 2-5

Đầu năm 2023, concert Chân trời rực rỡ tại Ninh Bình của Hà Anh Tuấn với hơn 9.000 vé đã bán hết sau một giờ mở bán online. Không truyền thông rầm rộ, nhưng show nào Hà Anh Tuấn cũng trong tình trạng cháy vé. Sức hút của cái tên Hà Anh Tuấn đã khiến khán giả thay đổi thói quen nghe nhạc, hơn thế, hình thành một xu hướng thưởng thức âm nhạc mới ở Việt Nam. Tư duy làm nhạc của Hà Anh Tuấn là tư duy định vị thương hiệu, bằng tình yêu âm nhạc, bằng những hành động tử tế.

Chân trời rực rỡ cũng ẩn giấu bên trong là giá trị về tình người. Tại 2 đêm diễn, Hà Anh Tuấn cùng khách mời - rapper Đen Vâu đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng hành động thiết thực khi bỏ ra 1 tỷ đồng thực hiện những nghĩa cử cao đẹp. Trong đó, 500 triệu đồng được 2 nghệ sĩ gửi tặng các quỹ tiếp sức đến trường cho các trẻ em ở Ninh Bình và Quảng Ninh, 500 triệu đồng còn lại được trích tài trợ cho chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly.

Hà Anh Tuấn cho biết anh xúc động khi theo dõi chặng hành trình người thân đoàn tụ sau hàng chục năm thất lạc và không có gì hạnh phúc hơn thế: "Khi tất cả chúng ta còn sức thì hãy tiếp sức những người làm những việc thiêng liêng". Nam ca sĩ khẳng định món quà này chính là tấm lòng của các khán giả Chân trời rực rỡ vì số tiền được trao đi cũng là một phần lợi nhuận từ vé concert, từ một vài nhà hảo tâm đồng hành cùng anh qua các hoạt động thiện nguyện hơn 1 thập kỷ qua.

Âm thầm và lặng lẽ, Hà Anh Tuấn cho biết bản thân anh đã từ bỏ tâm lý mong muốn được khen, được nhận các giải thưởng danh giá trong âm nhạc. Suốt nhiều năm qua, anh chọn cách né tránh ngay cả khi được trao giải. Anh thấy "không thể khoác thêm áp lực và ảo mộng không cần thiết cho sự hạnh phúc". Tuy vậy, anh vẫn tự tạo ra những đêm nhạc của riêng mình rồi dùng chính những giá trị của mình để xây dựng cho cộng đồng.

Hà Anh Tuấn: Dân chơi nhân ái 2-6

Trong âm nhạc lẫn các dự án cộng đồng, Hà Anh Tuấn đều rất lặng lẽ, kín đáo, không hề phô trương.

Chọn lựa con đường trở thành một "dân chơi nhân ái", ca sĩ Hà Anh Tuấn được nhiều đồng nghiệp nể trọng. Là một đàn chị, nhưng diva Hồng Nhung thể hiện sự ngưỡng mộ với Hà Anh Tuấn. Cô từng nói Hà Anh Tuấn là một người tử tế, bởi từ khi bước chân vào con đường ca hát, anh đã xác định cho mình một hướng đi riêng và trung thành với thứ âm nhạc văn minh.

"Người tử tế như thế bây giờ hiếm. Ở cạnh Hà Anh Tuấn, tôi còn học được nhiều điều bổ ích khác dù 'anh ấy' nhỏ tuổi hơn”, cô nói.

Chính bản thân Hà Anh Tuấn từng chia sẻ anh học cách yêu quý, sống biết điều và nhìn tận cùng về sự giàu có từ sự chia sẻ, từ chính những người dân hồn hậu bình dị. "Chẳng ai dạy ai, nhưng nếu thực sự sống sẽ không thể không nhận ra, sự giàu có vật chất sẽ giúp mình êm ấm hiện tại nhưng sự sẻ chia sẽ giúp bảo vệ sự thanh thản rất lâu về sau", anh nói.

Trong bất cứ xã hội và hoàn cảnh nào, sự tử tế và hướng thiện sẽ luôn là giá trị được trân quý. Và Hà Anh Tuấn - người nghệ sĩ này vẫn miệt mài trên chính chặng hành trình thiện nguyện, lan tỏa sự yêu thương đến mọi người

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ha-anh-tuan-dan-choi-nhan-ai-ar863096.html

Hà Anh Tuấn


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.