Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên

Sau những trận cuồng phong bão tố, có lẽ điều tuyệt vời nhất với Hà Hồ vẫn là gia đình, vẫn là một chỗ dựa vững chắc từ người đàn ông với trái tim tràn đầy tình yêu.

Cô gái 12 tuổi xa gia đình, 15 tuổi lên sàn diễn, 19 tuổi theo con đường ca hát

Hồ Ngọc Hà sinh ra ở An Cựu, thành phố Huế, nhưng đến năm lên 8 tuổi theo cha mẹ ra sống ở tỉnh Quảng Bình. Gương mặt Hà Hồ mang nhiều nét hiện đại vì cô là người Việt lai Pháp, dòng máu Pháp được kế thừa từ ông nội.

12 tuổi, cô gái nhỏ đã phải xa quê, chuyển ra Hà Nội, sống tại ký túc xá trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội để theo học chuyên ngành piano. Xa nhà từ khi còn nhỏ, bươn chải giữa một thành phố xa lạ đã rèn luyện cho Hà Hồ một bản lĩnh thép, chính điều này giúp cô vượt qua những sóng gió thị phi suốt quãng đường hoạt động nghệ thuật về sau.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-1

Hà Hồ thuở mới vào nghề.

15 tuổi, với chiều cao 1,73m Hồ Ngọc Hà bước chân lên sàn diễn thời trang và gặt hái nhiều giải thưởng như giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam, giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á. Cô cũng thử sức ở lĩnh vực diễn xuất khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh chọn để tham gia bộ phim Hoa cỏ may. Vai diễn Hương - thiếu nữ lai Mỹ có cá tính mạnh mẽ của cô khi đó được khán giả đón nhận khá nồng nhiệt.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-2

Hình ảnh Hà Hồ với vai diễn đầu tay.

Năm 2003, khi vừa tròn 19 tuổi, cô quyết định chuyển vào sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Ngọc Hà lần đầu bước chân lên sân khấu âm nhạc khi tham gia chương trình Người đẹp hát. Sau đó, nhạc sĩ Quốc Bảo mời cô hát một bài trong album của anh.

Nhận được nhiều đánh giá tích cực, Hà Hồ sau đó đã quyết định đi theo con đường ca hát. Cô tạo được sự bứt phá trong album 24 giờ 7 ngày và có được bản hit đầu tiên đầu tiên trong sự nghiệp mang tên 24 giờ 7 ngày. Dù hình ảnh 'chân dài đi hát' khiến tên tuổi Hồ Ngọc Hà chưa tạo được dấu ấn trong lĩnh vực ca hát nhưng đây là những bước đầu vững chắc để khẳng định chỗ đứng của cô trong nghề.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-3

Album 24 giờ 7 ngày đánh dấu sự bứt phá của Hà Hồ trong âm nhạc 

Bước chuyển mình của 'chân dài đi hát' trở thành 'ca sĩ chuyên nghiệp'

Nhờ 24 giờ 7 ngày, Hà Hồ có cơ hội làm việc, bén duyên và trở thành nghệ sĩ độc quyền của hãng đĩa Music Faces điều hành bởi nhạc sĩ Đức Trí, người đứng sau album vol.2 Và em đã yêu cũng như vol.3 Muốn nói với anh. Cá tính âm nhạc của Hồ Ngọc Hà thời điểm này vẫn còn khá thơ và tình, bởi những sáng tác của Đức Trí đa phần đều được trau chuốt rất kỹ càng về ca từ và giai điệu.

Loạt ca khúc kết hợp giữa Đức Trí và Hà Hồ được đông đảo khán giả yêu mến như: Đêm nghe tiếng mưa, Và em đã yêu, Giấc mơ chỉ là giấc mơ,... Phải nói rằng Đức Trí là người bạn, người yêu, người cộng sự tuyệt vời của Hà Hồ, bởi trong những năm tháng cộng tác với anh, cô đã có những bước đi thật dài, thật xa trên con đường âm nhạc. Sau này, dù đã chia tay, cả hai vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp.

Đêm nghe tiếng mưa - Hồ Ngọc Hà

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-4

Phải nói rằng Đức Trí là người bạn, người yêu, người cộng sự tuyệt vời của Hà Hồ

Sau khi chia tay Đức Trí, Hồ Ngọc Hà dần có những sự thay đổi mới, kết hợp với những nhạc sĩ trẻ như Dương Khắc Linh, Hoàng Anh, Hùng Lân…, chuyển từ hình ảnh cô gái pop ballad dịu dàng trữ tình sang mạnh mẽ, cá tính với thể loại RnB thời thượng, hợp xu hướng giới trẻ. Đây cũng là giai đoạn Hồ Ngọc Hà có sự thay đổi táo bạo khi kết hợp vũ đạo trong các bài hát.

Với những nước cờ được xem là táo bạo tại thời điểm đó, album vol 4 Khi ta yêu nhau đã mang về cho Hồ Ngọc Hà hàng loạt những giải thưởng lớn nhỏ. Đồng thời, người ta không ngần ngại tôn vinh cô là một hình mẫu nghệ sĩ giải trí thế hệ mới của làng nhạc Việt.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-5

Với Khi ta yêu nhau, Hà Hồ có một cú bứt phá trong âm nhạc

Thừa thắng xông lên, Hà Hồ tiếp tục bắt tay Dương Khắc Linh phát hành đĩa đơn Xin hãy thứ tha - ca khúc đánh dấu cho cú nổ thật sự của nữ ca sĩ trên bản đồ nhạc Việt. Từ sự tiên phong trong giai điệu, bản phối cho đến tạo hình cá tính, quái dị, Xin hãy thứ tha được các nhà phê bình âm nhạc đánh giá là hay nhất trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà.

Cũng chính nhờ thành công ngoài sức tưởng tượng của đĩa đơn này, cái tên Hà Hồ càng thêm đình đám và được cử làm đại diện Việt Nam trình diễn tại Asia Song Festival 2009. Có thể nói đã rất lâu rồi, khán giả mới dám vỗ ngực tự hào khi có một nghệ sĩ Việt Nam hoàn toàn không lép vế trước những ngôi sao đình đám của làng nhạc châu Á tại lễ hội âm nhạc này.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-6

Ngôi vị 'Nữ hoàng giải trí' và quá nhiều thị phi

Năm 2010, Hà Hồ hạ sinh con trai đầu lòng - bé Subeo. Mối tình của cô với Cường Đô La làm dấy lên nhiều dị nghị bởi hai người về sống chung chứ không làm đám cưới, khiến cô bị nghi ngờ rằng không được nhà chồng chấp nhận. Nhưng vượt qua những tai tiếng của miệng đời, cặp đôi vẫn sống hạnh phúc bên nhau, sự yêu thương của chàng thiếu gia phố núi có lẽ là nguồn cảm hứng giúp Hà Hồ thăng hoa trong sự nghiệp suốt những năm tháng đó.

Sau khi sinh con, cô bất ngờ trở lại với album Tìm lại giấc mơ - sản phẩm đánh dấu sự hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã lập tức tạo nên một cơn bão lớn tại thời điểm đó. Đây cũng chính là ca khúc tạo nên mối lương duyên của cặp đôi Hà Hồ - Nguyễn Hồng Thuận với hàng loạt bản hit thất tình như: Cô đơn giữa cuộc tình, Gửi người yêu cũ, Xóa ký ức,...

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-7

Sau màn trở lại ấn tượng với Tìm lại giấc mơ, Hồ Ngọc Hà tiếp tục tiến tới khi liên tục cho ra mắt những dự án đình đám như: Nỗi nhớ đầy vơi kết hợp Noo Phước Thịnh, Series Love Songs 1 & 2. Những dự án này tiếp tục mang về cho Hà Hồ thành công đáng nhớ.

Không lâu sau đó, Hà Hồ lại khiến ai nấy trầm trồ với album Invincible được sản xuất bởi những producer đình đám của làng nhạc thế giới, thậm chí khâu ghi hình MV cũng được thực hiện tại phim trường Hollywood. Song, nước đi táo bạo của Hồ Ngọc Hà lại không mang về thành công như mong đợi. Album bị nhận xét khó nghe, khó cảm và không tạo ra được bản hit 'bự' nào, thế nhưng không thể phủ nhận công sức của Hà Hồ đổ ra rất lớn.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-8

Hà Hồ chịu nhiều búa rìu dư luận khi bị lộ mối quan hệ với đại gia C.

Tuy nhiên, giữa giai đoạn đỉnh cao, lùm xùm Hà Hồ và Cường Đô La ly hôn chính thức mở ra chuỗi ngày đen tối trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Từ câu chuyện cặp kè đại gia kim cương C. cho đến loạt tin đồn bị 'chính thê' dằn mặt, Hà Hồ trở thành tâm điểm tấn công của hội các 'bà mẹ bỉm sữa'.

Hàng loạt thông tin tình cảm, đời tư trong quá khứ của Hà Hồ bỗng dưng được khơi dậy, những chiến dịch tẩy chay xuất hiện rầm rộ với quyết tâm đẩy nữ ca sĩ vào đường cùng từng khiến dư luận không khỏi hoang mang. Chưa bao giờ một nghệ sĩ nào trong Vbiz lại có lượng anti-fan hùng hậu và chuyên nghiệp trong từng chiêu trò tẩy chay đến vậy.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-9

Trước bão dư luận, Hà Hồ im lặng. Nữ ca sĩ hầu như không bao giờ hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến lùm xùm người thứ 3 hay cặp kè đại gia. Những câu trả lời của cô trên báo chí khéo léo tới mức người ta không khai thác được gì. Hà Hồ vẫn quyết tâm đi qua dư luận một cách thầm lặng và hạn chế xuất hiện trước công chúng.

Và sóng gió đã qua rồi, bây giờ là lúc để bình yên

Sau khi bão tạm lắng, Hà Hồ bất ngờ tái xuất showbiz với một vai trò hoàn toàn mới - Mentor của The Face Việt Nam - Gương mặt thương hiệu. Hà Hồ nhận được quá nhiều sự tán thành khi quyết định ngồi vào ghế nóng chương trình, bởi nữ ca sĩ đã từng 'máu mặt' trong làng mẫu thế nào thì ai cũng biết.

Với sự thông minh, khéo léo của mình, Hà Hồ chứng tỏ bản lĩnh một chị đại qua từng vòng đấu và dễ dàng đưa thí sinh Phí Phương Anh của team lên ngôi vị Quán quân. Cũng trong giai đoạn sức lan tỏa của The Face rộng khắp mạng xã hội, Hà Hồ lập tức trở lại với âm nhạc bằng nhiều dự án lớn nhỏ.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-10

Tất nhiên không thể không kể đến chuỗi liveshow Love Songs của Hà Hồ - Dự án đã khiến cho khán giả phải công nhận về giọng hát của cô. Xuyên suốt bao mùa Love Songs, người ta lại không thôi đắm chìm vì giọng hát Hà Hồ sao mà ngày càng trải nghiệm và tình quá! Có lẽ sau nhiều biến cố trong cuộc đời, Hà Hồ đã tích cóp được cho mình không ít kinh nghiệm, không ít bài học đáng giá. Cũng có thể một phần xuất phát từ chuyện tình đẹp như mơ với Kim Lý, người đàn ông bên cạnh Hà Hồ ngay lúc này đây.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-11

Có lẽ không cần nói quá nhiều về chuyện tình Hà Hồ - Kim Lý, bởi những gì cặp đôi này thể hiện trong khoảng thời gian vừa qua đã quá đủ đầy để người ta công nhận. Cái khiến khán giả quan tâm chính là Hà Hồ của thì hiện tại, của những ngày bình yên sau bao bão tố vùi dập tứ bề.

Hà Hồ là một người rất hiếm khi công khai chuyện tình cảm trên mạng xã hội, nhưng khi Kim Lý xuất hiện mọi chuyện lại rất khác. Hà Hồ cập nhật mạng xã hội thường xuyên hơn, công khai ảnh tình tứ thân mật nhiều hơn, nói lời yêu người đàn ông của mình không kể sáng tối,... vì Hà Hồ đang thật sự hạnh phúc mà. Bởi đã hoạt động hàng chục năm trời trong showbiz, nhưng có mấy lần nữ ca sĩ lại dùng hạnh phúc của mình để đập tan dư luận đâu.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-12

Những ngày qua, Hà Hồ lại lần nữa chứng minh mình là người đàn bà hạnh phúc nhất thế gian khi đón chào hai thiên thần nhỏ. Nếu như mấy năm trước, cô còn phải e dè dư luận khi mang thai bé Subeo thì thời điểm này, Hà Hồ đã đường đường chính chính đọc bản tuyên ngôn hạnh phúc của đời mình. 

Mới đây, 'nữ hoàng giải trí' lại rơi nước mắt vì quá hạnh phúc khi bạn trai Kim Lý quỳ gối cầu hôn giữa bệnh viện. Được biết, màn cầu hôn này đã được Kim Lý và công ty quản lý của Hồ Ngọc Hà 'hợp tác' giữ bí mật đến phút chót, để khiến cô nàng hoàn toàn bất ngờ. Tuy không cầu kỳ, nhưng lại tràn đầy sự yêu thương và cảm xúc.

Không chỉ trong cuộc sống, mà sự thăng hoa trong tình yêu còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến âm nhạc của Hà Hồ. Love Songs 4 dù vẫn là chuỗi ca khúc thất tình, nhưng lần này Hà Hồ đã không còn bi lụy, không còn quá đau đớn vì Cự tuyệt, Cạn dòng nước mắt, Không thể đổi thay,... mà thay vào đó là khép lại đầy viên mãn với Rồi một ngày mình nói về tình yêu.

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-13

Hà Hồ: Mọi thị phi, sóng gió đều qua hết rồi, giờ là lúc để hạnh phúc, bình yên-14

Đây có lẽ là ca khúc đúng nhất để nói về Hà Hồ ở thời điểm hiện tại. Sau những trận cuồng phong bão tố, có lẽ điều tuyệt vời nhất với Hà Hồ vẫn là gia đình, vẫn là một chỗ dựa vững chắc từ người đàn ông với trái tim tràn đầy tình yêu.

Theo Đất Việt


Kim Lý

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.