Hàng loạt facebook sao Việt giới thiệu xem bói miễn phí: Sự thật gì đằng sau?

Tất cả những dòng trạng thái chia sẻ “xem đúng lắm” của sao Việt đều có nội dung tương tự nhau và đều được đặt link bán đồ phong thủy.

Review vốn được xem là việc chia sẻ trải nghiệm của người sử dụng về sản phẩm hoặc 1 dịch vụ nào đó rồi đưa ra những đánh giá chủ quan. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những status, clip review đồ ăn, mỹ phẩm, dịch vụ nhà hàng, khu du lịch… trên những nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube, Blog…

Những người bán hàng, cung cấp dịch vụ cũng rất thức thời. Họ không chỉ nhờ các "chiến thần review", reviewer chuyên nghiệp mà còn sẵn sàng chi khoản tiền không nhỏ để những người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới xã hội đăng bài, clip về sản phẩm của mình.

Những ngày gần đây, trên Facebook xuất hiện hàng loạt dòng trạng thái của các diễn viên, người nổi tiếng về dịch vụ "xem tử vi miễn phí" có nội dung tương tự nhau như:

"Tình cờ được 1 cô bé hữu duyên xem tử vi cho và mình nhớ mãi đến tận bây giờ. Cũng không lấy phí gì đâu, nhưng nói rất đúng và chuẩn. Nếu bạn nào cần có thể vào đây mình chỉ chỗ nhé?".

Hàng loạt facebook sao Việt giới thiệu xem bói miễn phí: Sự thật gì đằng sau?-1

Hàng loạt trang cá nhân có tick xanh mang tên sao Việt đăng bài quảng cáo xem phong thủy miễn phí.

Sau đó dưới phần bình luận của bài đăng, chủ tài khoản sẽ chia sẻ thêm đường link dẫn tới "người xem tử vi" và liên tục khẳng định dịch vụ rất tốt, xem rất chuẩn…

Không khó để nhận ra cách trả lời bình luận và nội dung của những status giới thiệu này hoàn toàn không hề giống với cách nói chuyện thông thường của các nghệ sĩ, người nổi tiếng. Có thể nói đây là những bài đăng có mẫu sẵn, chỉ việc coppy và paste lên trang cá nhân của họ là xong.

Hàng loạt facebook sao Việt giới thiệu xem bói miễn phí: Sự thật gì đằng sau?-2

Tài khoản mang tên MC Cát Tường và diễn viên Bảo Anh nhiệt tình giới thiệu dịch vụ của 1 trang "xem tử vi miễn phí".

Click vào đường link được tài khoản mang tên MC Cát Tường và nam diễn viên Bảo Anh cùng giới thiệu, chúng ta sẽ thấy 1 shop bán đồ phong thủy có tới hơn 100.000 lượt theo dõi. Người này còn để hẳn số điện thoại trên tên của trang cá nhân để tiện cho việc liên hệ của khách hàng.

Trên tường của shop này liên tục cập nhật những thông tin về "vận xui" của các năm sinh, những năm sinh nào đang "tam tai", "vận hạn"… Để tránh điều xui rủi thì người này khuyên các tuổi nói trên thỉnh 1 món đồ phong thủy để "hóa giải".

Chủ shop cũng không quên nhắn nhủ: "Mình thỉnh giải hạn tam tai, kích hoạt tài lộc giúp cho 50 bạn thôi nhé, chỉ xxx đồng".

Ngoài những dòng trạng thái đánh vào tâm lý hoang mang, lo lắng của những người mê tín, trên trang của các shop này cũng ngập tràn hình ảnh những món hàng phong thủy. Đó là những chiếc vòng chưa rõ chất liệu, những tấm phù màu sắc lấp lánh với hoa văn loằng ngoằng kèm theo bài viết về công hiệu "trừ tà, hóa giải tam tai vận hạn, giúp gia đình êm ấm, tài vận hanh thông"… chỉ với mức giá vài trăm ngàn.

Hàng loạt facebook sao Việt giới thiệu xem bói miễn phí: Sự thật gì đằng sau?-3

Đường link mà fanpage mang tên các ngôi sao giới thiệu "xem tử vi miễn phí" đều có nội dung bán đồ phong thủy.

Rõ ràng những người nổi tiếng đăng status, dẫn link của các shop này đã góp phần cổ súy cho việc "dọa nạt" khách hàng nhằm giúp shop bán được nhiều "đồ phong thủy".

Trên thực tế, việc các nghệ sĩ, người nổi tiếng đồng loạt đăng tải status khen ngợi dịch vụ "xem tử vi miễn phí" và dẫn link đến những shop này cũng chỉ là 1 chiêu "lùa gà".

Dựa trên sức ảnh hưởng, độ nổi tiếng của mình, họ đánh vào tâm lý mê tín dị đoan của người khác để trục lợi. Bản thân các nghệ sĩ, người nổi tiếng không trực tiếp bán các sản phẩm này nhưng mỗi dòng trạng thái trên trang cá nhân của họ có thể thu về lợi ích từ các "nhà cung cấp" hay "thầy phong thủy".

Còn nhớ hồi tháng 5/2021, hàng loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng như Nam Thư, Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Ngọc Trinh… đồng loạt đăng tải thông tin về 1 mã tiền ảo trên trang cá nhân. Rất nhanh sau đó những người này đều gỡ bài đăng vì bị chỉ trích "lùa gà" trá hình.

Không phải đến bây giờ mới có hiện tượng các nghệ sĩ, người nổi tiếng dùng uy tín và sức ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng, thậm chí vi phạm pháp luật.

Theo toquoc.vn



Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.