Hàng loạt mỹ nhân Việt lo sợ bị xâm nhập thông tin cá nhân vì sử dụng app tạo hình Trung Quốc

Khá lo lắng mọi thông tin về mình có thể bị đánh cắp bởi app tạo hình, Ngọc Trinh bảo, dù chưa biết thực hư ra sao nhưng "cẩn thận vẫn tốt hơn".

Khá lo lắng mọi thông tin về mình có thể bị đánh cắp bởi app tạo hình, Ngọc Trinh bảo, dù chưa biết thực hư ra sao nhưng "cẩn thận vẫn tốt hơn".

Trước luồng thông tin trái chiều liên quan đến việc sử dụng phần mềm chỉnh ảnh của Trung Quốc, đỉnh điểm là cách phản ứng gay gắt của danh hài Hoài Linh thông báo hủy bỏ kết bạn trên Facebook với những người sử dụng app biến hình này, nhiều sao Việt cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm cá nhân.Một trong những sao Việt có chân dung được tái hiện qua app tạo hình, Lý Nhã Kỳ cho biết, bản thân cô không trực tiếp sử dụng phần mềm đang rất hot này. 

Theo lời cô Kỳ, những hình ảnh liên quan tới app tạo hình mà cô công khai trên trang cá nhân đều do người hâm mộ làm rồi gửi tặng. Nói về trào lưu "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng, Lý Nhã Kỳ cho rằng: “Với những ai yêu mến các bộ phim cổ trang thì đây là phần mềm cho họ trải nghiệm, được hoá thân vào những nhân vật nổi tiếng mà họ chỉ thấy trên màn ảnh. Đó cũng là một trải nghiệm thú vị cho người dùng ở góc độ giải trí".

Dù có quan điểm rõ ràng về tính giải trí của app Trung Quốc, song Lý Nhã Kỳ khá quan tâm đến việc bảo mật thông tin mỗi khi được mời dùng các app miễn phí. "Tôi có đọc trên báo về chuyện bị mất thông tin cá nhân khi dùng app tạo hình. Về chuyện bảo mật thông tin, tôi không phải là người giỏi công nghệ nhưng có lẽ chúng ta nên chú ý đến vấn đề này nhiều hơn khi sử dụng các phần mềm" - cô Kỳ chia sẻ thêm.


Từ trái qua: Phạm Hương, Ngọc Trinh, Đặng Thu Thảo và Lý Nhã Kỳ đã được chỉnh nhan sắc thông
qua phần mềm chỉnh ảnh nhân vật kiếm hiệp.


Khi được hỏi về suy nghĩ trước lời tuyên bố hủy kết bạn của danh hài Hoài Linh đối với những người sử dụng phần mềm này, Lý Nhã Kỳ tỏ ra khá bất ngờ. Cô Kỳ cho hay mình không có bình luận, bởi đó là quyền riêng tư cá nhân. Ngay cả với những người bạn có sử dụng phần mềm hoặc đăng ảnh theo phong cách cổ trang đang gây sốt, họ Lý cũng bày tỏ sự tôn trọng cần thiết.

Chia sẻ về lời tuyên bố "unfriend" của Hoài Linh, người sở hữu hình ảnh tiên nữ tuyệt thế giai nhân trong app, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo – cho biết, bản thân cô không muốn bị cuốn vào bất cứ thị phi showbiz nào, và những hình ảnh đó cô đưa lên chỉ là để cho vui mà thôi. "Trăm người nghìn ý, ai và quan điểm thế nào là quyền của họ", Thu Thảo cho hay. Trong phần chia sẻ của mình, Miss Việt Nam 2012 cũng nhắn nhủ, xin đừng ai lôi cô vào những chuyện không đâu.

Một trong những gương mặt nổi trội và rất dễ nhận ra dù đã được phần mềm tạo hình chỉnh sửa nhan sắc, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh bật mí, ngay sau khi đăng hình ảnh hóa thân "soái ca kiếm hiệp" lên trang cá nhân, Ngọc Trinh đã nhanh tay xóa luôn phần mềm đã tải về máy, với mong muốn giảm thiểu rủi ro nhất có thể khả năng bị xâm nhập dữ liệu cá nhân. Khá lo lắng mọi thông tin về mình có thể bị đánh cắp, Ngọc Trinh bảo, dù chưa biết thực hư ra sao nhưng "cẩn thận vẫn tốt hơn".

Cùng nỗi lo chung với Lý Nhã Kỳ và Ngọc Trinh, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Phạm Hương cũng thú nhận cô là người rất kém công nghệ. Hình ảnh "hoàng tử bánh bao" mà Phạm Hương đưa lên Facebook chính là do người hâm mộ gửi cho, chứ bản thân Phạm Hương không mấy khi để ý đến các phần mềm sử dụng trên điện thoại. "Thấy dễ thương nên Hương chia sẻ với mọi người thôi, ai nghĩ nó nguy hiểm thế", Hoa hậu nói.

Theo VietNamNet


mỹ nhân Việt

cổ trang

app tạo hình Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.