Hé lộ sự thật dưới mái nhà Lại Văn Sâm sau 20 năm “giấu nhẹm” vợ con

Từng gặp phải những tin đồn thất thiệt liên quan đến chuyện hạnh phúc gia đình, thế nhưng thực tế Lại Văn Sâm lại có một gia đình hạnh phúc và một cuộc hôn nhân bền vững.

Từng gặp phải những tin đồn thất thiệt liên quan đến chuyện hạnh phúc gia đình, thế nhưng thực tế Lại Văn Sâm lại có một gia đình hạnh phúc và một cuộc hôn nhân bền vững.

Trong 12 năm học tập tại Nga, Lại Văn Sâm lấy vợ và sinh con trai hiện tại là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Dù không kể nhiều, nhưng qua những mẩu chuyện nhỏ anh tâm sự, người phụ nữ đặc biệt này hiện lên như một hậu phương vô cùng vững chắc cho chồng con.

Khi dư luận hoài nghi vợ Lại Văn Sâm là một phát thanh viên VTV, họ Lại vẫn im lặng mặc kệ thị phi xung quanh mình. Bởi lẽ nhà báo nổi tiếng không muốn để vợ dính líu đến mấy việc ngoài tai. Với Lại Văn Sâm, vợ là người phụ nữ tạo được cảm giác yên bình cho anh, khiến anh dù bận rộn đến mấy cũng về nhà ăn cơm vợ nấu. Hiện tại sau khi đã nghỉ hưu, Lại Văn Sâm dành 100% thời gian ở bên vợ.

lại văn sâm, mc nổi tiếng, sao việt
Vô cùng nổi tiếng nhưng Lại Văn Sâm chưa từng "khoe" vợ mình.

Trong bài phỏng vấn mới đây, nhà báo họ Lại tiết lộ cách xưng hô đặc biệt của 2 vợ chồng khiến nhiều chị em bất ngờ, và có lẽ, đây là điều rất riêng cho một cuộc tình “úp mở”, gây tò mò cho người hâm mộ. Không gọi “vợ ơi - chồng ơi”, không ngọt ngào “anh xã - bà xã”, cũng không mặn mà “ông - bà”, Lại Văn Sâm và vợ mình vẫn gọi nhau bằng cái tên thân thiết, có chút gì đó độc lập.

Lại Văn Sâm kể, vợ đã từng an ủi và giải tỏa tinh thần giúp anh bằng một sự việc khá ấn tượng: "Thôi Sâm ạ, Sâm đừng buồn bực vì những chuyện đấy nữa. Một cậu vừa đi tù vì giết người còn có cảm tình với Sâm thì Sâm nên tự hào". Nghe có vẻ thẳng thừng nhưng đầy trìu mến, có gì đó vừa là vợ chồng, vừa là tri kỷ.

lại văn sâm, mc nổi tiếng, sao việt
Vợ chồng Lại Văn Sâm có cuộc hôn nhân bình dị đáng ngưỡng mộ.

Nói về một ngày ở nhà, Lại Văn Sâm chia sẻ, một ngày của anh bắt đầu từ 6h30, tập thể dục đến khoảng 8 giờ sáng rồi cùng vợ đi ăn sáng, uống cà phê. Khoảng thời gian từ 9-10h anh dành cho việc đọc báo hoặc xem tivi. Sau đó anh sẽ viết lách gì đó rồi chuẩn bị ăn trưa. Nhưng “bữa trưa” có chủ quyền hẳn hoi, bởi lẽ từ trước đến nay anh bảo, chỉ ăn cơm vợ nấu ở nhà, còn những người khác nấu anh thấy rất khó ăn.

Nhà báo họ Lại từng bày tỏ, không thích việc đi ăn nhà hàng. Thế nhưng vì chiều theo ý các cháu, nên cuối tuần hoặc khi nào rảnh rỗi, cả nhà cũng sắp xếp để cùng nhau ra ngoài ăn, vừa ăn vừa hâm nóng tình cảm gia đình.

Khác với ánh hào quang trên sân khấu, bỏ qua việc phô trương cuộc sống thượng lưu, rở về nhà, Lại Văn Sâm vẫn chỉ là người đàn ông bình dị, người chồng hiền hòa, người cha từ tốn, ân cần với vợ con.

lại văn sâm, mc nổi tiếng, sao việt
Con trai gọi cha bằng "anh" chỉ vì họ là "đồng nghiệp" của nhau.

Tuy nhiên điều dở khóc dở cười là, do 2 bố con làm chung cơ quan nên khi làm việc, nên Lại Bắc Hải Đăng - con trai Lại Văn Sâm, gọi bố mình là "anh Sâm". Hai bố con đã thống nhất rằng, khi vào cơ quan thì cả hai chỉ là đồng nghiệp, hỗ trợ nhau trên tinh thần công việc, nhưng về nhà thì khác. Tuy nhiên, do đã quen miệng ở nơi làm việc nên đôi lúc, Hải Đăng vẫn nhầm lẫn gọi bố là "anh".

Còn về phía Lại Văn Sâm, cho đến tận bây giờ Lại Văn Sâm vẫn gọi con trai bằng cái tên thân mật ở nhà là Ca. Ông cho biết bản thân mình không bao giờ tạo sức ép cho con trai, cũng chưa bao giờ nói "Ca phải thế này, Ca phải thế kia". Và sự thật, Lại Bắc Hải Đăng đã tự đi trên con đường của mình, “Ca” không chỉ là đứa con hiếu thảo, một người đàn ông chăm chỉ, mà còn tạo dựng một mái ấm không kém cha mình.

lại văn sâm, mc nổi tiếng, sao việt
Lại Bắc Hải Đăng có cuộc hôn nhân hạnh phúc "kín bưng" như cha mình.

Giờ đây khi về hưu, vợ chồng Lại Văn Sâm vẫn “kín cổng cao tường”. Cả hai sống bình lặng với những đứa cháu thân yêu: "Có hôm, vợ chồng tôi đưa nó đi ăn, nó thấy một đứa bé khác đang đứng cùng bố thổi bong bóng. Nó chạy ra xin thổi cùng nhưng đứa bé kia không cho. Con bé này không biết làm thế nào liền quay sang bảo bố con bé kia: Chú ơi, ông cháu là Lại Văn Sâm đấy và chỉ sang tôi. Thế là bố con bé kia quay ra, lại bắt tay và xoay sang chụp ảnh, bắt con phải cho chị chơi…Đó là ký ức hiếm hoi được họ Lại nhắc về...

Nói về bí quyết giúp hôn nhân bền vững, Lại Văn Sâm chỉ đơn giản: "Nói chung, gia đình tôi cũng không có nguyên tắc gì cả, cứ sống ngẫu hứng, vui vẻ thuận theo tự nhiên. Nhưng điều quan trọng chính là có gì không hài lòng hãy nói ra, đừng nên giữ trong lòng, đôi khi dẫn đến trầm cảm, tự kỷ". Cứ thế, vợ chồng họ bên nhau qua tháng năm.


Theo GĐVN

Lại Văn Sâm

Lại Bắc Hải Đăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.