Hiệp Gà: Từ "quái kiệt" làng hài đến trượt dài vì ma túy, cuộc sống mất phương hướng

Nhắc tới Hiệp Gà, nhiều khán giả đều cảm thấy tiếc nuối vì anh đánh mất hào quang với sân khấu hài ở thời điểm đỉnh cao của danh tiếng.

Hiệp Gà bước chân vào làng hài Việt Nam khi sân khấu này bắt đầu bước vào thời kỳ thịnh thế nhất. Xuất thân từ 1 chàng sinh viên tỉnh lẻ, gia đình khó khăn, Hiệp Gà đã phải bươn chải rất nhiều để theo đuổi đam mê với sân khấu.

Là con cả trong gia đình thuần nông quê Hưng Yên, để hoàn thành chương trình học tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, Hiệp Gà sẵn sàng đi bốc vác, đi chạy xe ôm.

Với đam mê và tài năng thực sự, ngay khi ra trường, Hiệp Gà được nhận vào Nhà hát Tuổi trẻ. Tại đây, Hiệp gà bắt đầu được khán giả biết đến từ các vai diễn trong Gặp nhau cuối tuần và Gala Cười của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Từ các chương trình này Hiệp gà nổi lên là một danh hài trẻ nổi bật ở miền Bắc.

Hiệp Gà: Từ quái kiệt làng hài đến trượt dài vì ma túy, cuộc sống mất phương hướng-1

Hiệp Gà từ sinh viên tỉnh lẻ trở thành "quái kiệt" của làng hài phía Bắc.

Năm 2003 là năm đầu tiên chương trình Gala Cười ra mắt khán giả. Hiệp Gà là một trong số ít những diễn viên hài trẻ được tham gia chương trình. 

Đáng nói hơn, anh còn "ẵm" giải Diễn viên trẻ triển vọng của chương trình. Năm đó, chỉ có 2 diễn viên được vinh danh ở hạng mục này là Hiệp Gà và Việt Hương.

Ở Gala Cười 2004, Hiệp Gà "thừa thắng xông lên", có tên trong 2 giải thưởng: Nhóm hài được yêu thích nhất và Diễn viên/Nhóm hài được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Cũng trong năm 2004, Hiệp Gà xuất hiện trong chương trình Táo quân của VTV. Đây là chương trình hài uy tín, diễn xuất bên cạnh nhiều diễn viên gạo cội. Có thể nói, Hiệp Gà không chỉ có tài, thu hút được sự quan tâm của khán giả mà còn nhận được thiện cảm từ anh chị em trong nghề.

Hiệp Gà: Từ quái kiệt làng hài đến trượt dài vì ma túy, cuộc sống mất phương hướng-2

Hiệp Gà trong các chương trình Táo quân.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2005, sự nghiệp của Hiệp Gà bắt đầu tuột dốc. Vì không giữ được kỷ luật, năm 2005 Hiệp Gà rời Nhà hát Tuổi trẻ, trở thành diễn viên tự do.

Tháng 4 năm 2007, 2007, Hiệp Gà bị bắt vì tội tàng trữ ma túy và bị kết án 24 tháng tù giam nhưng do cải tạo tốt nên được giảm án còn 17 tháng.

Kết thúc thời gian thụ án, Hiệp Gà trở lại với sân khấu hài và được sự đón nhận nhiệt tình từ phía đồng nghiệp, khán giả.

Bất chấp việc đã từng "dính án", Hiệp Gà vẫn được xuất hiện trong chương trình Táo quân năm 2009, 2010 với vai Gia Cát Dự và năm 2011 với vai Táo quy hoạch.

Từ năm 2010, Hiệp Gà cũng gây ấn tượng trong một số phim hài như Cựa Còm trong phim Cả Ngố, Bời trong Bu thằng Bời hay Hóng trong Khóc hay cười.

Hiệp Gà: Từ quái kiệt làng hài đến trượt dài vì ma túy, cuộc sống mất phương hướng-3

Sau nhiều scandal, Hiệp Gà chọn cuộc sống bình yên, chấp nhận cảnh "gà trống nuôi con".

Tuy nhiên, thoát án tù vì ma túy chưa lâu, tên tuổi Hiệp Gà lại liên tục vướng vào những scandal liên quan đến ứng xử cộng đồng như vụ việc "đánh đu" trên di tích, "bùng" tiền sửa xe khi va chạm giao thông...

Những vụ việc lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm cũng khiến cái tên Hiệp Gà xấu đi trong mắt khán giả. Hiệp Gà kết hôn lần đầu với Nguyễn Thanh Quý vào năm 2003 và chia tay sau 6 năm chung sống.

Năm 2010, Hiệp Gà đi bước nữa với Thu Trang và nhanh chóng chia tay. Tháng 4.2016, nam diễn viên kết hôn với Diệu Thúy, kém anh 11 tuổi nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 2 năm và kết thúc trong ồn ào tiền bạc.

Hiệp Gà: Từ quái kiệt làng hài đến trượt dài vì ma túy, cuộc sống mất phương hướng-4

Trở lại với showbiz, Hiệp Gà hứa hẹn sẽ khiến khán giả quên hẳn con người quá khứ.

Sau chuỗi ngày trượt dài với scandal, Hiệp Gà hiện đang "gà trống nuôi con". Bản thân anh cũng có thời gian mất phương hướng và muốn từ bỏ sân khấu.

Tuy nhiên, với sự động viên của anh em, bạn bè và một số khán giả, Hiệp Gà đang nỗ lực trở lại với sân khấu. Nam diễn viên thừa nhận trong quá khứ anh đã vướng nhiều sai lầm và "đánh mất" mình.

Thế nhưng, Hiệp Gà cũng hứa hẹn với khán giả rằng trong lần trở lại này anh sẽ khiến khán giả "dần quên đi Hiệp Gà trong quá khứ chỉ quanh quẩn mấy chuyện tình yêu, gia đình, người yêu mới, vợ cũ", đem đến cho công chúng năng lượng tích cực từ tình yêu nghệ thuật.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hiep-ga-tu-quai-kiet-lang-hai-den-truot-dai-vi-ma-tuy-cuoc-song-mat-phuong-huong-162202109134550786.htm

Hiệp Gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.