Hồ Ngọc Hà: Hơn 20 năm vẫn đứng trên đỉnh nhờ một chữ "sang"

Ở Hồ Ngọc Hà là bản năng nghệ sĩ mãnh liệt đi kèm cái đầu thông minh, tư duy tốt, chỉ số EQ cao và luôn "sang" khi đứng trước công chúng.

Hồ Ngọc Hà là một trong số ít nghệ sĩ có sự nghiệp bền bỉ và đa dạng nhất showbiz, kéo dài hơn 20 năm qua nhưng chưa bao giờ hết hot. Tên tuổi của cô luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng và bất cứ động thái nào cũng được săn đón, gây chú ý, bàn luận.

Sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà khá rộng và trải dài nhiều lĩnh vực, từ người mẫu tới phim ảnh, ca hát, đại sứ thương hiệu, giám khảo gameshow, kinh doanh… Điều đáng nể là lĩnh vực nào Hồ Ngọc Hà nhúng tay vào cũng thành công hoặc để lại dấu ấn nhất định.

Hồ Ngọc Hà: Hơn 20 năm vẫn đứng trên đỉnh nhờ một chữ sang-1

Khi lí giải về sự thành công này của Hồ Ngọc Hà, nhiều người tóm gọn lại rằng, tất cả những gì cô làm đều nhất quán toát lên một chữ "sang".

Chất sang trong âm nhạc, giọng hát, tư duy xử lý ca khúc, làm việc với nhạc sĩ

Hoạt động ở khắp các lĩnh vực, nhưng cái thành công nhất, đưa Hồ Ngọc Hà lên đỉnh cao sự nghiệp là ca hát, âm nhạc. Khi từ người mẫu bước sang sân khấu âm nhạc, Hồ Ngọc Hà bị cả đồng nghiệp lẫn công chúng coi thường, cho rằng chỉ là chân dài đi hát.

Nhưng tự thân Hồ Ngọc Hà đã chứng minh được thực lực của mình qua chất "sang" từ giọng hát tới tư duy, thẩm mỹ âm nhạc, cách chọn bài, tìm ekip…

Hồ Ngọc Hà không phải ca sĩ hát khỏe, nội lực theo kiểu diva divo nhưng cô có màu giọng riêng biệt, dễ nhận biết và khá sang trọng, phù hợp với những bản nhạc ballad trữ tình theo phong cách phòng trà (dòng nhạc đặc trưng của các danh ca).

Giọng hát Hồ Ngọc Hà hơi trầm, có độ khàn đặc trưng, phảng phất màu khói thuốc, đậm tính husky, nên khi hát rất phiêu. Màu giọng này có nét tương đồng với các danh ca hải ngoại thời xưa.

Hồ Ngọc Hà: Hơn 20 năm vẫn đứng trên đỉnh nhờ một chữ sang-2

Bản thân Hồ Ngọc Hà rất nỗ lực trong việc rèn luyện kỹ thuật. Nhờ đó, giọng hát của cô trở nên ngày càng điêu luyện và hát live tốt, làm được nhiều điều hơn để chứng minh rằng, đó là một giọng hát thực sự sang trọng, chất lượng. Chẳng hạn, Hồ Ngọc Hà có thể cộng minh A4, mixed tới F5 dễ dàng và belting D5, E5 liên tục, đầy đặn, đẹp.

Hồ Ngọc Hà tỏ ra thông minh và có thẩm mỹ tốt trong việc chọn bài, xử lý ca khúc ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Dù hát ballad hay nhạc dance, cô vẫn có hit, hát ra chất và xử lý đong đầy cảm xúc nhưng không hề bị sến. Nhiều ca sĩ có giọng hát, kỹ thuật tốt nhưng chưa có tư duy nên xử lý bài hát khá sến sẩm, một màu, riêng Hồ Ngọc Hà lại đa dạng trong xử lý, nhấn nhá.

Sự thông minh của Hồ Ngọc Hà còn thể hiện ở việc lựa chọn ekip, nhạc sĩ. Cô làm việc với những nhạc sĩ hàng đầu như Đức Trí, Hoài Sa, Thanh Bùi… để có được các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Sự góp tay của những nhạc sĩ này giúp âm nhạc của Hồ Ngọc Hà "sang" hơn rất nhiều. Trong âm nhạc, việc chọn bài, chọn nhạc sĩ để làm việc cũng rất quan trọng, quyết định thành công, đồng thời thể hiện tư duy của người ca sĩ.

Hồ Ngọc Hà: Hơn 20 năm vẫn đứng trên đỉnh nhờ một chữ sang-3

Hồ Ngọc Hà cũng luôn là người theo kịp thời đại âm nhạc, không đứng yên một chỗ, để dù ở thời điểm nào cũng có hit hợp với giới trẻ. Đây là điều không nhiều ca sĩ làm được.

Chất sang trong hình ảnh, phong cách thời trang, thần thái

Hồ Ngọc Hà không chỉ là một ca sĩ đơn thuần mà còn kinh doanh, làm thời trang rất tốt. Vì vậy, tự thân đã có được gu thẩm mỹ, cái nhìn tốt về thời trang. Rất hiếm khi người ta thấy Hồ Ngọc Hà mặc xấu hoặc quê, luôn xuất hiện chỉn chu, đẹp lộng lẫy, kiêu sa và dù mặc theo phong cách nào cũng đẹp và sang trọng.

Hồ Ngọc Hà cũng là nghệ sĩ Việt hiếm hoi dù đứng chung với bất cứ sao quốc tế nào cũng không hề bị lép vế, kém cạnh về mặt hình ảnh, thần thái, đôi khi còn nhỉnh hơn. Để làm được điều này, tự Hồ Ngọc Hà phải rèn giũa cho mình sự tự tin trong biểu cảm, đi lại, giao tiếp, ăn nói… chứ không chỉ đơn giản tự nhiên mà có. Có thể thấy, nữ ca sĩ rất có bản lĩnh khi đứng cạnh những người hơn mình về vị trí, vai vế.

Hồ Ngọc Hà: Hơn 20 năm vẫn đứng trên đỉnh nhờ một chữ sang-4

Và tất nhiên, để làm được điều đó thì bản thân Hồ Ngọc Hà cũng phải đẹp, lại là nét đẹp kiểu Tây phương, high fashion. Trải qua hơn 20 năm sự nghiệp, hai lần sinh nở nhưng Hồ Ngọc Hà ngày càng đẹp hơn. Cô có những phương pháp tập luyện, ăn uống rất nghiêm khắc, đầy kỷ luật để giữ gìn vóc dáng. Ở điểm này, Hồ Ngọc Hà thực sự đáng nể phục.

Chất sang của Hồ Ngọc Hà thể hiện ở cả việc ăn nói, hoạt ngôn. Dù trả lời phỏng vấn hay ngồi làm giám khảo, cố vấn chương trình, Hồ Ngọc Hà cũng luôn khiến mọi người bị thuyết phục và lôi cuốn bởi khả năng ăn nói của mình, từ tốn, chậm rãi nhưng khéo léo. Rất hiếm khi người ta thấy Hồ Ngọc Hà la hét, biểu lộ cảm xúc quá đà trước ống kính, kể cả khi bị hỏi khó, đụng chạm. Cô luôn cố gắng giữ cho mình sự chỉn chu.

Sự thông minh của Hồ Ngọc Hà còn thể hiện ở việc lựa chọn các chương trình để tham gia. Nữ ca sĩ thường chỉ tham gia mùa đầu tiên của một chương trình thực tế để giữ hình ảnh và đã tham gia chương trình nào thì chắc chắn chương trình đó sẽ viral, thành công, không bị "chợ".

Có thể thấy, tổng hòa ở Hồ Ngọc Hà là bản năng nghệ sĩ mãnh liệt đi kèm cái đầu thông minh, tư duy tốt, chỉ số EQ cao và luôn "sang" khi đứng trước công chúng.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ho-ngoc-ha-hon-20-nam-van-ung-tren-inh-nho-mot-chu-sang-a408416.html

Hồ Ngọc Hà


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.