Hoa hậu "bốc lửa" vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân

Giành 2 danh hiệu cao nhất ở 2 cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng cuối cùng Phan Hoàng Thu vẫn quyết định lui về để xây dựng gia đình. Và rồi, giấc mơ yên bình ấy của cô vụt tắt khi phải tay trắng trở thành mẹ đơn thân.

Giành 2 danh hiệu cao nhất ở 2 cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng cuối cùng Phan Hoàng Thu vẫn quyết định lui về để xây dựng gia đình. Và rồi, giấc mơ yên bình ấy của cô vụt tắt khi phải tay trắng trở thành mẹ đơn thân.

Đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á năm 2014, Phan Hoàng Thu là 1 trong số ít những người đẹp Việt sở hữu danh hiệu nhan sắc của quốc tế. Tuy nhiên, sau đăng quang, nàng Hoa hậu sinh năm 1990 lại quyết định lui về "ở ẩn" để mơ về hạnh phúc ngôi nhà và những đứa trẻ. Cô quyết định từ bỏ cuộc sống đầy đủ như một tiểu thư trong vòng tay bố mẹ, từ bỏ ánh hào quang của chiếc vương miện Hoa hậu để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ.

Thế nhưng, đó cũng chỉ là những hình dung, suy nghĩ ngây thơ. Trở về thực tại, cô phải chấp nhận bị người đàn ông của mình phản bội và ra đi tay trắng làm mẹ đơn thân khi bé Bào Ngư mới 6 tháng tuổi.

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-1

Hoa hậu Phan Hoàng Thu và bé Bào Ngư.

Kinh doanh spa, nội thất và cả đồ uống nhưng vẫn không có gì trong tay

- Phan Hoàng Thu đã làm mẹ đơn thân được gần 2 năm rồi, khoảng thời gian đầu một mình nuôi con chị gặp khó khăn như thế nào? 

Khi Bào Ngư được 2 tháng, mình với bố bé gặp trục trặc và chính thức chia tay khi con được 6 tháng. Mình chưa bao giờ nghĩ cụm từ “mẹ đơn thân” lại gắn cho mình cả vì mình đẹp, cao ráo, xuất thân gia đình tử tế mà lại rơi vào trong hoàn cảnh bị phản bội như vậy.

Hơn 1 năm lúc nào cũng suy nghĩ ám ảnh thậm chí không ngủ được vài ngày liền. Quãng thời gian đấy thực sự khó khăn nhất là tâm lý bất ổn nhưng vẫn làm cách nào nuôi con, có sữa cho con uống từ 6 tháng đến 1 năm. Mỗi lần mình ngồi vắt sữa lại khóc, nhìn thấy con lại khóc.

Lúc đó đau khổ lắm và tủi thân kinh khủng, luôn đặt câu hỏi tại sao không có giải đáp. Mình đau khổ, dằn vặt, thắc mắc và đổ lỗi cho bản thân rồi đến lúc mình chấp nhận việc đó, chấp nhận không có người yêu thương, không có bố của con bên cạnh. Mình vững vàng hơn đi làm, ít nhất thấy con mình không phải xấu hổ vì mình và tự tạo thành chỗ dựa cho bản thân cho con. Mình biết yêu bản thân nhiều, chăm con, bận rộn nên không nhớ đau khổ. Sự tổn thương bớt dần, lùi ra phía sau bộn bề công việc, lo toan cho đứa con.

- Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực showbiz, chị lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh spa, nội thất và cả đồ uống nữa,… khoảng thời gian đầu kinh doanh chị gặp khó khăn thế nào để đảm bảo tốt công việc cũng như chăm con?

Nỗi đau là cái bàn đạp tiếp thêm sức mạnh cho mình. Mình là người hiếu thắng và tham vọng, nhiều khi mình cũng cảm thấy nếu không có sự phản bội, nỗi đau của quá khứ thì biết đâu mình cũng chỉ là bà nội trợ nuôi con, bỏ hết sự nghiệp rồi sống nhờ tiền của chồng. Rồi đến con mình 11-12 tuổi mới bị phản bội, muốn làm lại từ đầu sẽ càng tồi tệ hơn.

Bây giờ mình có tuổi trẻ, nhan sắc làm lại từ đầu, ít nhất dựa vào danh tiếng chút việc kinh doanh cũng tốt hơn. Dù sao mình cũng cảm ơn vì quá khứ kể dù thế nào cũng tạo nên con người mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin bản thân, có sự nghiệp riêng dù còn khó khăn nhiều thứ. Nhưng thà khó khăn mình làm còn hơn mình không biết làm thì bao giờ mới thành công được.

- Với những gì có được hôm nay, chị đã hài lòng cuộc sống của 2 mẹ con?

Thực sự bây giờ mình chẳng có gì trong tay cả, vô sản, mọi thứ còn khó khăn lắm. Việc kinh doanh của mình thành công ngay thì không có nhưng nó đủ để mình ngẩng mặt lên với người cũ, đủ để không bị sống phụ thuộc vào ai, đủ để chỗ dựa cho con, bố mẹ yên tâm con gái sau va vấp đứng dậy và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Mình cũng chưa bao giờ hài lòng với hiện tại bởi nếu hài lòng mình chưa bao giờ vất vả như thế. Tuy nhiên mình không hối hận về lựa chọn, kể cả trong kinh doanh, các thứ, ít nhất mình có bài học và bây giờ mình vẫn đang vừa học vừa làm.

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-2

Sau tất cả, Phan Hoàng Thu vẫn cảm ơn những sóng gió đã giúp cô trưởng thành và mạnh mẽ.

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-3

Ở ngoài sai nhưng về nhà luôn chuẩn chỉ để dạy con

- Bào Ngư là một cậu bé như thế nào, thưa chị?

Bào Ngư vô cùng cá tính, biết yêu, ghét, giận, hờn và trộm vía khả năng ngôn ngữ tốt. Có lẽ nhờ một phần mình hay đưa bé đi quay, đi sự kiện và đi đến cơ sở kinh doanh cùng, bé được thấy mẹ làm việc, học theo và tiếp xúc với người lớn nhiều nên khôn sớm, già sớm trước tuổi.

Ngoài ra, mình hay đưa con đi gặp gỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mình thành công với con bước đầu khi hình thành tính cách, bé là một cậu bé tự lập, ít khi thích người khác bế, ngồi ăn vào bàn, đi ngủ riêng. Mình huấn luyện cho con ngủ tự lập từ hồi 6 tháng tuổi vì thế mình khá nhàn, công việc không bị ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên con cá tính, tự lập, nhạy cảm nên việc dạy rất khó, mỗi hành động cử chỉ ở nhà của mình với con phải rất chuẩn, bất di bất dịch không bé sẽ bắt chước rất nhanh và mọi việc từ hành động lời nói của mình phải căn ke, chuẩn chỉ để làm tấm gương cho con. 

- Một mình nuôi con, chị dành môi trường cũng như chế độ dinh dưỡng như thế nào để con phát triển tốt và đầy đủ nhất?

Sau khi con không dùng sữa mẹ chuyển sang sữa công thức, con hợp ngay 1 loại rồi mình cho con ăn dặm, nghiên cứu nhiều sách, cho bé tập ăn thử nhiều loại. Những món ăn mình không ăn được vẫn tập cho con ăn để con quen, dạn dĩ, không khảnh ăn và cũng để bụng con tốt hơn, ít bị đau bụng.

Hiện giờ con đi học mẫu giáo ở trường ăn uống đầy đủ với chế độ dinh dưỡng tốt. Một ngày ăn 6 bữa, uống sữa bột, uống nước cam, nước hoa quả nguyên chất, ăn các loại hạt và phô mai tăng sức đề kháng và trí thông minh cho bé.

- Chị nói mình vẫn đang vô sản vì mọi thứ còn khó khăn, vậy chi phí nuôi bé mỗi tháng có phải là áp lực của chị?

Chi phí nuôi bé mỗi tháng khá tốn kém, cũng phải 20 triệu, tiền học, sữa, bỉm và nhiều thứ khác, chưa tính đưa con đi chơi, ăn uống. Mình thấy bao nhiêu hết bấy nhiêu vì mình thương con, muốn dành những điều tốt nhất trong khả năng của mình. Còn người khác thực sự nuôi con không tốn đến thế.

Điều này cũng không hẳn áp lực mà là động lực để mình kiếm tiền, phấn đấu, tiết kiệm chi tiêu hơn. Mình cố làm thêm việc nọ việc kia, kiểm soát chi tiêu để vừa nuôi được con vừa sống tốt.

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-4

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-5

Bé Bào Ngư hay được đi làm, đi quay talkshow, qua spa cùng mẹ nên khá bạo dạn và có khả năng ngôn ngữ tốt dù mới hơn 2 tuổi. 

Vợ chồng ly hôn nhưng vẫn cùng nhau đưa con đi du lịch

- Được biết, bố mẹ phụ giúp chị việc chăm con khá nhiều, tuy nhiên 2 thế hệ chắc có những quan điểm chăm sóc trẻ khác nhau?

Mâu thuẫn rất nhiều nhưng mình không biết làm gì cả, dù sao thì bố mẹ hỗ trợ mình nhiều trong việc chăm con. Mình có thuê 10 người bảo mẫu cũng không thể bằng bố mẹ mình.

Bào Ngư là một em bé thông minh, hiểu biết. Mẹ mình làm sư phạm nên dù đôi khi cách giáo dục của bà hơi chiều cháu một tí nhưng vẫn sư phạm đúng, giáo dục con từ sớm. Trước đây, Bào Ngư ở với mình rất kỷ luật nhưng về với ông bà tính kỷ luật bớt đi, đôi khi mình thấy “ôi bà chiều cháu thế” nhưng không biết phải làm thế nào. 

- Hiện nay, bố bé có chu cấp, san sẻ việc nuôi con cùng chị mỗi tháng? 

Thực ra, khoảng thời gian 1 năm đầu tiên chia tay, có thời điểm mình không nhìn, nói chuyện trực tiếp mà phải tìm đến luật sư nói chuyện, lo giấy tờ cho con nhưng bây giờ mọi thứ ổn rồi. Hồi đấy, đôi khi mình ghét, giận lắm vì mình là người bị phản bội nhưng thôi người ta cũng sai rồi, cũng đã xin lỗi rồi bây giờ sống vì con.

2 người không phải là bạn nhưng mình chọn cách sống vì con. Bé sinh nhật 2 tuổi, mình và bố bé đưa bé đi du lịch Nha Trang. Dù 2 người 2 phòng khác nhau nhưng luôn tạo cho con có cảm giác đầy đủ cả bố, cả mẹ yêu thương và bố vẫn quan tâm.

Bố bé hay đến nhà mình và khi mình về ở với bố mẹ thì thường xuyên đến hơn, đến ăn cơm, chơi với con và đưa con về nhà nội. Mọi chuyện diễn ra bình thường.  

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-6

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-7

Dù bận rộn công việc nhưng cô luôn dành cho con ngày chủ nhật và cho mẹ của mình ngày thứ 7.

- Từng chia sẻ đôi lúc cũng cần có một bàn tay đủ ấm áp, vững chắc dựa vào, vậy chị có ý định tìm cho con trai một người bố?

Quan điểm mình là bố Bào Ngư vẫn mãi là bố Bào Ngư, chỉ không phải là chồng và không còn là người mình yêu thương. Bố của con mình mới yêu con mình nhất thôi. Mình luôn nghĩ nếu có người đàn ông khác yêu con mình thì chỉ có thể miễn cưỡng vì mình, yêu mình quá nên yêu cả con mình thôi. Mình nghĩ tìm người đàn ông ấy cũng khó.

Việc một người phụ nữ cần có người đàn ông che chở gánh vác, mình cũng muốn nhưng bây giờ thì không biết. Hy vọng trong tương lai chắc mình sẽ tìm được để dựa vào đỡ trống trải, thấy cuộc sống ý nghĩa, hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, mình lo việc nếu yêu thương một người quá nhiều, bỏ bê thời gian chăm sóc con cái không nên. Hiện giờ, mình có bạn trai nhưng chỉ ở mức bình thường, không phải sâu đậm tính đến chuyện tương lai.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-8

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-9

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-10

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-11

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-12

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-13

Hoa hậu bốc lửa vừa đăng quang đã vội lấy chồng, con 6 tháng tay trắng làm mẹ đơn thân-14

Một số hình ảnh của Hoa hậu Phan Hoàng Thu và con trai.

Theo Khám Phá


Hoa hậu Phan Hoàng Thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.