Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Sự an toàn là kém an toàn nhất, mờ nhạt nhất

Cứ mãi theo đuổi sự an toàn khiến Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh gần như không tạo được dấu ấn gì riêng trong lòng công chúng.

Cứ mãi theo đuổi sự an toàn khiến Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh gần như không tạo được dấu ấn gì riêng trong lòng công chúng.

Ngay từ khi đăng quang, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng giống như người tiền nhiệm là Hoa hậu Kỳ Duyên, đều bị công chúng phản đối vì nhan sắc không mấy mặn mà. Sau ba tháng đăng quang, dù Mỹ Linh ngày càng được khen xinh đẹp hơn.

Đặc biệt, cô cũng dần được lòng mọi người vì cách sống giản dị, tính cách hiền lành và ngoan ngoãn. Ngoài giờ học, cô tham gia các công tác thiện nguyên đúng nhiệm vụ của một Hoa hậu.

Cách xây dựng hình ảnh quá an toàn này dù giúp cô chiếm được cảm tình của công chúng nhưng lại cực mờ nhạt so với các đàn chị đi trước như: Đặng Thu Thảo, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân…

Đi theo chiêu cũ của Kỳ Duyên, sau ngày đăng quang, Mỹ Linh liên tục thực hiện nhiều bộ ảnh thời trang, đặc biệt là với đầm dạ hội yêu kiều quyến rũ. Nhưng nó lại trở nên thừa thãi như một kiểu muốn chứng minh nhan sắc của mình, điều mà lí ra cô nên dành cho sau này.

Còn hiện tại, với tư cách là một Hoa hậu, cô phải chứng minh cá tính riêng, sự thông minh nổi bật với một định hướng mới mẻ, thiết thực hơn.

img8665-ngoisao 3

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Chưa kể, Mỹ Linh cũng liên tục mắc phải nhiều lỗi về phục trang khi đi từ thiện. Chiếc váy trắng muốt lộng lẫy hở vai trần trong đêm tiệc Trung thu đã gây bão dư luận vì nó quá sang chảnh kiêu kì giữa nơi cần một sự giản dị gần gũi như khoa Nhi Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

my-linh-4-ngoisao 2

Không chỉ thế, những bộ đồ khi đi quảng bá du lịch cho Sapa và Lý Sơn lại an toàn đến mức phi thẩm mỹ. Đến cả khi đi du lịch, cô cũng tỏ ra kém cỏi với hình ảnh một Hoa hậu mặc áo khoác gió cầm cờ trên đỉnh Fanxipang bình thường hơn cả một phượt thủ.

Cả chiếc váy ren trắng ôm nhẹ cô mặc khi đi bên cạnh ca sĩ Đức Tuấn ở Lý Sơn cọc cạch như thể cô vừa bước ra từ chốn công sở nào. Rõ ràng, với cái kiểu ăn mặc tuềnh toàng, không có một kiến thức thời trang và phong cách riêng cho bản thân như thế, tân Hoa hậu quảng bá hình ảnh cho mình còn chưa xong thì sao có thể quảng bá được cho ai.

Nhiều người sẽ cho rằng, điều này quá khắc khe và quá sức đối với một cô gái trẻ hoặc cho rằng phong cách thời trang, phong cách cá nhân không nói lên tất cả. Nhưng xin thưa, hãy nhìn lại những người đẹp từng đăng quang các ngôi vị cao tại cuộc thi sắc đẹp như: Đặng Thu Thảo, Huyền My, Thúy Vân, Lan Khuê, Phạm Hương… Họ nổi bật, sáng giá và gây ấn tượng cũng chính nhờ có gu ăn mặc độc và đẹp.

Phạm Hương khi đi làm từ thiện, cô vẫn đánh bật mọi nhan sắc khác và tự tin tỏa sáng với những bộ trang phục đơn giản nhưng năng động, tinh tế. Hay Lan Khuê khi đi du lịch Thái Lan cũng khiến người hâm mộ choáng ván mà thốt lên: “Đi du lịch mà cũng mặc đẹp thế”.

Cơ bản là bản thân những người đẹp đó biết cách chỉnh chu và tạo dấu ấn về cái tôi bằng thời trang. Bởi ai cũng yêu cái đẹp. Bản thân người đẹp càng phải mặc đẹp. Đó là sự tôn trọng với khán giả và cả sự nâng niu giá trị của bản thân cũng như danh hiệu mà mình đạt được.

410anh-ngoisao 0

my-linh-3-ngoisao 1

Không dừng lại ở việc an toàn trong phong cách thời trang, Đỗ Mỹ Linh cũng an toàn trong cả ứng xử. Nếu nghe Mỹ Linh trả lời phỏng vấn, người ta đều nhận ra cô thông minh. Nhưng Mỹ Linh không dám phát huy sự thông minh của mình để tạo lập cá tính riêng. Câu trả lời của Tân Hoa hậu Việt Nam cứ kiểu “nửa nạc nửa mỡ”.

Cô nhận định vấn đề là sai nhưng không dám chỉ ra nó sai ở đâu mà dừng lại ở việc cố gắng hứa không làm, không mắc sai lầm, thế thôi. Vậy thì cô có khác gì những cô gái khác với những câu nói mang tính thảo mai và lập lờ cho qua.

Hãy xem Phạm Hương mà xem. Cô ấy thể hiện cá tính mạnh là thế. Dù bị ghét nhưng phải công nhận, khi nghe mỗi lời nói của Phạm Hương đều gắn cộp mác của cô, không lẫn vào đâu được.

Không nói đâu xa, đàn chị Đặng Thu Thảo cũng là tấm gương cho Mỹ Linh học tập. Nếu theo dõi facebook của Thu Thảo, nhiều người sẽ nhận ra, ẩn sau vẻ ngoài mong manh dễ vỡ ấy là một cá tính bộc trực thẳng thắn. Trước những vấn đề xã hội gay cấn, cô đều độc lập đưa ra ý kiến riêng của bản thân. Mỗi lời cô nói ra được hàng triệu người ủng hộ.

Giá trị của một Hoa hậu không chỉ ở chiếc vương miện đang đội mà được cân đo bằng sức ảnh hưởng của người đó với công chúng và xã hội. Đáng tiếc, đến nay, Mỹ Linh hoàn toàn không có điều này.

Cũng đôi lúc, Mỹ Linh lóe sáng lên một chút ở các sự kiện, khi cô dám nở nụ cười rạng rỡ mà không ngại hàm răng chưa đẹp, khi cô dám diện một chiếc đầm phá cách đàn áp sự dịu dàng nhàm chán. Nhưng tiếc thay cô lại không dám dấn thân thêm chút nữa.

Có lẽ Hoa hậu còn trẻ quá và sợ bị scandal, sợ bị thi phi. Sợ đến mức không dám bộc lộ cái sức xuân tươi trẻ, cái năng lượng thanh xuân của chính mình chăng? Mỹ Linh bị động trong cả việc không dám có thêm hoạt động gì nổi bật khác ngoài khuôn khổ của Ban tổ chức.

Đối mặt với thị phi, cô thà chọn đóng cửa facebook của mình hơn là chứng minh bản lĩnh với dư luận. Giá mà Mỹ Linh biết chính sự bị động thủ thế an toàn là sự thiếu an toàn nhất của cô khi bước ra công chúng. Giá mà Mỹ Linh biết sự tẻ nhạt với một Hoa hậu còn đáng ngại hơn cả sự nổi loạn.

hoa-hau-my-linh8910111-ngoisao 0

my-linh-ngoisao 1

Đến nay, những bài viết về Đỗ Mỹ Linh mà công chúng tìm kiếm được chỉ có thể là những các tít quen thuộc và nhàm chán như: "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh biến hóa yêu kiều với đầm dạ hội", "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đẹp không góc chết trong sự kiện"... Có vẻ, giới truyền thông cũng đã cạn ý tưởng ngôn từ để viết bài và giật tít về cô.

Ngay cả sức hút với giới truyền thông Mỹ Linh còn không thể tạo được thì giữa rừng người đẹp cũ mới, giữa ngàn hương sắc showbiz đua nhau lan tỏa, cô làm sao có thể hấp dẫn được công chúng.

Mỗi người sinh ra đều được trời ban cho cái duyên để quyết định sự đặc biệt của họ. Nhưng nếu mỗi Hoa hậu không biết hay không dám thể hiện cái tôi của mình thì việc nổi bật hay le lói mãi trong suốt hai năm nhiệm kì sẽ là hệ quả trong lựa chọn cá nhân của họ.

Đừng để một ngày khi được nhắc đến tên như Hoa hậu Kỳ Duyên, công chúng ngao ngán đến mức gần như quên luôn cô đã từng đội chiếc vương miệng, tay cầm quyền trượng danh giá của ngôi vị Hoa hậu Việt Nam.

Theo GĐVN


Hoa hậu Thu Thảo

Mai Phương Thúy

Ngọc Hân

hoa hậu

Hoa hậu Việt Nam 2016

hoa hậu Đỗ Mỹ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.