Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị miệt thị ngoại hình vì nặng 75 kg

Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân cho biết cô từng bị miệt thị ngoại hình vì nặng 75 kg.

Tối 1/10, Đoàn Thiên Ân trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 trong đêm chung kết diễn ra tại TP.HCM. Thông tin về tân hoa hậu trở thành chủ đề quan tâm của công chúng.

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM. Đoàn Thiên Ân từng là cựu học sinh trường THPT Thủ Thiêm và có thành tích học tập tốt. Cô từng đại diện trường tham gia cuộc thi Nữ sinh áo dài năm 2018 và đạt giải quán quân.

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị miệt thị ngoại hình vì nặng 75 kg-1

Đoàn Thiên Ân vỡ òa khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Ảnh: BTC.

Trước khi đến với Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, Đoàn Thiên Ân nặng tới 75 kg. Cô nhận những lời chê bai khiếm nhã về ngoại hình, là nạn nhân của body shaming.

Thiên Ân từng chia sẻ cô đến với Hoa hậu Hòa bình Việt Nam vì muốn bước khỏi vùng an toàn và muốn nhắn nhủ với cộng đồng hãy yêu bản thân nhiều hơn và bỏ ngoài tai những lời miệt thị về ngoại hình.

Quyết tâm mạnh mẽ, Thiên Ân đã giảm thành công gần 15 kg để đến với Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Tại cuộc thi năm nay cô có chiều cao 1,75 m, cân nặng 60 kg, số đo ba vòng là 88,5-66-98 cm.

Trong đêm chung kết tối 1/10, khi thuyết trình về chủ đề hòa bình, Đoàn Thiên Ân đã chọn chính câu chuyện bị miệt thị về ngoại hình của mình để truyền tải tới khán giả thông điệp rằng chiến tranh không ở đâu xa mà ở chính trong những lời nói khiếm nhã, chê bai ác ý có thể khiến người khác gục ngã.

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị miệt thị ngoại hình vì nặng 75 kg-2

Trước khi dự thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Thiên Ân từng nặng tới 75 kg. Ảnh: BTC.

Trong phần ứng xử top 5, khi được hỏi về lối sống thờ ơ, ích kỷ của giới trẻ hiện nay, Thiên Ân cũng đã có phần trả lời sắc sảo, phản biện.

Cô cho rằng hãy giáo dục giới trẻ và cho họ thấy rằng gia đình là nơi vun đắp và nguồn cội giúp họ ngày càng được hoàn thiện hơn.

Mặc dù được xếp vào nhóm thí sinh mới, ít kinh nghiệm thi sắc đẹp, Thiên Ân đã có những màn ứng xử mạch lạc, mạnh mẽ trên sân khấu, thể hiện một tư duy sắc sảo và nhạy bén.

Đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, Thiên Ân chỉ có 3 ngày để chuẩn bị tham dự Miss Grand International 2022 ở Indonesia. Với bản lĩnh sân khấu ấn tượng đã thể hiện qua cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, công chúng tin tưởng cô ghi dấu ấn tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Theo Tiền Phong


Đoàn Thiên Ân

Miss Grand Vietnam

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.