Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ 2 năm, H'Hen Niê chạm ngõ điện ảnh và ngay lần đầu tiên, nàng hậu đã đảm nhận vai chính.

Biết khả năng của bản thân đến đâu

Lần đầu đến với điện ảnh và đảm nhận ngay vai chính, Hen áp lực ra sao? Điều Hen sợ nhất là gì?

Đầu tiên, Hen xin gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Lương Đình Dũng vì đã tin tưởng, tạo điều kiện trao cho Hen cơ hội tham gia vào dự án phim 578 với tiêu đề Phát đạn của kẻ điên. Trước đó, Hen cũng phải trải qua nhiều vòng casting, gặp gỡ đạo diễn, thảo luận xung quanh bộ phim rất nhiều rồi mới được chọn.

Đây là một bộ phim hành động nên áp lực lớn nhất mà Hen phải đối diện đó là mình sẽ thể hiện những cảnh hành động ấy thế nào.

Không phải là Hen sợ mệt hay sợ chấn thương gì cả, mà Hen lo mình không thể hiện tốt, ảnh hưởng đến cả đoàn phim. Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ ban đầu thôi, còn hiện tại Hen khá hào hứng và đã sẵn sàng cho những cảnh quay đầu tiên.

Bản thân Hen cũng rất thích những trò mạo hiểm cảm giác mạnh. Hen đã từng "lăn lộn" khi tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú 2019 nên ít nhiều cũng đủ sức khỏe và kinh nghiệm để thực hiện những pha hành động.

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-1

Bên cạnh đó, Hen cũng tìm hiểu, nghiên cứu về nhân vật, trò chuyện với đạo diễn để hiểu thêm về nhân vật mình sẽ thể hiện. Hen muốn mình và nhân vật hòa chung làm một, nghĩa là trong thời gian quay phim, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tạm thời "mất tích" để cho "sống" trọn vẹn với nhân vật của phim 578.

Tính Hen là vậy, không làm thì thôi, làm thì phải hết mình. Hen biết, đây là tâm huyết của rất nhiều người, mình cố gắng không chỉ vì mình mà còn vì nhiều người khác nữa, nên nếu có thành công thì là thành công chung của cả tập thể.

Được biết, Hen đã dành 6 tháng để tập võ. Với một Hoa hậu, điều đó hẳn không dễ dàng?

Do lịch trình làm việc của Hen khá dày nên không thể thu xếp thời gian "toàn tâm toàn ý" học võ được, Hen chỉ có thể tranh thủ để học. Điều này không dễ dàng đối với cả người dạy chứ không riêng gì Hen đâu (cười).

Nhưng, Hen xem dự án phim 578 là dự án lớn của mình trong năm 2020 nên thôi, đầu tư cũng tốt mà. Do Hen có nền tảng thể lực khá tốt nên khi bắt đầu học võ cũng không có khó khăn gì cả, chủ yếu Hen học để phục vụ cho mục đích quay phim.

Song song Hen cũng tự tập luyện thể lực bằng cách đến phòng gym, kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý. Hen nghĩ, muốn làm tốt điều gì thì trước tiên mình phải đầu tư cái đã.

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-2

Gắn với danh hiệu Hoa hậu đã nhiều thị phi nay lấn sân sang điện ảnh mà không được đào tạo Hen có sợ bị chuyển từ yêu sang chỉ trích?

Nếu sợ thì Hen đã không nhận lời tham gia phim rồi (cười). Trước kia nhiều người hỏi Hen là kết thúc nhiệm kỳ, có định thử sức ở lĩnh vực nào không?, Hen có nói vui, biết đâu sau này mọi người sẽ gọi Hen là diễn viên H’Hen Niê hoặc ca sĩ H’Hen Niê cũng nên.

Nói vui thế thôi chứ Hen cũng biết khả năng của mình đến đâu, so với những anh chị được đào tạo chuyên nghiệp, chắc chắn Hen không thể bằng. Nhưng, Hen tin đạo diễn lựa chọn mình thì ắt có lý do. Có thể nhân vật giống với Hen hoặc Hen phù hợp với yêu cầu của nhân vật.

Ai cũng vậy, khi chuyển sang thử sức ở lĩnh vực mới đều gặp áp lực, cả những soi mói và quan tâm của dư luận. Hen cũng lường trước những điều này, nhưng cuộc sống mà, bạn còn trẻ, bạn phải thử, nếu không thử thì làm sao biết mình có làm được hay không.

Tất nhiên, Hen rất nghiêm túc với vai diễn này. Hen biết điểm yếu của mình là những kỹ thuật khi diễn xuất, bù lại Hen có sự tự nhiên, rung cảm cùng nhân vật. Phim chưa quay nên chưa thể nói trước được là Hen diễn có tốt hay không. Nhưng, các bạn cứ yên tâm, nếu Hen diễn tệ thì thế nào đạo diễn cũng sẽ la thôi (cười).

Nhìn lại làng giải trí Việt, số Hoa hậu thành công trên màn ảnh là rất ít. Số còn lại chỉ là tự gánh lấy thị phi. Hen có định gắn bó với nghệ thuật thứ bảy hay chỉ coi đây là cuộc dạo chơi?

Khi bắt tay vào làm điều gì, Hen đều nghiêm túc và trân trọng. Tuy nhiên, Hen cũng không dám nói trước là mình sẽ gắn bó lâu dài, Hen tin vào chữ "duyên" và sợ "nói trước bước không tới".

Cuộc sống có nhiều thứ không phải bạn muốn là được, còn phụ thuộc vào duyên nữa, như cái duyên đưa Hen trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vậy. Hen tin vào sự sắp đặt của ông trời. Nếu thật sự Hen có duyên với nghề diễn viên thì chắc chắn sau này mọi người sẽ gọi Hen là Hoa hậu – Diễn viên H’Hen Niê thôi (cười).

Hen cũng không so sánh mình với các đàn chị đi trước, mỗi người có một định hướng, lựa chọn khác nhau. Việc thành công hay thất bại còn phụ thuộc nhiều yếu tố, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người diễn và ngược lại. Nói chung, Hen cũng đang đợi khi phim ra mắt, khán giả sẽ phản ứng như thế nào rồi mới tính tiếp được chuyện tương lai.

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-3

Không có buộc với hình tượng nữ hoàng sắc đẹp

Hen từng chia sẻ đã có thời điểm chị thấy tủi thân vì không còn được quan tâm như trước. Giờ Hen đã lấy lại được cân bằng chưa?

Cũng gần 2 tháng từ ngày kết thúc nhiệm kỳ nên Hen đã cân bằng lại được mọi thứ, quen với nhịp làm việc mới, cùng ê-kíp mới. Cái gì cũng vậy, ban đầu đều bỡ ngỡ, lạ lẫm và lạc lõng, nhưng sau đó bản thân phải biết cách thích nghi thì mình mới phát triển được, không thể cứ sống trong quá khứ hoặc tự mãn với thành công mình đã thực hiện được.

Hen cũng thừa nhận, có đôi lúc hơi buồn khi nghĩ mọi người chắc quên mình rồi, không còn quan tâm mình nữa (cười), nhưng suy nghĩ đó nhanh chóng biến mất. Mọi người vẫn yêu thương mình, vẫn dõi theo mình đó chứ, nhưng được thể hiện bằng những cách khác nhau mà Hen có thể cảm nhận được.

Hen thấy mình may mắn khi xung quanh có rất nhiều người yêu thương bằng cả trái tim chân thành.

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-4

Hiện tại, cuộc sống của Hen đã thay đổi ra sao? Điều chị hài lòng nhất trong nhiệm kỳ của mình là gì?

Hen đã thuê một căn hộ mới sau khi trả lại ngôi nhà là phần thưởng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Hen cũng có ê-kíp mới, lịch làm việc cũng "dễ thở" hơn so với trước, nhưng điều đó không có nghĩa là Hen được quyền lười biếng. Hen tự đặt ra cho mình một mốc thời gian nghỉ ngơi, sau đó phải quay về với công việc. Hen là người thiên về cảm xúc, nên phải có năng lượng thì mới làm tốt được.

Trong nhiệm kỳ Hoa hậu của mình, điều Hen hài lòng nhất là những dự án cộng đồng đã thực hiện. Dù không to tát gì nhưng đó là tình cảm của Hen, của ê-kíp. Khi xem lại hình ảnh những chuyến đi thiện nguyện, Hen xúc động lắm. Vì ở đó có những câu chuyện, những con người mà Hen tiếp xúc, gặp gỡ.

Hen nhớ là, các anh chị có kể lại rằng trong đợt đi từ thiện ở Long An đầu năm nay, có người còn hỏi thăm Hen khỏe không, sao không thấy Hen đến. Do đợt đó Hen bận công việc nên không thể tham gia cùng mọi người được. Dù thời gian có qua đi, nhưng những hành động đẹp, vẫn còn mãi, trường tồn với thời gian. Cũng như những người mà Hen đã gặp, từng nụ cười, Hen vẫn nhớ.

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-5

Nhiều người vẫn có quan niệm, trong nhiệm kỳ giữ hình ảnh, sống theo cách công chúng muốn, nhưng kết thúc nhiệm kỳ họ sẽ thay đổi, sống theo kiểu mình muốn. Rất nhiều cô gái đã làm xấu hình ảnh của bản thân vì sống theo cái tôi. Hen thì sao?

Thật ra lúc còn đương nhiệm, Hen cũng sống thoải mái theo cá tính của mình, chỉ là đôi khi tham dự sự kiện, Hen phải thay đổi bản thân cho phù hợp tính chất mà thôi.

Hen thích sự thoải mái, không thích gò ép bản thân theo một khuôn mẫu nào cả. Đó là lý do mọi người thấy Hen luôn tràn đầy năng lượng và yêu đời. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Hen vẫn là Hen thôi, có chăng là Hen sẽ "dám" thử với những lĩnh vực khác nhau, làm mới hình ảnh theo hướng khác chứ không bó buộc hình tượng nữ hoàng sắc đẹp nữa. Nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc Hen sẽ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, vì vốn dĩ Hen không phải là người như vậy.

Thích nũng nịu người yêu

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-6

Con gái khi yêu thường đánh mất mình, để chữ yêu lấn át lý trí. Hen không phải là cô gái bình thường, chị là Hoa hậu, vậy Hen yêu thế nào?

Ôi, khi yêu Hen cũng "bánh bèo" lắm chứ không có mạnh mẽ đâu. Cũng giận hờn vu vơ, cũng thích nũng nịu khi bên cạnh người yêu, nói chung khi yêu, Hen "lại trở về đúng nghĩa trái tim em". Con gái mà, Hen nghĩ ai cũng vậy, dù bạn có là ai ngoài xã hội, thì khi ở cạnh người yêu cũng sẽ là cô gái nhỏ bé, muốn được bạn trai chở che và bảo vệ.

Hen lại thuộc tuýp người sống tình cảm nữa nên dễ bị chinh phục bởi những điều lãng mạn. Cuộc sống có quá nhiều điều mệt mỏi rồi nên với tình yêu, Hen muốn nó sẽ là sự bình yên của cả hai người, những giây phút riêng tư bên nhau và được là chính mình.

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-7

Nếu cho điểm người yêu, chị cho anh ấy mấy điểm?

Hen không chấm điểm người yêu đâu (cười). Vì không có một chuẩn mực nào cả, yêu là yêu thôi. Khi yêu, bạn phải biết dung hòa giữa bản thân và người ấy, chấp nhận những khuyết điểm của đối phương và điều chỉnh cái tôi của mình.

Không có ai hoàn hảo cả, nên đừng trông đợi một người hoàn hảo. Hãy học cách tha thứ cho nhau, chấp nhận nhau, cùng nhau tạo nên sự hoàn hảo trong thế giới riêng của hai người. Giống như chuyện lâu lâu Hen cũng thích chọc ghẹo người yêu, nhìn anh ấy cáu lên rồi cười. Hơi điên một chút nhưng khi yêu đó lại là những điều đáng yêu.

Tôi thắc mắc một điều và tôi tin nhiều người cũng có khúc mắc ấy. Hen được nuôi dạy theo quan niệm của chế độ mẫu hệ, người yêu của chị lại theo tư tưởng trọng nam, hai anh chị đã từng xung đột vì điều này và đã làm gì để thỏa mãn cái tôi của cả hai?

Hoa hậu H’Hen Niê: Cuộc sống quá mệt mỏi, tình yêu sẽ là chốn bình yên-8

Khi mới yêu nhau, Hen cũng nói thẳng với người yêu về phong tục, quan niệm của người Ê-Đê. Anh ấy cũng biết rõ phong tục của người Ê-Đê, ba mẹ anh ấy cũng biết luôn. Nhưng... Hen và anh ấy vẫn quen nhau cho đến bây giờ, nói đến đây thì có lẽ mọi người cũng hiểu rồi (cười).

Xin cảm ơn Hen về cuộc trò chuyện!

Theo Trí Thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/hoa-hau-h-hen-nie-cuoc-song-qua-met-moi-tinh-yeu-se-la-chon-binh-yen-a465223.html?fbclid=IwAR1fuRBw-oa2beMU_uSaka1UVTMlDDqJRglPATzY7T-b8oFnLkq5a8qPqco

H’hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.