Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi

Sau Chung kết, BTC và Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 đã khép lại. Bùi Thị Xuân Hạnh đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đăng quang ngôi vị cao nhất, Á hậu 1 thuộc về người đẹp Hoàng Thị Nhung. Kết quả này nhận sự bàn luận của đông đảo fan sắc đẹp nhưng xen lẫn với những ý kiến tích cực thì nhiều cư dân mạng bày tỏ sự không hài lòng về Tân Hoa hậu. Làn sóng tranh cãi của fan sắc đẹp phần nào khiến lần kỷ niệm 15 năm của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở nên kém trọn vẹn.

Khởi động cuộc thi với sự kém chú ý từ công chúng

Sau lùm xùm bản quyền Miss Universe Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở lại với tên gọi quốc tế là Miss Cosmo Vietnam . Người chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng sẽ gương mặt dự thi tại Miss Cosmo quốc tế lần đầu được tổ chức. Với nhiều tâm huyết, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 bắt đầu vào tháng 10/2023 với các buổi sơ tuyển thí sinh và công bố Top 59 chính thức bước vào phần thi ở truyền hình thực tế vào cuối tháng 10. Dù liên tục diễn ra các sự kiện khởi động nhưng sức hút của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 được fan sắc đẹp đánh giá không quá ấn tượng.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-1

Sau lùm xùm bản quyền, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở lại vào tháng 10/2023 với tên gọi quốc tế Miss Cosmo Vietnam

Nguyên nhân chính đến từ chất lượng dàn thí sinh ở mùa giải này không quá nổi trội từ nhan sắc đến profile. Có một vài gương mặt quen thuộc như Cao Thiên Trang, Thúy Quỳnh, Xuân Hạnh, Bảo Ngọc nhưng xét về yếu tố truyền thông thì fan sắc đẹp đánh giá không bằng so với dàn “ngựa chiến” ở mùa giải trước như Ngọc Châu, Hương Ly, Hoàng Phương, Thảo Nhi Lê... Ngoài ra, mỗi mùa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam , fan sắc đẹp dành sự quan tâm lớn bởi họ tò mò ứng cử viên cho Việt Nam tại Miss Universe - đấu trường nhan sắc đẳng cấp bậc nhất thế giới - là ai. Chính vì mất đi quyền cử thí sinh đến Miss Universe cũng khiến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 khởi động với mức độ quan tâm kém hơn so với những mùa trước.

Minh chứng là các tập truyền hình thực tế nằm trong khuôn khổ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 được phát trên nền tảng YouTube có lượt xem khá khiêm tốn. So với những tập mùa trước có view lên đến trên 1 triệu thì chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 nhận về lượt xem chủ yếu 2-3 trăm ngàn, cao nhất là công chiếu tập 1 với lượt view hơn 800 ngàn. Những con số trên phản ánh rõ sức hút của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-2

Chất lượng thí sinh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 không quá ấn tượng

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-3

Các tập truyền hình thực tế cũng kén người xem và trở nên hụt hơi từ tập 4 trở đi khi lượt view chỉ từ 200 đến 300 ngàn

Bán kết thu hút sự chú ý vì loạt hạn chế

Cho đến Bán kết được diễn ra vào ngày 26/12 tại Đà Lạt, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 dần thu hút nhiều hơn sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên câu chuyện mà fan sắc đẹp thảo luận về cuộc thi đến từ những mặt hạn chế trong đêm Bán kết. Theo đó, dư luận đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc BTC cho các thí sinh trình diễn bikini giữa thời tiết 16 độ C. Nhiều người cho rằng điều kiện thời tiết ở Đà Lạt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn màn trình diễn trang phục áo tắm của thí sinh. Và trong đêm Bán kết, cũng đã có vài thí sinh biểu hiện run rẩy, catwalk thiếu tự tin.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-4

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 nhận tranh cãi vì cho thí sinh thi bikini giữa tiết trời 16 độ C

Bên cạnh đó, fan sắc đẹp còn bày tỏ sự thất vọng về mặt hình ảnh của đêm Bán kết. Nhiều người cho rằng BTC đầu tư sân khấu hoành tráng nhưng lại khá hạn chế trong khâu ánh sáng và hiệu ứng sân khấu. Ánh sáng yếu nên gương mặt của các thí sinh khi lên hình bị tối, góc máy trong phần thi bikini lia từ dưới lên vô tình khiến thí sinh bị lộ khuyết điểm. Ngoài ra, đa phần fan sắc đẹp cho rằng BTC chọn nhạc trình diễn áo tắm khá lỗi thời, sân khấu dài nhưng đường catwalk của thí sinh lại ngắn khiến họ vừa đi được nửa đường đã phải ngừng, vì thế làm đứt mạch cảm xúc người xem.

Các hiệu ứng như background, khói sân khấu cũng không hỗ trợ nhiều cho các người đẹp, thậm chí có khoảnh khắc thí sinh trình diễn nhưng lại mất hút giữa làn khói trên sân khấu. Những mặt hạn chế ở đêm Bán kết khiến nhiều fan sắc đẹp rôm rả và nhiều người góp ý BTC cần khắc phục trong đêm Chung kết sau đó.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-5

Fan sắc đẹp cho rằng BTC thiếu chỉn chu trong khâu đánh đèn và hiệu ứng sân khấu

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-6

Các thí sinh khi lên hình bị tối và lộ khuyết điểm

Chung kết khép lại với làn sóng tranh cãi cho Tân Hoa hậu

Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 diễn ra đúng ngày cuối cùng của năm 2023. Trên sân khấu hoành tráng, mặt hình ảnh lẫn ánh sáng cũng không cải thiện bao nhiêu so với Bán kết. Gây tranh cãi vẫn là màn trình diễn bikini - phần thi "nóng bỏng" được mong chờ nhất nhưng lại diễn ra khá thất vọng. Thậm chí, vì tổ chức giữa trời đêm Đà Lạt nên sương xuống nhanh khiến 1 thí sinh té sõng soài trên sóng trực tiếp.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-7

Thí sinh té sõng soài trên sóng trực tiếp

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-8

Góc quay tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 khiến nhiều người thất vọng

Tuy nhiên, những sự cố trong đêm Chung kết chưa kịp bàn đến bởi vì công chúng tập trung thảo luận về kết quả chung cuộc. Thời điểm Cao Thiên Trang, Bảo Ngọc, Thúy Quỳnh - những gương mặt hút truyền thông tại mùa thi năm nay out top 2, các fan sắc đẹp đã có nhiều tranh cãi. Nhưng phải đến khi MC công bố Bùi Thị Xuân Hạnh là Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì khắp các diễn đàn MXH được phen bùng nổ vì ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng phần thể hiện của Xuân Hạnh ở Chung kết chưa thuyết phục để đăng quang ngôi vị cao nhất. Không những vậy, netizen còn đặt nghi vấn về mối quan hệ trò - thầy giữa Xuân Hạnh với Vũ Thu Phương - người cũng làm giám khảo tại Miss Cosmo Vietnam 2023 . Trên khắp các diễn đàn sắc đẹp, bên cạnh lời khen cho sự nỗ lực của Xuân Hạnh thì bộ phận cư dân mạng bày tỏ sự khó hiểu trước lựa chọn lần này của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Thậm chí nhiều người còn đào lại những phát ngôn văng tục của Xuân Hạnh trong quá khứ để phản đối kết quả chung cuộc. Các fan sắc đẹp còn tràn vào Fanpage của cuộc thi để thả phẫn nộ ở hầu khắp các bài đăng về Xuân Hạnh. Tân Hoa hậu cũng phải khóa trang cá nhân ngay lập tức trước làn sóng chỉ trích của dư luận.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-9

Xuân Hạnh đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 khiến công chúng thổi bùng tranh cãi

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khởi đầu kém chú ý và kết thúc trong tranh cãi-10

Netizen tràn vào Fanpage cuộc thi thả phẫn nộ các bài đăng về Xuân Hạnh

Cho đến 1 ngày sau, ở buổi gặp gỡ truyền thông hậu đăng quang, Xuân Hạnh mới lên tiếng về lùm xùm liên quan đến bản thân. "Việc xảy ra tranh luận trái chiều, điều đầu tiên tôi cảm thấy rất buồn. Khi mọi người đang có sự tranh luận như vậy thì tôi cần phải xem xét lại bản thân. Điều đầu tiên mà tôi muốn là gửi lời xin lỗi. Đối với những tranh luận trái chiều này, tôi nghĩ hiện tại tôi chưa phải một người hoàn hảo nhưng chắc chắn với sự quyết tâm và nỗ lực của mình thì tôi khẳng định sắp tới, trong nhiệm kỳ này sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể cũng như đóng góp cho cộng đồng. Tôi xin cảm ơn", Xuân Hạnh chia sẻ.

Dù lên tiếng nhưng Tân Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có thể thấy trong số những người đẹp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì Xuân Hạnh là nàng hậu nhận về nhiều tranh cãi nhất. Mặt khác, một số khán giả cho rằng nên bao dung và chờ đợi sự thể hiện của Xuân Hạnh trong thời gian sắp tới.

Theo Phụ nữ mới

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2023-khoi-dau-kem-chu-y-va-ket-thuc-trong-tranh-cai-d294967.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.