"Hoa hậu xấu nhất Hong Kong" và cuộc hôn nhân "đũa lệch", 20 năm không con cái

Từng bị gọi là "Hoa hậu xấu nhất Hong Kong" nhưng hiện tại, Quách Ái Minh được công chúng ngưỡng mộ nhờ cuộc hôn nhân 22 năm gắn bó mặn nồng với nam diễn viên Lưu Thanh Vân.

"Hoa hậu xấu nhất Hong Kong" tài trí hơn người

Quách Ái Minh sinh năm 1967 trong một gia đình trung lưu ở Hồng Kông. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô sang Mỹ theo học tại khoa Kỹ thuật cơ khí trường Đại học Nam California. 

Năm 22 tuổi, cô xuất sắc tốt nghiệp thạc sĩ và làm việc bán thời gian tại NASA - Cơ quan không gian Hoa Kỳ. Học vấn cao, lại có cơ hội làm việc tại tổ chức lớn của Mỹ, ít ai ngờ rằng Quách Ái Minh lại có quyết định táo bạo là quay trở về quê hương và tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1991.

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-1

Khi đó, mỹ nhân sinh năm 1967 chỉ tham gia tranh tài trong cuộc thi nhan sắc với suy nghĩ thử mình trong một lĩnh vực mới. Tuy nhiên, nhờ lối ứng xử thông minh, khéo léo, Quách Ái Minh xuất sắc giành được ngôi vị hoa hậu.

Chiến thắng của cô được truyền thông đánh giá là điều không thể tin nổi. Bởi lẽ, đối thủ của Quách Ái Minh năm đó là Chu Gia Linh và Thái Thiếu Phân - hai nàng á hậu nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp. 

Bản thân Quách Ái Minh lại sở hữu nhan sắc chỉ được đánh giá ở tầm trung với đôi mắt nhỏ, thiếu cân đối, thân hình mỏng, số đo 3 vòng không đạt chuẩn. 

Vì vậy, sau khi đăng quang, Quách Ái Minh phải chịu sự gièm pha của dư luận trong suốt một thời gian dài. Cô thậm chí bị gọi là "Hoa hậu xấu nhất Hong Kong". 

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-2

Quách Ái Minh bên Chu Gia Linh và Thái Thiếu Phân.

Tuy nhiên, dù không có thế mạnh về nhan sắc nhưng Quách Ái Minh dần chinh phục khán giả nhờ sự tài trí, học thức của mình.

Bước chân vào TVB, thay vì chọn lựa ngay những vai diễn nặng ký, Quách Ái Minh dần dần trau dồi kỹ năng diễn xuất và học hỏi từ những vai diễn phụ. 

Nhờ vẻ ngoài giản dị, gần gũi cùng sự chỉn chu, điềm đạm trong mỗi lần xuất hiện, Quách Ái Minh dần nhận được sự yêu mến qua các bộ phim Đại thời đại, Thiên Luân, Hồ sơ trinh sát 2, Thiên đình kỳ duyên, Trạng sư Tống Thế Kiệt…

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-3

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-4

Trong đó, vai diễn đáng nhớ nhất của nàng hậu có thể kể đến vai nữ cảnh sát Gia Văn - người thứ 3 chen vào mối tình của Cao Tiệp - Trương Đại Dũng (Quách Khả Doanh và Đào Đại Vũ đóng) trong phim Hồ sơ trinh sát 2.

Không ngại thủ vai diễn phản diện, hoàn thành xuất sắc công việc mình đảm nhiệm, Quách Ái Minh khiến công chúng thay đổi cách đánh giá về mình. Thay vì gọi cô là "Hoa hậu xấu nhất Hong Kong", người ta đặt cho Ái Minh một danh xưng mỹ miều là "Hoa hậu Hong Kong có học vấn cao nhất lịch sử".

Cuộc hôn nhân "đôi đũa lệch"

Chính điện ảnh đã đưa Quách Ái Minh đến với tình yêu hiện tại - ông xã Lưu Thanh Vân gắn bó với cô suốt hơn 20 năm qua. 

Quách Ái Minh và Lưu Thanh Vân lần đầu gặp nhau khi cùng tham gia bộ phim Đại thời đại. Thời điểm đó, Quách Ái Minh là nàng hậu nổi tiếng, lớn lên trong gia đình giàu có, giỏi tiếng Anh, biết cưỡi ngựa, đã hoàn thành chương trình học tại Mỹ.

Lưu Thanh Vân lúc đó là chỉ diễn viên quèn của đài, không được đánh giá cao. Anh tốt nghiệp cấp ba, nhà nghèo. Dù có tình ý với Quách Ái Minh nhưng hiểu được hoàn cảnh của mình, anh không dám bày tỏ với cô.

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-5

Chỉ đến khi Châu Huệ Mẫn - bạn diễn của cả hai trong Đại thời đại biết được tình cảm khó nói của Lưu Thanh Vân, cô mới mời cả hai đi xem buổi hòa nhạc của mình để gắn kết tình cảm cặp đôi.

Sau buổi hòa nhạc, Lưu Thanh Vân lấy hết can đảm để mời Quách Ái Minh đi ăn tối. Thời điểm đó, nam diễn viên sinh năm 1964 thậm chí không có xe hơi, anh đề nghị Ái Minh đến đón mình đi ăn. 

"Sau này, tôi hỏi cô ấy tại sao chịu đến đón tôi, cô ấy bảo "em đoán anh rủ em đi ăn để mượn tiền, vì bình thường anh chẳng nói năng gì với em, tự dưng gọi điện thoại gặp mặt chứng tỏ có vấn đề"", Lưu Thanh Vân kể.

Cả hai đến với nhau với tình cảm mộc mạc dù gặp phải nhiều khác biệt về nền tảng gia đình. Chính vì thế, khi công khai yêu nhau vào năm 1992, Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh bị nhiều người đàm tiếu. 

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-6

Theo quan điểm của không ít khán giả bấy giờ, tài tử nghèo không xứng với hoa hậu cả về học vấn, gia thế, tiền đồ. Thậm chí, bố mẹ Quách Ái Minh cũng không đồng ý mối quan hệ này.

Tuy nhiên, sự khập khiễng về danh tiếng, hoàn cảnh gia đình không thể khiến hai trái tim đồng cảm trở nên xa cách. Sau 6 năm yêu nhau, năm 1998, Lưu Thanh Vân đã bất ngờ cầu hôn Quách Ái Minh trên máy bay.

Quách Ái Minh hạnh phúc không nói lên lời khi nhận được lời cầu hôn "khác người" của ông xã: "Em có hai sự lựa chọn, hoặc là đồng ý lấy anh, hai là mở cửa nhảy ra ngoài".

Sau khi kết hôn, Lưu Thanh Vân tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất còn Quách Ái Minh dần vắng bóng màn ảnh. Tiền bạc kiếm được, tài tử giao hết cho vợ. Vốn thông minh, nhanh nhẹn, Ái Minh đem tiền đầu tư. 

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-7

Lưu Thanh Vân được toàn tâm toàn ý đóng phim, dần khẳng định tài năng, trở thành tài tử hàng đầu Hong Kong với các phim Ám chiến, Tân bất liễu tình, Đoạt mệnh kim, Thiết thính phong vân, Thần thám, Viên đạn biến mất... Anh từng ba lần đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại các giải Kim Tượng, Kim Mã.

Lưu Thanh Vân được nhận xét là người đàn ông có vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng lại có trái tim ấm áp, yêu chiều vợ hết mực. Sự ngọt ngào của cả hai khiến họ được gọi là cặp “chocolate và sữa” của làng giải trí. 

Quách Ái Minh cho biết khi đóng phim ở trường quay, ngoài điện thoại, cô và chồng mỗi ngày gửi cho nhau hơn 100 tin nhắn. Lưu Thanh Vân cũng thường xuyên thăm nom nếu vợ đóng phim ở xa. 

Sau hai thập niên là vợ chồng, tình cảm giữa hai người vẫn mặn nồng như thuở mới yêu: "Chúng tôi hay đóng phim xa nhà nhưng không bao giờ cả hai cùng đi xa làm việc một thời điểm. Bao giờ cũng phải có một người ở nhà. Đối với chúng tôi, tình cảm luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy để người đàn ông của bạn cảm thấy bạn luôn ngưỡng mộ anh ấy", nàng hậu chia sẻ.

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-8

Tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bình dị, cả hai quyết định không sinh con. Đôi khi, Lưu Thanh Vân bị đồn mắc bệnh nên không thể sinh con cùng vợ hoa hậu. Tuy nhiên, anh thẳng thắn chia sẻ:

"Bạn bè bảo tôi sinh con sẽ làm vợ chồng gắn bó hơn. Thực ra, chúng tôi luôn rất gắn bó và không cảm thấy bắt buộc phải có con. Tôi không nghĩ một gia đình phải có con mới trọn vẹn".

Dù không có con nhưng Quách - Lưu không bao giờ cảm thấy thiệt thòi vì điều ấy. Cho đến nay, Lưu Thanh Vân vẫn đối xử với vợ như một nàng công chúa. Cả hai vẫn nắm tay nhau khi đi mua sắm, ngọt ngào như mối tình đầu.

Khi đi quay phim xa, Lưu Thanh Vân thậm chí còn không giao tiếp với các diễn viên xinh đẹp trong đoàn, chỉ một lòng hướng về vợ. Chính vì thế, dù đã là ảnh đế nổi tiếng nhưng anh vẫn chưa từng vướng bất cứ lùm xùm "phim giả tình thật" nào.

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong và cuộc hôn nhân đũa lệch, 20 năm không con cái-9

Sau 22 năm kết hôn, Lưu Thanh Vân đôi khi vẫn ngọt ngào bày tỏ tình cảm với vợ trên trang cá nhân. Anh từng đăng ảnh Quách Ái Minh và viết: "Khi nhớ em, anh thường đọc lại những đoạn tin nhắn của mình rồi bất giác mỉm cười". 

Một lần khác, anh chia sẻ: "Đàn ông, chỉ khi nghèo mới biết người phụ nữ nào yêu bạn thật lòng. Phụ nữ, chỉ khi già đi, họ mới biết người đàn ông nào yêu cô ấy thật lòng".

Quách Ái Minh hiện nay đã ở tuổi 52 nhưng ngoại hình không thay đổi nhiều, cô không chỉ xinh đẹp, trẻ trung mà còn nổi tiếng là người vợ đảm đang, thảo hiền. Dù showbiz có không ít cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng nhưng có thể nói, Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh là cặp vợ chồng kiểu mẫu hàng đầu.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoa-hau-xau-nhat-hong-kong-va-cuoc-hon-nhan-dua-lech-20-nam-khong-con-cai-8202016474923678.htm

Hoa hậu Hong Kong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.