Hơn 2 thập kỷ "bạn - thù" của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những "người dưng" đi bên cuộc đời

Hơn 20 năm về trước, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh ngày ấy từng có bộ ba thân thiết nhất tự xưng là "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách".

Có một thanh xuân rực rỡ mang tên "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách" 
Những sinh viên của khóa học 1996 trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh ngày ấy có lẽ không ai là không biết tới cái tên "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách". Nhiều lứa sinh viên sau này cũng thường nhắc lại với sự tự hào và hãnh diện.

Khóa học năm 1996 của trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh có lẽ là một năm khá khó quên bởi khóa học này chào đón rất nhiều sinh viên tài năng. Năm ấy, chàng trai 20 tuổi Trần Khôn bước vào cánh cổng Đại học với thành tích là thủ khoa nam của Khoa diễn xuất. 

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-1Ngay tập trung đầu tiên, cơ duyên đã khiến Trần Khôn gặp được cô thủ khoa nữ Triệu Vy, cô gái nhỏ có đôi mắt tròn vô cùng tinh anh. Ít ai ngờ rằng chính sự hòa đồng cởi mở của Triệu Vy đã khiến một người hướng nội như Trần Khôn cảm thấy vô cùng thoải mái. 

Trong một lần nhận phỏng vấn, Trần Khôn từng chia sẻ rằng hồi đó anh chàng thường rất hay cãi nhau với Triệu Vy. Bởi lẽ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Triệu Vy đã bộc lộ khả năng làm đạo diễn thiên phú của mình, vì thế nàng "Én nhỏ" thường hướng dẫn nam diễn viên phải diễn thế nào. Nếu như Trần Khôn không chịu tiếp thu ý kiến, anh chàng nhất định sẽ bị Triệu Vy mắng. Chính vì thế có thể nói, tình bạn thân thiết giữa cả hai được thành lập dựa trên những lần cãi vã như vậy.

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-2

Nếu Triệu Vy -Trần Khôn là đôi bạn thủ khoa thì Trần Khôn - Huỳnh Hiểu Minh lại là đôi bạn "giường tầng". Không chỉ học cùng khoa điện ảnh, ở kí túc xá, Trần Khôn nằm giường trên còn Huỳnh Hiểu Minh nằm giường dưới.

Ngày ấy, người ta không chỉ ghen tị với Triệu Vy vì nhan sắc nổi bật, tài năng diễn xuất sớm bộc lộ mà còn vì sự xuất hiện của Trần Khôn và Huỳnh Hiểu Minh bên cạnh.

Những mối lương duyên đặc biệt đã khiến 3 con người với 3 cá tính khác nhau trở thành bạn bè. Những năm tháng thanh xuân rực rỡ trên ghế nhà trường, sự sôi nổi của Triệu Vy, sự ấm áp của Huỳnh Hiểu Minh, sự trầm lắng của Trần Khôn đã cùng nhau nuôi dưỡng giấc mơ làm nên chuyện ở showbiz. Và gọi nhau là "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách" như câu chuyện về 3 hiệp sĩ mang trong mình giấc mơ tung hoành khắp chốn.

Trong vòng tròn tình bạn ấy, cũng có những "chuyện tình" mãi mãi chỉ là câu chuyện thuộc về thanh xuân và những ngày đã qua. Có người từng đồn đại rằng, Triệu Vy và Trần Khôn từng có giai đoạn ngắn hẹn hò. 

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-3Thế nhưng, cả hai nhanh chóng phát hiện ra những điểm bất đồng và quyết định trở thành bạn bè thay vì người yêu. Thực hư của chuyện này chẳng ai hay biết nhưng nhiều năm về sau Trần Khôn vẫn gọi Triệu Vy là "lão Triệu" và nói rằng "cô ấy như một tấm kiếng, minh chứng cho sự trưởng thành của tôi".

Còn Huỳnh Hiểu Minh, từ lần đầu gặp mặt, chàng trai họ Huỳnh đã trúng tiếng sét ái tình của cô nàng họ Triệu. Khi ấy, Triệu Vy là hoa khôi Bắc Ảnh, là người tình trong mộng của vô số chàng trai ngày ấy. Có lần, Huỳnh Hiểu Minh lấy hết sự tự tin của mình để ngỏ lời nhưng cuối cùng lại nhận lại cái lắc đầu của cô bạn thân. 

Sau nhiều lần tỏ tình thất bại, Huỳnh Hiểu Minh đúc rút ra rằng: "Tôi từ từ nhận ra rằng, thích một người, không nhất thiết khiến cô gái trở thành bạn gái của mình. Thích người ấy bằng cách luôn ở bên bảo vệ cô ấy, cảm nhận cuộc sống hạnh phúc của cô ấy, hóa giải những phiền não nho nhỏ mà cô ấy gặp phải, chỉ thế thôi đã là hạnh phúc rồi."

Từng hiểu nhầm tới mức không nhìn mặt nhau nhưng may mắn cuối cùng chúng ta vẫn có nhau
Rời khỏi cổng trường Học viện, Triệu Vy tiếp tục trở thành "niềm tự hào của Trung Hoa" với hàng loạt dự án phim lớn. Trần Khôn cũng chẳng kém cạnh khi nhanh chóng thành danh. Đến anh chàng Huỳnh Hiểu Minh nhút nhát ngày nào cũng trở thành tiểu sinh được yêu thích.

Cả 3 thực hiện đúng lời hứa năm nào của "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách", trở thành những "ông vua, bà chúa" lừng lẫy của Cbiz.

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-4

Nhưng rồi thời gian qua đi, giới showbiz lại chẳng hề giản đơn như cuộc sống nơi giảng đường. Những hiểu lầm thay nhau kéo tới, những lời nói vội vã trong lúc nóng giận, cái tôi quá lớn khiến họ đánh mất đi nhiều năm. 

Showbiz cho họ hào quang, tiền bạc và danh tiếng nhưng có lúc đã cướp đi nụ cười đơn thuần của những năm tháng không toan tính ấy. 

Nhiều người cho rằng, "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách" tan rã một phần do có sự xuất hiện của Châu Tấn. Những mâu thuẫn của Triệu Vy và Châu Tấn trở thành giọt nước tràn ly khiến "Bắc Ảnh Tam Kiếm Khách" phải chia làm 2 chiến tuyến. Huỳnh Hiểu Minh quyết định lựa chọn ở bên cạnh Triệu Vy, Trần Khôn bảo vệ Châu Tấn.

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-5Tuy nhiên, theo nhiều người, Châu Tấn không có sức mạnh đến mức có thể làm rạn nứt hoàn toàn đi bộ ba một thời như vậy. Những hiểu lầm giữa Triệu Vy và Trần Khôn được manh nha từ rất nhiều năm trước. Những lời gài gắm của truyền thông, những tin đồn không hay về đối phương, những câu nói lỡ lời khiến mối quan hệ của cả hai càng ngày càng trở nên căng thẳng.

Nếu Huỳnh Hiểu Minh quyết định bao dung cho Triệu Vy một cách "vô pháp vô thiên" thì Trần Khôn lại khác. Có những điều cứ giữ canh cánh trong lòng khiến Trần Khôn cảm thấy khó có thể sánh bước bên cạnh người bạn năm xưa.

Và họ đã quyết định "phản bội" lại lời hứa cùng nhau trưởng thành, cùng nhau già đi như vậy.

Suốt thời gian dài đằng đẵng 5 năm, bộ ba ngày nào chỉ có 2 người và Trần Khôn khi ấy vĩnh viễn là nỗi đau trong lòng 2 người còn lại. Thế nhưng, khoảng thời gian ấy cũng giúp họ tĩnh lặng lại, nhìn lại những xung đột xưa, ngẫm lại mình trong quá khứ để đến gần nhau hơn. 

Có lần, Triệu Vy đăng hình ảnh selfie bên tài tử họ Trần cùng lời nhắn ngọt ngào: "Tớ tới thăm cậu đây. Cùng cậu trưởng thành là điều hạnh phúc nhất. Từ thời học đại học đến giờ cậu vẫn chẳng thay đổi gì cả, vẫn là một cậu nhóc. Cố lên nhé. Yêu cậu". Sau đó, Trần Khôn đã chia sẻ bài viết cùng bình luận: "Tình nghĩa bất bại".

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-6 Họ bắt đầu học cách mở lòng mình đối với đối phương. Triệu Vy chủ động tương tác trên mạng xã hội với Trần Khôn. Huỳnh Hiểu Minh vui vẻ gặp gỡ lại người bạn cũ ở liên hoan phim hay các sự kiện. Trần Khôn không quên chúc mừng sinh nhật cô bạn cũ.

Chỉ những hành động nhỏ nhưng cũng đủ kéo lại 5 năm xa cách. 

Hơn 2 thập kỷ bạn - thù của bộ 3 Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh: Từ lời hứa cùng nhau trưởng thành cho tới những người dưng đi bên cuộc đời-7Màn hội ngộ khó quên của Bộ Ba Bắc Ảnh.

Người ta nói rằng, thời gian có thể hàn gắn được những nỗi đau và thời gian cũng có thể xóa nhòa đi những khoảng cách và hiểu lầm xưa.

Trần Khôn - Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Minh ở thời điểm hiện tại họ đã trở thành những "ông hoàng, bà chúa" của showbiz và may mắn rằng họ vẫn có nhau trong cuộc đời như lời hứa năm xưa ở trường Bắc Ảnh. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hon-2-thap-ky-ban-thu-cua-bo-3-tran-khon-trieu-vy-huynh-hieu-minh-tu-loi-hua-cung-nhau-truong-thanh-cho-toi-nhung-nguoi-dung-di-ben-cuoc-doi-2220201240451885.htm

sao Hoa ngữ

Huỳnh Hiểu Minh

Triệu Vy

Trần Khôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.