"Hồng Hài Nhi" kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú

Mặc dù không còn tham gia showbiz nhưng "Hồng Hài Nhi" Triệu Hân Bồi cho biết, anh chưa bao giờ né tránh truyền thông.

Sao nhí thành danh từ tuổi lên 8

Tây Du Ký 1986 cho đến hiện nay vẫn được coi là phiên bản kinh điển nhất đối với nhiều thế hệ khán giả. Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên đông đảo và đặc biệt, đây là bộ phim hiếm hoi các nghệ sĩ từ chính đến phụ tham gia diễn xuất đều được nổi tiếng.

Trong đó, nhân vật Hồng Hài Nhi tuy chỉ góp mặt trong 1 tập phim nhưng vẫn khiến khán giả ấn tượng sâu sắc. Hồng Hài Nhi là con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa. 

Trong phim, Hồng Hài Nhi sở hữu tài võ nghệ cao cường, từng nhiều lần giao tranh với Tôn Ngộ Không. Với bản lĩnh đặc biệt, tài năng hơn người nên Hồng Hài Nhi sinh tính kiêu căng, ngạo mạn. 

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-1Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-2
Triệu Hân Bồi nổi tiếng từ năm lên 8 với vai diễn Hồng Hài Nhi kinh điển.

Cũng chính vì vẻ ngoài lí lắc và bản lĩnh lợi hại của Hồng Hài Nhi, đạo diễn Dương Khiết đã rất khó khăn để tìm ra diễn viên nhí phù hợp với vai diễn này.

Đúng lúc này, thư ký trường quay Vu Hồng bất ngờ dẫn tới một cậu bé có tên Triệu Hân Bồi. Thời điểm ấy, Triệu Hân Bồi mới 8 tuổi nhưng đã rất nổi bật với vẻ ngoài bụ bẫm, lanh lợi, tính cách dạn dĩ, thông minh.

Vì thế, vừa gặp Triệu Hân Bồi, đạo diễn Dương Khiết đã mừng như "mở cờ trong bụng", bà tin chắc đây chính là Hồng Hài Nhi mà mình tìm kiếm.

Để hoàn thành tốt bộ phim, Triệu Hân Bồi dù còn nhỏ tuổi đã phải rời xa bố mẹ, vào rừng quay phim suốt nhiều ngày liền. Tuy nhiên, Hân Bồi không hề ngại khó, ngại khổ mà luôn ngoan ngoãn, hiểu chuyện suốt quá trình quay phim vất vả.

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-3
Triệu Hân Bồi bên đạo diễn Dương Khiết.

Khi được đạo diễn Dương Khiết quan tâm hỏi han: "Bị treo trên cây, rồi lại bị muỗi đốt mà con không thấy khổ sao?", Hân Bồi nhanh nhẹn đáp: "Không khổ chút nào, con thấy vui lắm".

Sau này, khi chia sẻ về vai diễn thành công đầu đời, Hân Bồi vui vẻ đáp: "Thế mạnh của tôi là gương mặt ngày nhỏ đẹp, không run khi đứng trước ống kính. Tôi khác hẳn các bạn cùng trang lứa nên dễ dàng có được vai diễn".

Thành công của Tây du ký cùng sự hóa thân tự nhiên của Triệu Hân Bồi đã giúp anh trở thành diễn viên nhí được chú ý nhiều nhất màn ảnh Hoa ngữ thời điểm ấy. Trong danh sách các sao nhí triển vọng được đài SCTV bình chọn năm 1987, Hân Bồi cũng nghiễm nhiên có tên trong top đầu.

Từ bỏ showbiz, thành tỷ phú ở tuổi ngoài 40

Với bước đệm thành công từ năm 8 tuổi, Triệu Hân Bồi được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao nổi tiếng trong tương lai. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn đi theo nghệ thuật, anh từ chối mọi lời mời diễn xuất để tập trung vào học tập.

Năm 1995, anh trúng tuyển vào khoa công nghệ máy tính thuộc Đại học Bắc Kinh với điểm số xuất sắc. Nhờ thành tích học tập ấn tượng, Triệu Hân Bồi tiếp tục giành học bổng và theo học lên thạc sĩ, tiến sĩ. 

Sau khi tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh, anh được làm việc tại Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-4Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-5.
Triệu Hân Bồi 27 tuổi thành tiến sĩ, 37 tuổi thành lập công ty riêng.

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-6
Ở tuổi ngoài 40, anh trở thành "tỷ phú nông gia" với khối tài sản ước tính vài trăm tỷ đồng.

Đến năm 2014, Triệu Hân Bồi có quyết định táo bạo khi cùng bạn thân sáng lập một công ty kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp và đảm nhận chức vụ giám đốc công nghệ.

"Sau những vai diễn đầu đời, tôi tự thấy bản thân không phải người có thể thành công ở showbiz. Muốn nổi tiếng cần nhiều yếu tố, trong đó có cả ngoại hình và sự may mắn. Trong khi đó, nghiên cứu công nghệ lại mang sự đảm bảo chắc chắc chắn hơn", anh tâm sự với tờ China Daily.

Với tính kiên trì và bản lĩnh vốn có, Triệu Hân Bồi miệt mài xây dựng công ty riêng vượt qua nhiều khó khăn. Dưới sự lãnh đạo của Triệu Hân Bồi, công ty của anh đã đạt doanh thu hàng chục triệu NDT trong 5 năm. Hiện tại, công ty ăn nên làm ra giúp số tài sản của Triệu Hân Bồi ước tính trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ (khoảng vài trăm tỷ đồng).

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-7

Chính vì điều này mà ở tuổi 43, Triệu Hân Bồi đã được đặt biệt hiệu là "tỷ phú nông gia". 

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú - Ảnh 8.
Triệu Hân Bồi hiện tại tăng cân, tuy nhiên, các đường nét trên khuôn mặt anh vẫn dễ mến như hồi bé.

Dù miệt mài với công việc kinh doanh riêng nhưng sao nhí nổi tiếng một thời cũng khẳng định, anh chưa bao giờ né tránh truyền thông.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về quyết định cự tuyệt showbiz, anh chia sẻ: "Thế giới giải trí không phù hợp với tôi. Thuở nhỏ được đóng phim rất vui, nhưng khi đó với tôi đó chỉ giống như một cuộc dạo chơi. Tôi vốn thuộc về máy tính và công nghệ".

Về chuyện gia đình, Triệu Hân Bồi đặc biệt kín tiếng. Có nguồn tin khẳng định, anh đã có vợ con, tuy nhiên giấu kín. Khi trả lời phỏng vấn về chuyện đời tư, Triệu Hân Bồi cũng cho biết, anh thừa hưởng tư tưởng cởi mở từ cha mẹ và hy vọng nuôi dạy con mình thành một đứa trẻ hạnh phúc, anh sẽ không ép buộc các con mà để tự con làm những điều chúng muốn.

Hồng Hài Nhi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ: Lý do từ bỏ showbiz và tuổi U50 thành tỷ phú-8


Không bị cám dỗ bởi hào quang showbiz mà quyết theo đuổi con đường riêng của bản thân, thành công của Triệu Hân Bồi khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Hiện tại, dù hiếm khi xuất hiện nhưng anh luôn là một trong những nhà hảo tâm, tham gia tích cực đóng góp cho xã hội. Gần đây, Hân Bồi cũng là một trong những người ủng hộ nhiều nhất cho những người dân thuộc tỉnh Hồ Bắc chống chọi với dịch bệnh COVID-19.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hong-hai-nhi-kinh-dien-tu-bo-dien-xuat-thanh-ty-phu-o-tuoi-ngoai-40-220345

Hồng Hài Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.