"Hot boy trà sữa" từng khiến Trấn Thành bị chỉ trích giờ ra sao?

Sau gần 1 năm đăng quang Thách thức danh hài, giành được giải thưởng cao, Lê Tấn Lợi của hiện tại chững chạc và chín chắn hơn rất nhiều trong suy nghĩ lẫn sự nghiệp.

 Sau gần 1 năm đăng quang Thách thức danh hài, giành được giải thưởng cao, Lê Tấn Lợi của hiện tại chững chạc và chín chắn hơn rất nhiều trong suy nghĩ lẫn sự nghiệp.

Đầu năm 2017, thí sinh  Lê Tấn Lợi   (SN 1993, quê Long An) nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả truyền hình và cộng đồng mạng khi tham chương trình Thách thức danh hài mùa 3. Với vẻ ngoài ngây ngô, hài hước, chàng trai nhanh chóng chiếm được tình cảm người xem, vuợt qua các vòng thi, chọc cười được hai vị giám khảo - danh hài Trấn Thành, Trường Giang - giành giải thưởng 100 triệu đồng. Trong đêm gala tiếp theo, 9X tiếp tục gây sốt khi vượt qua 5 vòng thi với các tiểu phẩm đơn giản, nhận thêm 150 triệu đồng.

Trước chiến thắng ngoạn mục của Lê Tấn Lợi, bên cạnh các lời bình chúc mừng, động viên thì không ít ý kiến tỏ ra không đồng tình vì cho rằng kết quả hoàn toàn không xứng đáng. MC Trấn Thành cũng vướng phải sự chỉ trích khi dư luận cho rằng anh cười quá dễ dãi, tiếp tay cho hài nhảm, dung tục... qua các tiểu phẩm của nam thí sinh đến từ Long An. Bên cạnh đó, thí sinh Lê Tấn Lợi cũng bị khán giả tố "giả tạo" ngây ngô vì mùa 2 của chương trình Thách thức danh hài thí sinh này từng tham gia nhưng tính cách vô cùng hoạt bát.

"hot boy tra sua" tung khien tran thanh bi chi trich gio ra sao? hinh anh 1

Thí sinh Lê Tấn Lợi và bà xã nhận 150 triệu đồng tiền thưởng của chương trình "Thách thức danh hài" mùa 3. Chiến thắng của anh gây nhiều tranh cãi.

Dù xảy ra khá nhiều ôn ào nhưng chàng trai sinh năm 1993 cho biết không quá bận tâm đến dư luận. Anh nói mình diễn theo bản năng và mang những điều thực tế nhất trong cuộc sống lên sân khấu chứ không hề giả tạo hay có ê-kíp đứng sau hỗ trợ.

Sau một năm gây bão trên sóng truyền hình, mới đây, Lê Tấn Lợi lên Sài Gòn học thanh nhạc. Nam thí sinh Thách thức danh hài mùa 3 có phần chững chạc hơn trước, anh cởi mở chia sẻ về những kế hoạch sắp tới.

Khó xử vì khiến Trấn Thành bị vạ lây

- Nhận được tổng 250 triệu đồng tiền thưởng từ chương trình "Thách thức danh hài" qua cá vòng thi, cảm xúc chiến thắng của anh hiện ra sao sau hơn 1 năm?

- Cảm giác sốc dĩ nhiên đã không còn, nhưng khoảng thời gian 1 năm đủ để tôi có thể nhìn nhận lại mọi thứ một cách bình tĩnh và an nhiên hơn.

Tôi thừa nhận mình là người may mắn. Tôi và các thí sinh khi đến với chương trình đều mang tâm lý vui là chính, không ai dám tự tin mình sẽ chiến thắng. Mọi thứ đều tùy vào chữ duyên.

- Tuy nhiên, việc anh chiến thắng và giành 150 triệu đồng trong đêm gala khiến dư luận chỉ trích vì cho rằng anh diễn hài tục, nhảm, thiếu tôn trọng vợ sắp cưới, anh nhìn nhận gì về sự phản ứng trái chiều này? 

- Theo tôi, mỗi người sẽ có quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. Tôi không thể bắt mọi người ngay lập tức thay đổi cách nhìn nhận về tôi ra sao, như thế nào? Các bạn hãy đặt mình vào vị trí của người trong cuộc để cảm nhận thì mới có được sự cảm thông, thấu hiểu.

Tôi và các thí sinh đến khác đều mang tâm thế là những người ngoại đạo, không chuyên về diễn xuất lẫn hài kịch. Tất cả những gì chúng tôi có là sự đam mê và bản năng. Với những áp lực về thời gian, camera, khán giả, chúng tôi không đủ bản lĩnh để làm chủ sân khấu.

Khi quyết định đăng ký tham gia chương trình tôi nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, người thân vì họ cho rằng bản tính tôi ngoài đời hài hước, thú vị nên khá hợp. Khi đi thi tôi chỉ nghĩ chơi hết mình cho vui nhưng khá choáng ngợp trước hiệu ứng kinh khủng từ dư luận. Cuộc sống của tôi đảo lộn chỉ sau một đêm. Đã có thời gian tôi gặp căng thẳng đến mức không biết bản thân phải nên làm gì?

Một thời sau, tôi dần chấp nhận mọi thứ vì không thể trốn tránh mãi. Tôi ngộ ra cuộc sống của mình sẽ không còn như trước. Tham gia chương trình thực tế tôi phải biết chấp nhận các phản ứng, mọi lời khen chê. Nhìn theo hướng tích cực, Thách thức danh hài mang đến cho tôi cơ hội thay đổi cuộc sống, được nhiều người biết đến, công việc kinh doanh bán trà sữa ở quê gặp thuận lợi hơn trước.

Gameshow là cơ hội, không phải đích đến. Tôi trân trọng và biết ơn các cơ hội may mắn có được. Trên hết, mọi lời khen - chê đều mang tính xây dựng để tôi dần hoàn thiện bản thân. 

"hot boy tra sua" tung khien tran thanh bi chi trich gio ra sao? hinh anh 2

Tấn Lợi thừa nhận "Thách thức danh hài" mang đến cho anh những cơ hội nhưng không phải là đích đến. 9X tâm niệm, bản thân cố gắng hết mình thì sẽ được khán giả ủng hộ. Ảnh: NVCC.

- Cũng vì các tiểu phẩm ngô nghê của anh mà giám khảo Trấn Thành lại bị "ném đá" vì cười nhạt nhẽo, anh có áy náy khi khiến nam danh hài bị vạ lây?

- Tôi tôn trọng cảm xúc của Trấn Thành. Như tôi đã nói, bạn phải ở hoàn cảnh lúc đó mới hiểu tại sao mọi người lại dễ cười như vậy. Hiệu ứng trường quay lúc đó thực sự khủng khiếp. Điều này lên bản phát sóng trên truyền hình chỉ truyền tải chưa tới 50% hiệu ứng thực tế. Nếu xem kỹ video rõ ràng đâu chỉ một mình anh Trấn Thành mà tất cả khán giả ở trường quay đều cười trước các tình huống.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy khó xử vì vô tình làm anh Trấn Thành bị ảnh hưởng. Nhưng tôi tin anh thừa bản lĩnh để đối diện. Tôi cũng tin Trấn Thành thừa hiểu Thách thức danh hài vốn là gameshow mà ở đó, các thí sinh như tôi không phải là những diễn viên hài chuyên nghiệp mà chỉ có bản năng bộc phát.

- Sau cuộc thi, anh có gặp lại Trấn Thành và Trường Giang?

- Tôi không có cơ hội được tiếp xúc với hai thần tượng nhưng bản thân luôn tôn trọng, ngưỡng mộ tài năng của họ và rất mong sẽ có cơ hội gặp lại, được các anh chia sẻ kinh nghiệm.

"Showbiz với tôi vẫn là khái niệm mơ hồ"

- Hiện trông anh khá chững chạc hơn so với thời ngây ngô tham gia "Thách thức danh hài", có phải trải qua các biến cố đã giúp anh thay đổi?

- Con sóng Thách thức danh hài ập đến và thay đổi cuộc sống tôi một cách chóng mặt. Dù muốn hay không, tôi vẫn phải thích nghi với mọi sự thay đổi tích cực lẫn tiêu cực. Lê Tấn Lợi của bây giờ đã vững vàng và an nhiên hơn trước dư luận. Nhưng sự bình an này cũng phải đánh đổi bằng nhiều vết sẹo trong lòng. Dẫu sao, tôi tin đó là cái duyên và sẽ luôn trân trọng, cảm ơn những gì đã qua.

- Anh có sợ khán giả khó chấp nhận mình vì bên cạnh các ý kiến tiêu cực thì đa số mọi người yêu thích hình ảnh ngây ngô của Lê Tấn Lợi trước đây?

- Điều tôi có thể làm là sống đàng hoàng, tử tế, nghiêm túc trong công việc. Tôi tin đó là cách tốt nhất để thể hiện sự trân trọng với khán giả. Tôi không thể làm hài lòng hết mọi người.

Sau tất cả, người cuối cùng tôi phải đối diện chính là bản thân. Mình sống sao để lòng bình yên, không áy náy là được. Những ai hiểu và tin yêu tôi sẽ luôn ở lại và ủng hộ. Bởi về cơ bản, tôi không làm gì sai hay tiêu cực.

"hot boy tra sua" tung khien tran thanh bi chi trich gio ra sao? hinh anh 3

Hình ảnh chững chạc và điềm tĩnh của Lê Tấn Lợi sau 1 năm tham gia chương trình "Thách thức danh hài". Ảnh: NVCC.

- Gần đây, trên trang cá nhân, anh thường xuyên đăng tải clip học thanh nhạc ở phòng thu, có phải anh đang quyết định trở thành ca sĩ?

- Khoảng hơn nửa năm nay, tôi đi học thêm thanh nhạc. Thật ra, sau Thách thức danh hài, tôi cũng muốn nhân cơ hội được nhiều lời mời đi diễn thì đồng ý đi hát luôn. Tôi mê ca hát lắm, từ bé đã tham gia nhiều phong trào văn nghệ, được nhiều người khen hát hay. Nhưng anh quản lý không đồng ý và muốn tôi phải học hành bài bản.

Rõ ràng, anh ấy khuyên rất đúng. Ai cũng có đam mê, nhưng chúng ta phải có trách nhiệm với đam mê của mình. Tôi sinh ra ở quê, không có cơ hội được học hành về nhạc bài bản như các bạn ở thành phố, nên từ bé tôi chưa bao giờ dám tin mình sẽ làm ca sĩ.

Bây giờ, tôi phải nghiêm túc học tập để hoàn thiện kỹ năng. "Có bột mới gột nên hồ", thà tôi đi chậm mà chắc còn hơn vội vàng xiên quàng bụi rậm. 

- Anh tự tin vào giọng hát của mình đến đâu?

- Tôi không phải là dân nhà nghề nên không dám vỗ ngực tự tin. Tôi may mắn sau một gameshow được nhiều người biết đến, và muốn nhân cơ hội ấy để thử sức với đam mê.

Thầy giáo dạy thanh nhạc cũng khen tôi có chất giọng bản năng tốt. Dĩ nhiên cần phải rèn luyện thêm để hoàn thiện từng ngày. Chỉ mong mọi người sẽ ghi nhận sự cố gắng và tinh thần nghiêm túc của tôi.

- Gần đây, dư luận tranh cãi gay gắt, thậm chí lên án về việc hot boy, hot girl đi hát, anh có sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo?

- Âm nhạc vốn phong phú, đa dạng. Khán giả mỗi người một sở thích, nên tôi nghĩ cứ sống với đam mê một cách nghiêm túc. Tôi luôn luôn ghi nhận mọi lời đóng góp tích cực, nhất là từ các cô chú, anh chị đi trước và xem đấy là động lực để hoàn thiện.

Chuyện của người khác tôi không dám ý kiến. Tôi luôn tự nhủ phải nỗ lực tập luyện cũng như chuẩn bị tinh thần đón “bão”. Sân chơi Thách thức danh hài đã giúp tôi có khá nhiều kinh nghiệm về sân khấu, đứng trước đám đông. 

- Hiện anh đã có cả quản lý riêng, chắc hẳn anh đã dự tính con đường lâu dài trong showbiz và phải bỏ tiền đầu tư khá nhiều?

- Tôi xem anh quản lý như một người anh ruột trong gia đình. Anh làm truyền thông nên giúp tôi phân tích, ổn định tâm lý sau cú sốc Thách thức danh hài. Anh luôn có cách làm tôi tỉnh táo, không bị ảo tưởng giá trị bản thân. Bên cạnh đó, tôi học hỏi từ anh về tinh thần làm việc nghiêm túc, không vội vàng, cẩu thả.

Showbiz với tôi vẫn là khái niệm mơ hồ lắm. Tôi chỉ yêu cảm giác được hát trước khán giả, sống với đam mê. Còn lại, tôi tin vào chữ duyên. Hiện tại, tôi đầu tư nhiều nhất là thời gian và tâm huyết thôi (cười).

- Xuất phát từ cuộc thi hài nhưng lại chọn ca hát, có phải anh không tự tin vào khả năng diễn xuất của mình?

- Sau chương trình Thách thức danh hài, tôi nhận được nhiều lời mời đi diễn nhưng đều từ chối. Tôi chưa bao giờ ước mơ trở thành diễn viên hài. Sự hài hước tôi vẫn sẽ thể hiện thật bản năng trong cuộc sống thường nhật, với những người xung quanh để giữ được niềm vui mỗi ngày.

Tôi thích diễn xuất ở những vai tâm lý hơn. Nên nếu có cơ hội, tôi sẽ đóng phim với những vai tâm lý nặng, phức tạp. Nhưng trên hết, ca hát vẫn là đam mê lớn nhất của tôi và bản thân đang nỗ lực hết sức vì đam mê này.

Bà xã luôn tin tưởng

- Từng tiết lộ sẽ dùng số tiền thưởng mở rộng kinh doanh trà sữa, sau 1 năm vợ chồng anh đã kiếm lợi nhuận ra sao?

- Sau Thách thức danh hài tôi và vợ tập trung bán trà sữa, đông đảo khách đến phần tò mò muốn gặp tôi ngoài đời, phần khác đến ủng hộ vì yêu thích sự hài hước của tôi. Tuy có phần hơi vất vả nhưng rất vui vì bán đắt hàng hơn trước gấp nhiều lần.

Bán trà sữa được thời gian và tích góp kha khá số vốn, vợ chồng tôi quyết định nghỉ bán, chuyển sang kinh doanh online và gặp khá nhiều thuận lợi. Việc nghỉ bán trà sữa giúp tôi có thời gian lập kế hoạch cho những dự án sắp tới.

- Từ khi về chung một nhà sau đám cưới, cuộc sống của anh và bà xã có gì thay đổi không?

- Thời điểm này, tôi xin phép không trả lời những câu hỏi về đời sống cá nhân. Hạnh phúc riêng tôi xin được giữ lại vì tránh những ồn ào về sau không đáng có. Sau kết hôn, hai vợ chồng vẫn giữ được ngọn lửa tình yêu đong đầy và đồng hành cùng nhau trong mọi công việc.

"hot boy tra sua" tung khien tran thanh bi chi trich gio ra sao? hinh anh 4

Tấn Lợi và bà xã trong ngày cưới diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Ảnh: FBNV.

- Bà xã có than phiền vì sự nổi tiếng nhanh vội và gây tranh cãi của anh?

- Là người đồng hành cùng tôi từ đầu đến cuối cuộc thi nên hơn ai hết, "bé mập" hiểu và đồng cảm hết mọi cung bậc cảm xúc tôi đã trải qua. Hai vợ chồng chỉ luôn nhắc nhở dù thế nào cũng luôn tin tưởng và ủng hộ nhau trong cuộc sống. So với tôi, cô ấy bản lĩnh hơn nhiều (cười).

Bà xã chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào tôi, bản thân cũng luôn dặn mình phải có trách nhiệm với niềm tin lớn lao ấy.

- Anh thường xuyên phải di chuyển từ Long An – TP HCM để học thanh nhạc và giải quyết công việc, gia đình anh có dự định chuyển hẳn lên Sài Gòn sinh sống để thuận tiện đi lại?

- Gần cả năm nay tôi di chuyển liên tục giữa Long An – TP HCM bất kể nắng mưa để vừa tập luyện, vừa lo cho công việc kinh doanh. Nhưng giờ cả hai vợ chồng đã chuyển sang kinh doanh online nên có thể sắp tới, tôi sẽ dành nhiều thời gian tại TP HCM để tập trung cho công việc ca hát.

Theo Dân Việt


Trấn Thành

Hot boy trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.