Hứa Minh Đạt đăng ảnh bảo vệ Hoài Linh giữa lùm xùm kèm triết lý: "Khi bạn cho ai khác thứ gì, họ nghĩ đó là bổn phận"

Hứa Minh Đạt luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ đàn anh thân thiết giữa "tâm bão" dư luận.

Những ngày qua, NS Hoài Linh nhận không ít sự công kích từ cộng đồng mạng liên quan đến lùm xùm từ thiện 14 tỷ đồng. Một số nghệ sĩ như Nam Thư, Cát Phượng, Quang Hà, Dương Triệu Vũ... đã không ngần ngại đứng ra để bảo vệ đàn anh thân thiết, và trong số đó không thể bỏ qua Hứa Minh Đạt.

Suốt thời gian NS Hoài Linh vướng lùm xùm, Hứa Minh Đạt luôn sẵn sàng đứng ra công khai động viên và bảo vệ đàn anh. Mới đây nhất, vào sáng ngày 27/5, Hứa Minh Đạt đăng tải bài viết sưu tầm khá dài có triết lý sâu cay ngầm thể hiện sự cảm thông với NS Hoài Linh giữa "tâm bão" dư luận. Ông xã Lâm Vỹ Dạ còn công khai đính kèm ảnh chụp chung với NS Hoài Linh trong bài viết này, thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả.

Hứa Minh Đạt đăng ảnh bảo vệ Hoài Linh giữa lùm xùm kèm triết lý: Khi bạn cho ai khác thứ gì, họ nghĩ đó là bổn phận-1

Hứa Minh Đạt sưu tầm bài viết đầy triết lý nói về việc giúp đỡ người khác nhưng người khác lại coi đó là bổn phận giữa lùm xùm của NS Hoài Linh

Hứa Minh Đạt đăng ảnh bảo vệ Hoài Linh giữa lùm xùm kèm triết lý: Khi bạn cho ai khác thứ gì, họ nghĩ đó là bổn phận-2

Ông xã Lâm Vỹ Dạ không quên đính kèm ảnh chụp chung với đàn anh thân thiết

Nguyên văn bài viết của Hứa Minh Đạt như sau:

Sưu tầm:

"Hàng xóm của bạn có một đứa bé kháu khỉnh đáng yêu, bạn thấy quý nó vô cùng. Mỗi ngày bạn đều cho một đứa trẻ ăn kẹo. Bạn làm điều đó rất tự nguyện, thường xuyên và vui vẻ. Đứa trẻ ấy cũng có vẻ yêu bạn. Mỗi ngày thấy bạn, nó đều cười tươi và chạy đến nhận kẹo.

Rồi một ngày kia, bạn gặp chút mệt mỏi và quên bẵng mất mình đã hết kẹo mà chưa đi mua. Gặp đứa bé trên đường đi làm về, bạn xoa đầu nó và bảo: "Chú hết kẹo rồi". Bỗng dưng bạn thấy thái độ của nó lập tức thay đổi. Nó thờ ơ, lạnh lùng gào ầm lên rằng bạn keo kiệt, bạn xấu xa. Hoặc nó đi khắp nơi nói với mọi người rằng bạn không còn tốt với nó nữa.

Triết lý viên kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm. Khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt với bạn. Nếu ở trong hoàn cảnh đó liệu bạn có thể tiếp tục "cho đi" nữa hay không? Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ mỗi một ngày mà bạn đã không cho mà thôi.

Bạn là một nhân viên mẫn cán nhất phòng, không ngại ôm nhiều việc, chẳng ngại làm thêm giờ. Bạn luôn tâm niệm rằng chỉ cần công việc tốt lên là được, tính toán thiệt hơn gì việc ai làm ít ai làm nhiều làm gì. Bạn không phải là người nhanh nhẹn nhất nhưng sẽ luôn là người cần mẫn nhất. Bạn không phải là người giỏi nhất nhưng sẽ là người chăm chỉ nhất.

Bất chợt đến một ngày, bạn cảm thấy mình đuối sức. Bạn cảm thấy mình cần về nhà sớm và bạn cảm thấy mình cần có người chia sẻ công việc. Sếp dường như trở thành một người khác, đánh giá thấp kỹ năng của bạn, cho rằng những cố gắng của bạn bằng 0 và phóng đại cả những khuyết điểm của bạn lên nữa chứ.

Bạn làm việc hết mình chẳng tính toán thiệt hơn. Nhưng sếp bạn có thể lại cho rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của bạn. Trực ngoài giờ, là trách nhiệm của bạn. Không để khách hàng nào khiếu nại, là trách nhiệm của bạn. Hoàn thành công việc sớm, là bổn phận bạn cần làm.

Đồng nghiệp thì lại cho rằng bạn đang lười biếng, đang buông bỏ. Bạn đang đùn đẩy trách nhiệm cho họ, khiến tự nhiên họ phải làm những việc trước đây chẳng phải động tay. Dù bạn có làm 200% sức lực thì đến hiện tại điều đó đã trở thành nghĩa vụ - mà bạn phải thế. Cho nên, khi bạn chỉ làm đủ 100% những việc cần, mọi người cho rằng bạn chưa hoàn thành đủ trách nhiệm!".

Hứa Minh Đạt đăng ảnh bảo vệ Hoài Linh giữa lùm xùm kèm triết lý: Khi bạn cho ai khác thứ gì, họ nghĩ đó là bổn phận-3

Trong suốt thời gian NS Hoài Linh rơi vào "tâm bão" dư luận, Hứa Minh Đạt luôn sẵn sàng đứng ra để bảo vệ đàn anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hua-minh-dat-dang-anh-bao-ve-hoai-linh-giua-lum-xum-kem-triet-ly-khi-ban-cho-ai-khac-thu-gi-ho-nghi-do-la-bon-phan-161212705124152754.htm

Hứa Minh Đạt

Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.