Hứa Vĩ Văn và cuộc sống độc thân ở tuổi 41: Thay em trai đã qua đời chăm sóc hai cháu nhỏ và mẹ nằm liệt giường, chẳng còn nghĩ tới tình yêu

Theo Hứa Vĩ Văn, ông trời luôn có sự sắp đặt cho số phận của mình.

Gặp gỡ Hứa Vĩ Văn ở thời điểm anh đang vô cùng “quay cuồng” với bộ phim Tiệc Trăng Máu và hàng loạt những dự án phim dang dở nhưng người ta vẫn dễ dàng cảm nhận được sự vui vẻ của người đàn ông vừa bước qua tuổi 41.

Trong suốt cuộc trò chuyện, Hứa Vĩ Văn say sưa kể về cú “rẽ” của mình với điện ảnh và những đam mê mà anh gói gọn trong suốt hơn 20 năm gắn với nghề.

Ở tuổi 41, Hứa Vĩ Văn được đánh giá là trẻ hơn nhiều so với tuổi của mình. Thế nhưng, khi nhìn kỹ những nếp nhăn thời gian đã xuất hiện trên khóe mắt người đàn ông lúc nào cũng nặng gánh trên vai nỗi lo gia đình, người thân. Thế nhưng, trong suốt cuộc trò chuyện, người ta luôn cảm nhận được sự chân thành của Hứa Vĩ Văn.

Yêu nghề đến thế nhưng cũng đã có lần quyết buông tay.

Khi tôi ví von anh là một “bông hoa nở muộn” của showbiz, Hứa Vĩ Văn chỉ cười mà nói rằng cuộc sống có những chuyện nó phải đúng thời đúng thời điểm, như bông hoa đủ nắng thì sẽ nở. 

“Thực ra câu chuyện của tôi cũng một phần không nhỏ đến từ những sự khách quan, đặc biệt trong bối cảnh điện ảnh Việt Nam phát triển chậm hơn so với Châu Á và thế giới. Khi tôi còn trẻ, người ta không có điều kiện làm phim như bây giờ, bản thân tôi khi ấy cũng vậy. Cho nên khi mà điện ảnh Việt Nam đã phát triển, hội tụ những cái yếu tố tốt thì tuổi của tôi cũng đã lớn. Lứa của Hứa Vĩ Văn ngày ấy bây giờ có nhiều người không còn theo nghề nữa”, Hứa Vĩ Văn tâm sự.

Hứa Vĩ Văn và cuộc sống độc thân ở tuổi 41: Thay em trai đã qua đời chăm sóc hai cháu nhỏ và mẹ nằm liệt giường, chẳng còn nghĩ tới tình yêu-1

 Nhìn về chuỗi ngày khó khăn của mình đã qua, Hứa Vĩ Văn thừa nhận anh là một kẻ yêu nghề vô cùng nhưng cũng đã có lúc buông tay: "Cách đây không lâu, tôi có tham gia chương trình bảo tồn rùa biển. Khi tôi cùng mọi người thả hàng ngàn con rùa xuống biển thì anh kiểm lâm có nói may ra cũng có thể sống 1-2 con thôi. Cái nghề của tụi tôi cũng vậy, nó khắc nghiệt như vậy đấy, không phải ai cũng có thể tồn tại được”.

Ít ai biết rằng, Hứa Vĩ Văn từng “biến mất” khỏi showbiz suốt 3 năm, anh quyết định buông tay sau nhiều năm cố gắng sống chết với nghề. Dẫu luôn cố gắng để cuộc nói chuyện vui vẻ nhưng không khó để nhận ra thoáng buồn trên khuôn mặt người đàn ông vừa bước qua độ tuổi 40 ấy khi kể về những ngày “vắng bóng”. “Giai đoạn ấy, tôi buông tay vì nhiều lý do. Đầu tiên là cảm thấy không thể phát triển được với nghề, hai là cứ mãi loay hoay trong cuộc sống mà không có định hướng. Thời điểm ấy, phim truyền hình cũng dậm chận tại chỗ dù có thị phần rất lớn. Ngày qua ngày, bản thân tôi cứ cảm thấy bí bách, không thể nào phát triển nổi”, Hứa Vĩ Văn chia sẻ.

May mắn rằng sau 3 năm rời xa showbiz, Hứa Vĩ Văn bắt đầu tìm thấy một địa hạt mới để mình chinh phục đó chính là phim điện ảnh. Anh quyết định bỏ tất cả để làm lại từ đầu, không nhận phim truyền hình, không tham gia gameshow để dành cho mình sự tập trung tối đa. 

Hứa Vĩ Văn và cuộc sống độc thân ở tuổi 41: Thay em trai đã qua đời chăm sóc hai cháu nhỏ và mẹ nằm liệt giường, chẳng còn nghĩ tới tình yêu-2

 Anh nói rằng trong suốt sự nghiệp của mình, anh chẳng mơ ước gì cao sang, cũng chẳng tham vọng mình có vai diễn để đời đi chăng nữa. Anh chỉ mong mình được sống với đam mê, thử thách bản thân ở những chân trời mới lạ thay vì mãi vùng vẫy trong một địa hạt nhỏ bé mà thôi. 

Mẹ và hai cháu nhỏ, họ cần tôi.

Khi tôi bắt đầu đề cập về câu chuyện cuộc sống hiện tại, Hứa Vĩ Văn ngay lập tức phì cười và hỏi: Bạn lại chuẩn bị hỏi tôi tại sao chưa kết hôn phải không? Theo Hứa Vĩ Văn, cuộc đời mỗi người dường như số phận đã định sẵn mình phải như thế này như thế kia. Đôi khi mình nỗ lực đến thế nào thì cuộc sống cuối cùng sẽ đẩy đưa mình đến cái kết như vậy. 

Hứa Vĩ Văn và cuộc sống độc thân ở tuổi 41: Thay em trai đã qua đời chăm sóc hai cháu nhỏ và mẹ nằm liệt giường, chẳng còn nghĩ tới tình yêu-3

“Ông trời định sẵn rồi, tôi muốn thoát cũng không thoát được. Lúc anh trai còn sống, tôi sướng như tiên, tiền ăn, tiền đi học anh cũng lo lắng hết. Rồi anh mất, tôi trở thành anh hai trụ cột gia đình, nghĩ rằng phải thay anh lo cho em trai. Khi em trai lớn lên có gia đình ổn định, tôi cứ nghĩ thôi đến lúc để mọi chuyện cho nó lo, giờ thảnh thơi với cuộc đời của riêng mình. 

Rồi đùng một cái nó bỏ mọi người ra đi, gia đình cũng chẳng còn ai gánh vác, mọi thứ lại tới tay mình. Cuộc sống nhiều khi không phải là một trang sách, không phải cứ nhất định 1+1 = 2. Mọi người cứ hỏi tại sao không kết hôn, tại sao không con cái, tại sao cái này, tại sao cái kia. Thật ra, không có người nào giống người nào hết. 

Ông trời đã sắp đặt mọi thứ, đưa đẩy mình đến tình huống đó, nếu bây giờ tôi không hi sinh thì ai hi sinh đây. Ngày xưa mình có xem Spider Man - một nhân vật trong phim siêu anh hùng. Nhân vật ấy có thể cứu rất nhiều người nhưng lại không thể cứu được người mình yêu. Nên cuộc sống đôi khi là những sự lựa chọn, nếu như bạn chọn lựa bảo vệ người thân của mình thì bạn sẽ không thể bảo vệ thêm ai được nữa”, Hữa Vĩ Văn tâm sự.

Hứa Vĩ Văn và cuộc sống độc thân ở tuổi 41: Thay em trai đã qua đời chăm sóc hai cháu nhỏ và mẹ nằm liệt giường, chẳng còn nghĩ tới tình yêu-4

Ở tuổi 41, khi bạn bè đã yên bề gia thất, khi mọi người vẫn thỉnh thoảng hỏi về chuyện kết hôn nhưng với Hứa Vĩ Văn đó không còn là điều quan trọng nữa: “Sau khi chứng kiến tất cả mọi chuyện sinh, lão, bệnh, tử thì hiện tại đối với tôi bình yên, tự tại là điều quan trọng nhất chứ không phải là những điều khác”.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi có phần lặng xuống khi anh bình tâm nhắc lại về những biến cố, những mất mát mà mình đã trải qua. Tôi hỏi rằng, anh có thấy cô đơn không, anh lặng im đôi chút rồi trả lời: “Bây giờ tôi có 2 cháu nhỏ, họ cần tôi”.

Tôi bảo anh rằng trên mạng người ta vẫn rỉ tai nhau “Dù cho thế giới ngả nghiêng thế nào, con người ta vẫn cần tình yêu”. 

Anh im lặng rồi nói rằng: “Tôi từng tổn thương trong tình yêu, lại có gánh nặng gia đình đè trên vai. Tuổi thanh xuân của tôi trải qua nhiều phong ba bão táp quá, tình yêu mình trao đi đôi khi không nhận lại như điều mình mong muốn. Anh trai qua đời vì tai nạn giao thông, ba và em trai cũng ra đi vì bạo bệnh. Giờ mẹ nằm một chỗ cần người chăm sóc. Còn 2 đứa con của em trai cũng cần tôi bảo vệ. Cho nên bây giờ đối với tôi được sống tự tại là vui lắm rồi. Tôi trân trọng từng giây phút ở cạnh người thân”.

Hứa Vĩ Văn và cuộc sống độc thân ở tuổi 41: Thay em trai đã qua đời chăm sóc hai cháu nhỏ và mẹ nằm liệt giường, chẳng còn nghĩ tới tình yêu-5

Cuối cuộc trò chuyện, anh vui vẻ kể về 24 tiếng một ngày bận rộn của mình. Anh thích một ngày mới tỉnh giấc nghe tiếng của mẹ và hai cháu nhỏ, nhìn hai chú cún cưng cong đuôi vẫy mừng rồi vui vẻ đi chợ mua đồ về nấu ăn cho cả gia đình. Anh còn khoe về khả năng trong vòng 15 phút có thể nấu đủ 5 món ăn hay trải nghiệm đi họp phụ huynh cho các cháu. 

Anh bảo, hãy đón 1 ngày mới với những nụ cười. 

Theo Pháp luật và bạn đọc


Hứa Vĩ Văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.