Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên 'tận mây xanh' rồi 'cơn bão' antifan ùa tới

Cả Thủy Tiên và Hương Giang, những ngôi sao đang hot nhất nhì V-biz ở thời điểm hiện tại đều vướng phải những lùm xùm theo cái cách không ai ngờ tới.

Thủy Tiên và Hương Giang đều là những cái tên 'hot hit' ở V-biz thời điểm hiện tại. Mặc dù thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của Thủy Tiên đã qua rồi nhưng cô lại nổi lên với hình tượng 'cô tiên quốc dân' vì những nỗ lực làm từ thiện trong năm nay. Trong khi đó, Hương Giang kể từ khi đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 thì được xem như nữ hoàng của giới LGBT, 'thời tới cản không nổi'. Tuy nhiên cả hai đều đang bị một bộ phận dân mạng lập group anti, chuyện gì đã xảy ra?

Càng nhiều lời tung hô, càng nhiều ánh mắt săm soi

Trước khi lùm xùm xảy ra, cả Thủy Tiên và Hương Giang đều là những hình tượng hoàn mỹ được dân mạng tung hô. Thủy Tiên nhận được không ngớt lời ca ngợi cho sự xả thân làm từ thiện, từ hạn mặn miền Tây đến lũ lụt miền Trung. Cô chính là người nổi bật nhất, huy động được số tiền lớn nhất trong số các nghệ sĩ làm từ thiện. Ngoài ra, cô còn được tin tưởng bởi trực tiếp đi từ thiện, phát tiền tận tay cho những người cần giúp đỡ.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-1

Thủy Tiên được coi là 'cô tiên quốc dân'.

Thủy Tiên đã vận động quyên góp được 150 tỷ, một khoản tiền 'siêu to khổng lồ', kỷ lục chưa từng có trong lịch sử quyên góp từ thiện ở Việt Nam. Tuy nhiên khi số tiền càng lớn thì áp lực trên vai càng nặng.

Hàng triệu cặp mắt đang dõi theo nhất cử nhất động của Thủy Tiên, liệu cô sẽ làm gì với số tiền khủng đó? Người ta chất vấn, hoài nghi về cách mà ê kíp Thủy Tiên chi tiền. Những ý kiến trái chiều bắt đầu nhen nhóm. Thủy Tiên cũng đã ý thức được mình có thể phải đánh đổi cả sự nghiệp nhiều năm gây dựng chỉ vì đi làm từ thiện.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-2

Giữ trong tay số tiền lớn phải gánh cả sức nặng của nó.

Và rồi, điều Thủy Tiên lo lắng dường như đã bắt đầu xảy đến. Sau vụ việc Thủy Tiên dừng trao tiền ở Hải Lăng, Quảng Trị và lùm xùm với bác trưởng xóm, làn sóng phản đối bắt đầu dâng cao. Nhiều người lên tiếng bảo vệ bác trưởng xóm và yêu cầu Thủy Tiên xin lỗi.

Ban đầu Thủy Tiên rất cứng rắn, vì 'Tiên sai cái gì mà phải xin?'. Nhưng rồi câu chuyện ngày một đi xa khi một bộ phận dân mạng đã lập các hội nhóm anti Thủy Tiên, đồng thời tràn vào những bài đăng quảng cáo, fanpage các nhãn hàng Thủy Tiên đại diện để gây sức ép.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-3

Thủy Tiên kiệt sức vì mỏi mệt và suy nghĩ nhiều.

Có lẽ Thủy Tiên cũng bất ngờ choáng váng vì lâu lắm mới được nếm cảm giác bị anti. Trong đám đông từng tung hô cô lên tận mây xanh có không ít người 'quay xe', trở mặt phản đối cô. Công việc của Thủy Tiên cũng vì thế mà có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Hương Giang cũng là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhưng theo một cách khác. Kể từ khi đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018, Hương Giang bước vào giai đoạn hoàng kim 'thời tới cản không kịp'. Cô liên tục ra MV, làm giám khảo, đóng phim, xuất hiện trên truyền hình thực tế với mật độ dày đặc.

Dường như cuộc vui nào cũng phải có mặt Giang. Với sự xinh đẹp, thông minh, hoạt ngôn, cô sở hữu một lượng fan đông đảo, trở thành người truyền cảm hứng, biểu tượng thành công nhất của giới LGBT.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-4

Dường như Hương Giang sống trong ánh hào quang hơi lâu nên không chấp nhận được việc mình bị ghét.

Nhưng cũng chính vì xuất hiện trên TV show quá nhiều, Hương Giang đã khiến không ít khán giả cảm thấy nhàm chán. Những hội nhóm như 'Anti nữ hoàng đạo lý' bắt đầu lan rộng trên mạng xã hội. Tuy nhiên scandal của Hương Giang chủ yếu lại do cô tự biên tự diễn từ đầu đến cuối và chốt bằng cú tự vả chính mình.

Hương Giang mở màn chuỗi drama bằng việc lên 'tút' dằn mặt, tuyên chiến với antifan. Tiếp đến là clip mời công an đến nhà antifan làm việc đã gây ra rất nhiều sự hoài nghi, bàn tán và có thể còn dính dáng đến pháp lý nếu clip là dàn dựng.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-5

Hương Giang có pha xử lý đi vào lòng đất.

Cuộc khủng hoảng truyền thông của Hương Giang diễn ra ào ào như một cơn lốc khiến hội 'người tối cổ' còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì cơn lốc ấy đã cuốn phăng những gì mà Hương Giang dày công xây dựng. Hiện tại cô đang ở ẩn, tránh 'bão' để tĩnh tâm.

Một người đẹp chuyển giới nổi tiếng, sắc sảo như Hương Giang, không ai nghĩ có ngày cô lại vướng phải scandal theo cách này. Hương Giang có thể dẹp được group 'Anti nữ hoàng đạo lý' với hơn 150 nghìn thành viên nhưng cô không thể dẹp, càng không thể 'cảm hóa' hết những hội nhóm anti đang mọc lên nhan nhản với thủ đoạn anti tinh vi hơn, không dễ nắm thóp.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-6

Trước sức ép, Hương Giang đã phải rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Người nổi tiếng càng nên tỉnh táo trước những lời tung hô

Sự tung hô, thần thánh hóa là điều hết sức nguy hiểm. Một người được tung hô sẽ cảm thấy lâng lâng vui sướng, dần dần sẽ tự ngộ nhận về bản thân. Và khi sự tung hô chạm đỉnh thì đám đông rất có thể sẽ 'quay xe' bất ngờ, để cá nhân được tung hô sẽ ngã đau và rớt thảm.

Đám đông có thể tung hô một người lên tận mây xanh, cũng có thể giẫm đạp người khác ngay dưới cân mình. Tâm lý đám đông là thứ dễ bị lây lan, có những người dù không thật sự quan tâm lắm cũng hùa vào ghét theo phong trào.

Ở một nền showbiz mà đám đông khán giả luôn trong tâm thế 'hít drama' để sống qua ngày, lấy anti làm niềm vui thì người nổi tiếng càng phải tỉnh táo trước những lời tung hô. Khi yêu thích một ai đó thì không cần lý do nhưng khi ghét một ai đó, họ sẽ tìm mọi lý do và làm mọi cách để dìm người khác xuống. Đơn giản như việc Hương Giang xuất hiện trên TV show với mật độ dày đặc quá, 'nói đạo lý' từ hết chương trình này sang chương trình khác cũng tự nhiên khiến khán giả nóng mắt mà ghét thôi.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-7

Thủy Tiên phải xuống nước xin lỗi.


Người thông minh thì không tuyên chiến với antifan, càng không nên gộp những người xúc phạm mình với antifan. Không phải antifan nào cũng là trẻ trâu, anti mù quáng, dễ bị 'nắn gân' hay cảm hóa. Có những antifan thật sự thông minh, có học thức và hiểu luật, đây mới là thành phần nguy hiểm. Dù sao thì, đấu với antifan thì dù thắng cũng thành thua. Người nổi tiếng đôi khi phải chấp nhận antifan như việc người ta sống chung với lũ vậy.

Thủy Tiên dù không cảm thấy mình sai cũng phải bỏ qua bản ngã của mình mà xuống nước xin lỗi. Dẫu sao lùm xùm của cô cũng là sự cố nhỏ, việc cô làm từ thiện vẫn là việc ý nghĩa, được đông đảo người ủng hộ.

Hương Giang và Thủy Tiên: Được tung hô lên tận mây xanh rồi cơn bão antifan ùa tới-8

Hương Giang đóng cửa suy ngẫm.

Chỉ có Hương Giang là hơi 'toang', càng xử lý khủng hoảng càng như châm thêm dầu vào lửa. Đến khi cô chịu dừng lại, tĩnh tâm suy nghĩ thì ngọn lửa của sự bồng bột, nóng giận dường như đã thiêu rụi nhiều thứ rồi.

Đây có lẽ cũng là bài học để Thủy Tiên, Hương Giang hay bất kỳ người nổi tiếng nào thận trọng hơn với sức ảnh hưởng của mình. Càng nổi tiếng, càng được tung hô nhiều thì khi vấp ngã lại càng đau.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/huong-giang-va-thuy-tien-tung-la-nhung-ba-hoang-co-tien-duoc-tung-ho-len-tan-may-xanh-va-roi-len-cang-cao-thi-nga-cang-dau-1989908.html

Thủy Tiên

Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.