Hương Tràm: Giọng ca xứ Nghệ 17 tuổi gây bão The Voice mùa đầu tiên giờ ra sao trên đất Mỹ?

Hương Tràm là giọng ca xứ Nghệ gây bão ngay từ vòng giấu mặt của The Voice mùa đầu tiên. Từ 17 tuổi, nữ ca sĩ đã gây ấn tượng bởi tài năng vượt trội, sau 9 năm giờ cô ra sao?

Hương Tràm: 17 tuổi đã là quán quân The Voice, gây bão mạng xã hội

Hương Tràm dự thi The Voice vào cuối năm 2012 - đầu năm 2013. Cô gái xứ Nghệ tròn 17 tuổi đã khiến cả 4 giám khảo Thu Minh, Trần Lập, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà phấn khích khi cô cất lời hát ca khúc I Will Always Love You. Chất giọng vang khỏe cùng gương mặt non nớt ngây thơ của Hương Tràm đã khiến tất cả giám khảo đều nhấn nút lựa chọn.

Hương Tràm: Giọng ca xứ Nghệ 17 tuổi gây bão The Voice mùa đầu tiên giờ ra sao trên đất Mỹ?-1

Hương Tràm đăng quang quán quân The Voice mùa đầu tiên khi 17 tuổi

Sở dĩ Hương Tràm hát hay, nội lực như vậy là do cô có gene từ gia đình. Hương Tràm sinh ra và lớn lên tại TP. Vinh (Nghệ An), trong một gia đình gia giáo, bề thế. Bố cô là NSND Tiến Dũng, hiện đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An.

Được biết, NSND Tiến Dũng từng là một kỹ sư địa chất. Thế nhưng, tình yêu dân ca đã đem ông đến với âm nhạc và gắn bó với nó. Khi còn trẻ, ông là diễn viên, ca sĩ của đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Sau này, được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT, NSND vì những đóng góp, cống hiến cho nền âm nhạc dân tộc.

Có nền tảng ban đầu tốt nhưng để thi thố với những giọng ca xuất sắc như Trúc Nhân, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương thì Hương Tràm còn có sự hỗ trợ lớn từ ca sĩ Thu Minh. Chính cô là người thầy chuyên nghiệp đầu tiên của Hương Tràm uốn nắn giúp cô bé 17 tuổi hát tròn vành rõ chữ, cách lên hơi và đẩy tình cảm trong từng nốt nhạc.

Chính Hương Tràm từng thừa nhận trên trang cá nhân: "Không có Thu Minh thì không thể có Hương Tràm ngày hôm nay". Dù gắn bó với nhau trong một thời gian ngắn của cuộc thi nhưng với một học trò thông minh như Hương Tràm sẽ đủ sức lĩnh hội tất cả. Và không phụ lòng Thu Minh cùng các khán giả yêu mến, Hương Tràm trở thành quán quân cuộc thi năm đó.

Hương Tràm: Giọng ca xứ Nghệ 17 tuổi gây bão The Voice mùa đầu tiên giờ ra sao trên đất Mỹ?-2

Hương Tràm vướng ồn ào với Thu Minh, đây được xem là vết xước trong sự nghiệp của cô

Thành danh ở cuộc thi này nhưng cũng chính tại nơi vinh quang, Hương Tràm mắc sai lầm ở tuổi 17. Đây được xem là vết xước khó xóa nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của nữ ca sĩ xứ Nghệ. Sai lầm của Hương Tràm bắt đầu từ mâu thuẫn với chính người thầy làm nên tên tuổi của cô, ca sĩ Thu Minh. Dù nữ ca sĩ đã bày tỏ sự hối lỗi nhưng mối quan hệ của cô với đàn chị không được tiến triển.

Hương Tràm: Bất ngờ dừng sự nghiệp sang Mỹ sinh sống

Cuối tháng 5 năm 2019, Hương Tràm bất ngờ tạm dừng sự nghiệp ca hát để du học Mỹ. Đối với công chúng, quyết định nghỉ hát sang Mỹ du học của Hương Tràm quá đột ngột, thậm chí khó hiểu khi cô đang là giọng ca trẻ được yêu mến.

Hương Tràm: Giọng ca xứ Nghệ 17 tuổi gây bão The Voice mùa đầu tiên giờ ra sao trên đất Mỹ?-3

Nữ ca sĩ được nhận xét có giọng hát đẹp và tạo ra nhiều hits trong làng nhạc Việt

"Nhiều ca sĩ khác có ê-kíp, người thân bên cạnh để gục khóc lúc mệt mỏi, tôi lại không có điều đó. Có một vị bác sĩ tâm lý ở nước ngoài đang chờ tôi. Tự chữa lành vết thương cho trái tim, học cách để cân bằng, đó là điều tôi cần làm khi dừng lại.

Tôi không biết mình sẽ đi du học trong bao lâu, sẽ mất bao lâu để cân bằng, nhưng tôi hy vọng, khi mình trở lại sẽ là một Hương Tràm khỏe mạnh hơn, đầy năng lượng hơn", Hương Tràm chia sẻ vì sao đi du học và sự nghiệp bất ngờ phải dừng lại.

Hương Tràm: Giọng ca xứ Nghệ 17 tuổi gây bão The Voice mùa đầu tiên giờ ra sao trên đất Mỹ?-4

Tuy nhiên, năm 2019 cô giã từ showbiz Việt để sang Mỹ

Thời gian đầu du học ở Mỹ, cô đã gặp không ít rắc rối. Hương Tràm nhiều lần chia sẻ trên mạng xã hội với tâm trạng hoang mang, lo lắng. Hương Tràm ở nhà thuê, nhớ nhà, bật khóc giữa đêm. Cô còn bị móc túi ngay tại thành phố New York.

Tại Mỹ, trong thời điểm dịch COVOD-19 hoành hành, nữ ca sĩ phải ở nhà và tự mình lo liệu mọi việc. "Trong thời gian giãn cách xã hội thì mình ở nhà học thêm nhiều món mới, dành thời gian cho bản thân. Ở nhà vẫn vui đúng không?", Hương Tràm chia sẻ.

Hương Tràm: Giọng ca xứ Nghệ 17 tuổi gây bão The Voice mùa đầu tiên giờ ra sao trên đất Mỹ?-5

Hương Tràm đã thích nghi với cuộc sống ở Mỹ

Hiện tại, sau 3 năm sinh sống ở Mỹ, cuộc sống của giọng ca xứ Nghệ đã có nhiều khởi sắc. Cô làm quen được với nhịp sống ở đây. Ngoài ra, Hương Tràm hiện tại đã thay đổi nghệ danh của mình. Giọng ca Em Gái Mưa muốn mọi người gọi cô là "Charmy Pham" ở Mỹ. Tại xứ sở cờ hoa, Hương Tràm khá đắt show và nhận được sự yêu mến của khán giả hải ngoại.

Theo Gia đình xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/huong-tram-giong-ca-xu-nghe-17-tuoi-gay-bao-the-voice-mua-dau-tien-gio-ra-sao-tren-dat-my-172220610085723913.htm

Hương Tràm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.