Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới

“Lời nguyền” kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu dường như đang xảy ra với đại diện nhan sắc Việt khi tham gia đấu trường nhan sắc thế giới.

“Lời nguyền” kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu dường như đang xảy ra với đại diện nhan sắc Việt khi tham gia đấu trường nhan sắc thế giới.

Trong những năm gần đây, việc người đẹp Việt đua nhau "đem chuông đi đánh xứ người" luôn là tâm điểm chú ý của khán giả. Những cái tên như Phạm Hương, Lan Khuê và Thúy Vân... từng mang trong mình trọng trách mang vinh quang về cho đại diện nước nhà cũng như lòng tin đạt thứ hạng cao cho người hâm mộ.
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-1
Dàn người đẹp Việt tại đấu trường nhan sắc quốc tế.


Để có cơ hội ghi danh tại những đấu trường nhan sắc như Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Supranational, Miss Intercontinental... người đẹp Việt được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh hay rèn luyện các kỹ năng catwalk, giao tiếp...Điển hình tại Hoa hậu Hòa bình 2017, Á hậu  1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Huyền My thể hiện độ chịu chơi khi mời chuyên gia sắc đẹp Philippines sang hướng dẫn và đào tạo trước khi chinh chiến.

Trước khi cuộc chiến Miss Grand International 2017 diễn ra, người đẹp Hà thành đã trau dồi cho mình vốn ngoại ngữ cũng như kỹ năng cần thiết để có thể tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc này. Dù chưa biết thế nào nhưng việc truyền thông rầm rộ về Huyền My chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự thay đổi rõ rệt sau nhiều tháng tập luyện phần nào khiến khán giả hi vọng cô lập nên thành tích mới cho nhan sắc Việt.
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-2
Huyền My tại Miss Grand 2017.


Tại đêm bán kết, người đẹp Hà thành thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Cô liên tục được nhiều trang sắc đẹp uy tín dự đoán sẽ là người kế nhiệm vương miện 2016 hoặc chí ít sẽ lọt top 5 chung cuộc. Trong đêm chung kết diễn ra vào 25/10 vừa qua, phần thi của Huyền My được khán giả đánh giá khá tốt và cô tiến thẳng vào top 10 khiến hi vọng lọt top 5 là có cơ sở. Mọi sự chú ý của truyền thông đổ dồn vào người đẹp 22 tuổi khiến thông tin Huyền My sẽ trở thành Á hậu của Miss Grand được kỳ vọng hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, khi MC công bố danh sách 5 thí sinh cuối cùng bước vào phần thi ứng xử, Huyền My không được xướng tên. Nhiều khán giả tỏ ra hụt hẫng và mất niềm tin đối với người đẹp Việt. Một số khác tỏ ra khá bình thường bởi theo thường lệ từ trước tới nay, người đẹp Việt nào càng gây chú ý thì lại thường không thể lọt top. 
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-3

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-4
Huyền My trượt top 5 Miss Grand International 2017.


Có thể nói, năm 2015 và 2016 là hai năm "được mùa" cho các người đẹp Việt tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Từ Phạm Hương, Lan Khuê hay Thúy Vân...đều được nhận định là những thí sinh mạnh nhất từ trước tới nay được gửi tới đấu trường thế giới.

Tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015, Phạm Hương từng khiến truyền thông thế giới chao đảo bởi nhan sắc chuẩn quốc tế cùng chiến thuật tạo hiệu ứng và cách gây ấn tượng đặc biệt. Cô liên tục xuất hiện trong bảng xếp hạng người đẹp sẽ đăng quang mùa thi năm đó.  Với sức ảnh hưởng cũng như sự nổi bật, người đẹp Hải Phòng không hề thua kém dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2015.
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-5
Phạm Hương gây hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ khi đến tham gia Miss Universe 2015.


Không chỉ được chọn quản lý trang instagram của Miss Universe 2015, cô còn từng được chọn đại diện các thí sinh khác quay clip quảng bá cho Hoa hậu Hoàn vũ trên truyền hình Mỹ.  

Thậm chí, cựu hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, 2009 Stefania Fernández và Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete cũng cho rằng Phạm Hương sẽ là một trong 5 thí sinh có khả năng đăng quang cao nhất ở đấu trường nhan sắc này. Thế nhưng, mọi thứ gần như sụp đổ khi đại diện Việt Nam không có tên trong top 15. Sự thất bại bất ngờ này của Phạm Hương gây nên nhiều luồng tranh cãi.
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-6

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-7
Phạm Hương được nhiều trang sắc đẹp dự đoán sẽ đạt được thứ hạng cao nhưng cô vẫn trượt top 15.


Hay một ứng viên sáng giá cho vương miện Miss World 2015 Lan Khuê cũng không thể vượt qua được lời nguyền "nói trước bước không qua" do cuộc thi thay đổi luật vào phút chót.

Được đánh giá là người đẹp có nhiều kinh nghiệm chinh chiến lớn nhỏ, Lan Khuê tới Hoa hậu Thế giới trong sự kỳ vọng của khán giả Việt về một chiếc vương miện của đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Không phụ sự mong đợi của khán giả quê nhà, đại diện Việt Nam liên tiếp gây ấn tượng tại các phần thi phụ của Miss World.

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-8

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-9
Lan Khuê trượt top 6 Miss World do BTC thay đổi luật thi vào phút chót.


Tại đêm chung kết, người đẹp họ Trần mang đến niềm hạnh phúc vỡ òa cho khán giả khi lọt vào top 11 cùng danh hiệu thí sinh được bình chọn nhiều nhất. Theo luật chơi ban đầu thí sinh nào được nhiều lượt vote nhất sẽ đi thẳng vào top 6 nhưng cuối cùng, Lan Khuê vẫn ngậm ngùi ở vị trí top 11 Miss World.

Trái ngược với những người đẹp đi trong rầm rộ về trong thất bại, một số đại diện Việt Nam không phải là gương mặt đình đám và cũng không nhận được quan tâm từ phía truyền thông lại luôn khiến người hâm mộ bất ngờ.

Trước Lan Khuê là Thuý Vân, Á khôi Áo dài Việt Nam cũng lặng lẽ đi thi và hầu như hình ảnh của cô chia sẻ tại Việt Nam rất ít, nhưng thành công đạt được với danh hiệu Á hậu 3 đã làm nức lòng người hâm mộ.
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-10
Thúy Vân đạt Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế.


Nhắc tới điều này, khán giả cũng nghĩ ngay tới Ngọc Duyên - Miss Global Beauty Queen 2016. Trước khi được biết đến với ngôi vị cao nhất cuộc thi này, người đẹp Ngọc Duyên dường như chỉ là một cô gái vô danh ít người biết. Sắc đẹp của cô thuộc hạng “tầm tầm” và sở hữu vài giải thưởng ở Việt Nam như giành giải Đồng Siêu mẫu 2015, lọt top 5 cuộc thi Người đẹp phụ nữ thời đại 2012 và giải Ấn tượng tại Miss Teen 2012.

Thế nhưng, việc Ngọc Duyên đăng quang tại Miss Global Beauty Queen 2016 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Xét về mặt hình thể, Ngọc Duyên sở hữu chiều cao 174 cm, số đo 3 vòng tương đối chuẩn và gương mặt đậm chất Á đông. Tuy nhiên,  trước khi đăng quang tên tuổi của người đẹp này mờ nhạt và không có bất cứ vị trí nào trong làng giải trí Việt.
 

Huyền My và ‘lời nguyền’ kỳ vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu tại đấu trường nhan sắc thế giới-11
Ngọc Duyên đăng quang Miss Global Beauty Queen 2016.


Cũng trong năm 2016, Đặng Phạm Phương Chi lọt top 10 Nữ hoàng Du lịch quốc tế (Miss Tourism Queen International 2016), người mẫu Ngọc Tình đoạt giải Á vương Đại sứ hoàn cầu kiêm giải Nam vương Châu Á...Hay Nguyễn Thị Thành đạt giải Á hậu 3 Miss Eco International 2016.

Nhìn vào những cái tên trên, có thể nhận thấy họ không phải là gương mặt nổi bật và ít được chú ý khi thi đấu quốc tế. Nhưng bù lại, những người đẹp này lại mang tới kết quả bất ngờ cho khán giả.

Với trường hợp của Huyền My hay Phạm Hương, Lan Khuê cùng một số người đẹp Việt khác tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, sự cố gắng và nhan sắc đáng được ghi nhận, nhưng chính sự kỳ vọng quá mức khiến cho sự hụt hẫng càng nhiều bởi kết quả cuối cùng.

Có một thực tế khá buồn khi những người đẹp Việt được truyền thông chú ý và được dự đoán sẽ đạt được thứ hạng cao lại trượt top một cách bất ngờ và những người đi trong âm thầm lại luôn mang về kết quả không ngờ. Liệu "lời nguyền" về việc nói trước bước không qua hay chúng ta nên thôi ám ảnh việc người đẹp Việt lọt top cao tại các cuộc thi quốc tế?

Theo VietNamNet

Huyền My


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.