Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị 'ném đá' vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên

Jimmii Nguyễn đính chính chỉ đang ngưỡng mộ Thủy Tiên mà thôi, dân tình 'manh động' quá rồi.

Những ngày gần đây, cả nước đang hướng về miền Trung lũ lụt, đặc biệt trong giới nghệ sĩ có Thủy Tiên được công chúng ưu ái gọi là 'nàng tiên năm 2020' vì những nghĩa cử cao đẹp của cô.

Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị ném đá vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên-1

Ca sĩ Thủy Tiên ra Huế làm từ thiện

Sau 2 ngày kêu gọi được gần 10 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung, Thủy Tiên đã 'thân chính' ra Huế để hỗ trợ người dân vùng lũ. Đến cả Công Vinh cũng phải cảm thán anh có cô vợ 'trời hành' vì Thuỷ Tiên  không ngại vất vả, bỏ hết việc riêng đích thân ra tận nơi phát đồ tiếp tế. Hình ảnh Thủy Tiên ngồi ghe, đi vào tận nhà từng người một để hỗ trợ khiến dân mạng không khỏi cảm động.

Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị ném đá vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên-2

Trong khi đó, nam ca sĩ Jimmii Nguyễn đã có những dòng chia sẻ về chuyến đi từ thiện của Thủy Tiên. Anh thắc mắc cô làm cách nào một mình ra Huế đến chồng cũng không biết, tự mua đồ và phát cho dân mà không cần đến danh sách nạn nhân. Điều này cũng có nghĩa Thủy Tiên sẽ gặp phải trường hợp người tham xin đồ nhiều lần.

Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị ném đá vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên-3

Nam ca sĩ jimmi Nguyễn

'Vài ba trăm người đã là rối loạn, huống chi vài ba ngàn người? Nói nghe rất dễ nhưng khi làm không phải dễ như nghe', Jimmii Nguyễn chia sẻ.

Ý nghĩ rạch ròi của Jimmii Nguyễn khiến anh chàng nhận không ít 'gạch đá'. Lí do là đang lúc nguy cấp thì việc cứu người là trên hết, đợi đến khi có danh sách người nghèo thì người dân không trụ nổi nữa. Không ít người buông những lời miệt thị Jimmii Nguyễn, nghi ngờ anh đang sân si với danh tiếng của Thủy Tiên.

Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị ném đá vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên-4

Sự tình được đẩy đến nước này, Jimmii Nguyễn cũng thẳng thắn đáp trả.

'Việc Thủy Tiên gây quỹ được 10 tỷ vào lúc này, tôi nghĩ là quá tuyệt vời. Khả năng kêu gọi mạnh thường quân của cô ấy tôi đánh giá rất cao, rất nể phục vì chưa ai có thể làm được việc này vào thời điểm bây giờ. Những gì cô đã làm vì đồng bào miền Trung khiến tôi rất xúc động và ngưỡng mộ', nam ca sĩ giải thích.

Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị ném đá vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên-5

Hóa ra thắc mắc của Jimmii Nguyễn chỉ nhằm mục đích mong số tiền quyên góp kia đến được đúng nơi, đúng chỗ. Như thế việc làm của Thủy Tiên vừa có ý nghĩa vừa đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cô.

Jimmii Nguyễn cũng đề cập đến vấn đề cho cần câu hay cho cá. Việc Thủy Tiên đang làm là chuyện tốt nhưng đó không phải giải pháp lâu dài vì bão lũ hằng năm đều diễn ra.

'Tôi biết những người ủng hộ cô trên mạng hầu hết là những người có tâm tốt. Tuy nhiên một số người vẫn chưa hiểu tại sao nên tìm cách giúp cho cần mà không cho cá nữa. Ai cũng đem gạo mì gói đến cho 'tạm thời' rồi năm sau thì sao', nam ca sĩ bày tỏ hướng suy nghĩ thiết thực.

Jimmii Nguyễn cho rằng 10 tỷ là số tiền không nhỏ. Với số tiền đó, có thể giao lại cho một đơn vị uy tín, kêu gọi sự hỗ trợ từ phía chính quyền, nhà nước để có được giải pháp an toàn, dài lâu.

'Phải làm sao lo được cho dân ít nhất mỗi người một cái áo phao cứu hộ và đề nghị nhà nước hỗ trợ làm sao mỗi hộ đều có một chiếc tàu bơm hơi chất lượng tốt trong mùa lũ khi có sự cố khẩn cấp', anh tâm sự.

Nghe đến đây, một bộ phận dân mạng đã tỏ ý đồng tình với Jimmii Nguyễn. Mỗi cá nhân sẽ có hướng suy nghĩ khác nhau và có làm thiện nguyện khác nhau. Nhưng dù là Jimmii Nguyễn hay Thủy Tiên, họ cũng đang muốn góp một chút tâm lòng, bày tỏ một chút thành ý, quan tâm đến mảnh đất miền Trung phải oằn mình gánh lấy thiên tai.

Jimmii Nguyễn lên tiếng sau khi bị ném đá vì phát ngôn nhắc chuyện từ thiện của Thủy Tiên-6

'Tôi biết những người ủng hộ cô trên mạng hầu hết là người có tâm tốt. Nhưng một số người vẫn chưa hiểu tại sao nên tìm cách giúp cho cần mà không cho cá nữa. Ai cũng đem gạo, mì gói đến cho tạm thời, rồi năm sau thì sao? Đơn giản là năm nào cũng có lũ lụt. Năm nào cũng thiệt hại về vật chất và tính mạng. Năm nào người dân miền Trung cũng sống trong cảnh lầm than, màn trời chiếu đất, cơm không đủ ăn, nước không đủ uống, áo không đủ mặc'.

Lời của giọng ca Tình như lá bay xa không phải không hợp lý. Điều anh muốn hướng tới là tính lâu bền của một dự án thiện nguyện. Dư luận cũng đang tranh cãi trước những lời kêu gọi 'đừng chỉ tặng mỳ tôm khi đi cứu trợ', cho thấy trong công tác từ thiện, mỗi người sẽ luôn có những phương hướng khác nhau.

Tuy nhiên, dù là theo hướng nào, mục đích cuối cùng vẫn là muốn tốt cho tất cả mọi người, muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung trước hoàn cảnh khó khăn. Bởi thế, mọi ý kiến đều cần được tôn trọng và được thấu hiểu, trước khi mỗi người có ý định 'ném đá' bất kỳ ai không cùng chí hướng với họ.

Theo saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/doi-song/thac-mac-thuy-tien-di-tu-thien-jimmii-nguyen-khong-hieu-sao-bi-nem-da-20201014221514209.html

Jimmii Nguyễn

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.