Khánh Đơn: 'Tôi và Lương Bích Hữu yêu nhau bị chông chênh'

Nhạc sĩ "Đứt từng đoạn ruột" tiết lộ, vẻ ngoài, tính cách của anh và vợ tương lai đối nghịch nhưng họ tìm được tiếng nói chung trong âm nhạc.

Nhạc sĩ "Đứt từng đoạn ruột" tiết lộ, vẻ ngoài, tính cách của anh và vợ tương lai đối nghịch nhưng họ tìm được tiếng nói chung trong âm nhạc.

Tiền tác quyền mỗi quý là 100 triệu đồng

- Sau khi nhóm nhạc Huyền Thoại tan rã, Khánh Đơn tiếp tục hát solo nhưng không mấy thành công. Con đường nào đưa anh trở thành nhạc sĩ và liên tục có nhiều ca khúc hit?

- Năm 2005, tôi gặp Khánh Trung và cả 2 quyết định thành lập nhóm nhạc Huyền Thoại.

Chúng tôi hoạt động suốt 7 năm, ra được 7 album nhưng sau đó phải tạm ngưng vì Khánh Trung thay cha tiếp quản công ty kinh doanh. Tôi vẫn tiếp tục solo nhưng con đường sáng tác lại nổi trội hơn.

Thời điểm đó cố ca sĩ Trí Hải mua 2 ca khúc của tôi: Mặc kệ người ta nói, Giọt lệ tình và nhanh chóng trở thành hit.

Từ đó tôi bắt đầu sáng tác nhiều hơn và trở thành nhạc sĩ ăn khách của nhiều ca sĩ trẻ. Nhưng thời điểm tôi hoạt động hăng hái nhất phải đợi đến khi hợp tác cùng Lương Bích Hữu.


Mát tay khi lăng-xê Lương Bích Hữu nhưng Khánh Đơn chưa có duyên với nhóm Tam Hổ.

Mát tay khi lăng-xê Lương Bích Hữu nhưng Khánh Đơn chưa có duyên với nhóm Tam Hổ.

- Ở Vpop, không thiếu những nghệ sĩ trẻ thành công ở mảng sáng tác lẫn ca hát như Khắc Việt, Phan Mạnh Quỳnh, Tiên Tiên... Theo anh, lý do nào khiến anh không được may mắn như đồng nghiệp?

- Tôi nghĩ ông trời không cho ai hoàn hảo cả, được mất vô chừng, cái gì cũng có giá của nó. Nhiều người bảo tôi có nhiều ca khúc hit, sao không giữ lại cho bản thân. Hơn nữa, công việc sáng tác giúp tôi có cuộc sống ổn định.

Hiện nay tôi vẫn đi hát nhưng chủ yếu để thỏa mãn sở thích. Khi trở thành ca sĩ, bạn phải phụ thuộc nhiều yếu tố, có bài hit mới đắt show, còn không phải hát cầm chừng ở các tụ điểm nhỏ.

Mùa mưa không có show, không có thu nhập, cuộc sống sẽ bấp bênh.

- Khánh Đơn là nhạc sĩ được trả tác quyền cao nhưng nhiều người cho rằng anh chỉ thích hợp với dòng nhạc thị trường. Bị xếp “chiếu dưới”, cảm giác của anh thế nào?

- Tôi đã xác định đối tượng khán giả của mình là tầng lớp lao động. Tôi viết nhạc để họ nghe và hiểu ngay lập tức.

Không phải tôi không viết được dòng nhạc sang, nhưng nhiều khi nghĩ cũng "buồn cười", những ca khúc đoạt giải thưởng ở các chương trình âm nhạc, nó không có mặt trong đời sống.

Nhạc của tôi bình dân nhưng nó phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của mọi người.

Tôi không buồn hay tự ái vì điều đó. Bởi ngoài phân khúc thị trường, với tôi, âm nhạc còn để kinh doanh. Mỗi năm tôi vẫn sống khỏe nhờ được trả tiền nhạc chuông nhạc chờ hay tiền tác quyền cũng nằm trong top cao.

Trung bình mỗi quý, tôi nhận được 100 triệu đồng. Nhiều khi đến nhận, tôi thấy chạnh lòng cho các bậc cha chú đi trước.

- Cuộc sống của anh thay đổi thế nào từ khi trở thành nhạc sĩ ăn khách?

- Tôi hoạt động trong nghề đã 13 năm. Gia tài của tôi có khoảng 2.000 ca khúc và 500 trong số đó đã được tung ra thị trường.

Từ một chàng trai tỉnh lẻ lên Sài Gòn mưu sinh, sau ngần ấy năm tôi đã mua được nhà và xe, đón bố mẹ lên ở cùng. So với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa, tôi may mắn hơn vì có người vẫn ở nhà thuê.

Nhưng tôi khác mọi người. Nhạc sĩ chỉ cần có một bài hit, họ sẽ đẩy giá từ 5 triệu đến 1.000 USD là chuyện bình thường.

Giá của tôi từ ngày đầu sáng tác đến giờ chỉ chênh nhau 1–2 triệu. Vì tôi biết các ca sĩ trẻ không có nhiều tiền, một show của họ chỉ vài trăm ngàn, làm khó họ sẽ không hay.

Lương Bích thương con trai riêng của tôi và vợ cũ như con ruột

- Thành công của Lương Bích Hữu có dấu ấn đậm nét của Khánh Đơn. Anh làm thế nào để vực dậy sự nghiệp đang trên đà xuống dốc của cô ấy để trở thành ca sĩ ăn khách hiện nay?

- Tôi và Hữu gặp lại vào năm 2010. Tôi theo dõi con đường đi của cô ấy và nhận ra Hữu có thể lấy lại thành công nếu có người đỡ đầu. Tôi trở thành quản lý cho Lương Bích Hữu.

Năm 2012, chúng tôi tung ra các album Em yêu anh, Quên cách yêu… tạo được cú hích cho sự nghiệp của Hữu.

Người ta nói tôi sáng tác hit chỉ dành cho Lương Bích Hữu nhưng điều đó không đúng. Vì tôi và Hữu hợp nhau nên có duyên.

Sự hợp tác đó mang lại thành công cho cả tôi và cô ấy. Tôi tin rằng điều này do phong thủy, mạng tôi và Hữu hợp nhau.


Khánh Đơn đầu tư cho nhóm Tam Hổ 2 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thu hồi vốn.

Khánh Đơn đầu tư cho nhóm Tam Hổ 2 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thu hồi vốn.

- Công việc kéo anh và Lương Bích Hữu lại gần nên việc 2 người yêu nhau như điều tất yếu?

- Thời điểm cuộc hôn nhân của tôi tan vỡ, tôi bị chới với và không thể tâm sự với ai. May mắn, mỗi lần đi diễn cùng Lương Bích Hữu, hai anh em trò chuyện và tôi dần cởi mở hơn.

Ban đầu khi chúng tôi yêu nhau, người trong nghề ngạc nhiên lắm. Hữu vốn ngoan ngoãn, hiền lành còn tôi bụi bặm, đường phố. Hai đứa khác nhau ở bề ngoài mà yêu nhau được cũng thú vị.

- Trong khi anh thoải mái chia sẻ chuyện tình cảm thì Lương Bích Hữu luôn trốn tránh, vì sao vậy?

- Tôi là đàn ông nên thoải mái chuyện đó. Nhưng Hữu không thích người ta quan tâm những chuyện riêng tư. Cô ấy muốn có không gian riêng với người thân.

Với tư cách ca sĩ, Hữu chỉ quan tâm đến các sản phẩm âm nhạc và người hâm mộ. Mọi chuyện còn lại, Hữu muốn được tự do và tôi tôn trọng điều đó.

Trong âm nhạc, chúng tôi rất hiểu ý nhau. Tôi càng yêu Hữu nhiều hơn bởi trong cuộc sống, cô ấy quan tâm đến những người xung quanh trước mình. Chính lối sống đó giúp Hữu được fan yêu mến.


Nhạc sĩ ăn khách chưa tiết lộ kế hoạch cưới bạn gái.

Nhạc sĩ ăn khách chưa tiết lộ kế hoạch cưới bạn gái.

- Hiện tại, cuộc sống của anh và Lương Bích Hữu thế nào?

- Sau ly hôn, tôi đón con trai về ở cùng mình và ông bà nội. Con trai tôi được 4 tuổi, bé rất ngoan. Tôi vui vì Hữu thương và chăm sóc con riêng của tôi còn hơn con ruột.

Chuyện hôn lễ của chúng tôi sẽ sớm thông báo đến mọi người vào cuối năm nay.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.