Khánh Thi: 'Tôi muốn sinh con lắm rồi'

Trước giờ diễn ra liveshow kỉ niệm 25 năm theo nghiệp nhảy múa, Khánh Thi đã có những trải lòng cùng ngoisao.vn về công việc lẫn cuộc sống hiện tại của mình.

Trước giờ diễn ra liveshow kỉ niệm 25 năm theo nghiệp nhảy múa, Khánh Thi đã có những trải lòng cùng về công việc lẫn cuộc sống hiện tại của mình.

Chào Khánh Thi, lí do gì khiến chị quyết định thực hiện liveshow kỉ niệm 25 năm vào thời điểm này?

Bây giờ, tôi đã 36 tuổi trong khi tôi bắt đầu hoạt động nghệ thuật lúc mới 10 tuổi. Nói về tuổi sung sức nhất của một người làm nghề nhảy múa thì không còn. Nhưng thời điểm này hội tụ đủ mọi yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Và tôi cũng được mọi người biết đến nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, có kinh tế hơn và được sự hỗ trợ hết mình từ bạn bè. Nhiều biên đạo múa nổi tiếng đã hợp lực lại làm trong show này.

Bản thân chị có cảm thấy mình liều lĩnh khi đầu tư kinh phí quá lớn cho liveshow trong khi dancesport có phát triển hơn trước nhưng vẫn không phổ biến như ca hát, phim ảnh?

Thật ra, dancesport bây giờ rất phát triển. Trong show của tôi không chỉ có dancesport mà giải trí nhiều hơn. Tức là sẽ có dancesport, jazz, múa đương đại... kết hợp với ca hát. Nó đúng là một show nhảy múa giải trí và không hề bị nặng về chuyên môn quá nhiều.

Những khách mời nhận lời tham gia liveshow của tôi đều là những người bạn thân, đã bên tôi suốt nhiều năm. Hai nhân vật chính nhất là Chí AnhPhan Hiển là hai người bạn nhảy của thời kì trước và thời kì này. Liveshow kể về một câu chuyện cá nhân thì phải có hai người đó xuất hiện.

sao Việt,Khánh Thi,Phan Hiển,live show Khánh Thi,Chí Anh

Khánh Thi - Phan Hiển

Nhìn lại khoảng thời gian 25 năm hoạt động, bắt đầu từ con số 0, vất vả đưa dancesport phổ biến hơn trong giới trẻ, chị còn điều gì hài lòng và chưa hài lòng?

Nói 25 năm là một khoảng thời gian dài, gần bằng 1/4 đời người nếu chúng ta sống đến 100 tuổi. Bây giờ tạm gọi là hài lòng mới làm liveshow. Làm liveshow giống như đánh giá một cột mốc mình đã đạt được, đồng thời cũng khẳng định thêm vị trí, trình độ chuyên môn của mình ở một thời điểm nhất định. Ngày xưa, dancesport nhảy múa ở Việt Nam còn rất mông lung, các cô các bác hoạt động lâu, có nhiều nghệ sĩ giỏi nhưng nói về bề nổi, về mặt giải trí, về tính đại trà để công chúng biết và thích lại không có. Đến khi tôi làm liveshwo này, tôi cũng cảm thấy mình liều. Nghệ sĩ múa toàn đứng đằng sau. Cùng lắm người ta chỉ có những đoàn múa hay đoàn ca múa nhạc dân tộc để làm một vở. Nhiều người nói tôi chơi ngông khi một mình làm một liveshow riêng. Trước giờ chỉ có ca sĩ mới làm liveshow vì họ có nhiều bài hát khiến khán giả nhớ hoài. Nghệ sĩ múa muốn một bài múa tiếp cận khán giả và nhớ lâu thì vô cùng hiếm. Bạn nghe bằng tai thì dễ nhưng xem múa thì phải bật ti vi lên mới coi được. Độ tiếp cận khác nhau. Nhảy múa vừa là thứ xa xỉ vừa là thứ khó tiếp cận.

Tham gia liveshow lần này là những vũ công phải tương đối giỏi. Họ tham gia với tôi cũng bị áp lực. Có người nhận lời rồi vẫn gọi điện từ chối. Họ lấy lí do là bận nhưng tôi hiểu áp lực họ phải chịu. Tôi yêu cầu quá cao. Không có liveshow nào ở Việt Nam lại tập trước hai, ba tháng. Họ cảm thấy không theo nổi vì thời gian quá dài.

Mỗi liveshow ngoài lời tri ân đến khán giả, ngoài tính nghệ thuật... thì cũng cần tính đến yếu tố kinh tế. Chị có phải trăn trở nhiều với chi phí thực hiện liveshow?

Tôi hoàn toàn bỏ tiền túi ra. Có một vài đơn vị tài trợ nhưng toàn là bạn bè, ủng hộ cho vui. Xót tiền thì đã không làm. Hai vợ chồng tôi đã thống nhất được về chuyện kinh tế mới quyết tâm làm.

Nhiều người thắc mắc vì sao làng giải trí ở miền Nam phát triển hơn, chị lại quyết định thực hiện liveshow ở miền Bắc?

Tôi chọn ở Hà Nội vì đó là nơi tôi sinh ra và đặt nền móng dancesport này. Sân Quần Ngựa là nơi tôi từng đạt rất nhiều giải thưởng. Tôi muốn quay về làm một điều gì đó tại nơi nhiều kỉ niệm. Người Hà Nội lại rất khó tính nên tôi quyết tâm một lần nữa chinh phục những con người nơi đây trước.

Tôi dự tính sẽ có thêm liveshow ở Tp.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Thời điểm vẫn chưa hứa trước, còn đang trong vòng tính toán.

Nhiều người nghĩ rằng, Khánh Thi tự tin tổ chức một liveshow hoành tráng là có sự hậu thuẫn của ông xã Phan Hiển. Điều này có đúng không?

Hỗ trợ lớn chứ. Nếu ông xã không đồng ý, tôi cũng không dám tổ chức.

Trong khoảng thời gian tập liveshow có ông xã hậu thuẫn, chị lại là người cầu toàn, có lúc nào chị và ông xã xảy ra tranh cãi gay gắt?

Cầu toàn nhưng già rồi nên tự mình làm khó mình. Tôi và ông xã xảy ra nhiều xung đột và tranh cãi tức đến phát khóc. Nhưng cả hai đã cố gắng dung hoà và nhường nhịn nhau. Ngay lúc đó phải kiềm chế rồi ra ngoài nói chuyện sau. Nói chung đã là bạn nhảy ăn ý thì phải có những điều này. Trong lúc làm việc khó tránh tranh cãi, ai cũng muốn hoàn hảo hơn, thậm chí cả tôi, đạo diễn, biên đạo hay dancer cũng có tranh cãi. Đây là liveshow bao gồm công sức của nhiều người.

Trước đó ông xã chị có nói rằng muốn chị lui về hậu phương vì giai đoạn sung sức của nghề đã qua. Nhiều người nghĩ đây sẽ là liveshow vừa tri ân khán giả vừa thay lời tạm biệt của chị?

Nói tạm biệt là quá sớm. Tôi thích được nhảy, thời điểm này là thời điểm tốt nhất để làm liveshow. Muộn quá thì sức đâu mà nhảy. Đương nhiên về sau, tôi sẽ tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Nhưng cho ra đời mỗi năm một liveshow là rất khó. Tôi đi tour liveshow này nhiều để mọi người biết đến. Ở mỗi thời điểm khác nhau, tôi sẽ hoạt động nghệ thuật theo một cách khác nhau. Bây giờ nhảy múa bằng kinh nghiệm chứ không dùng sức nhiều.

sao Việt,Khánh Thi,Phan Hiển,live show Khánh Thi,Chí Anh

sao Việt,Khánh Thi,Phan Hiển,live show Khánh Thi,Chí Anh

Làm mẹ và trải qua những giai đoạn khó khăn để có được hạnh phúc như hôm nay. Chị cảm thấy như thế nào?

Tôi rất vất vả để trải qua từng giai đoạn trong cuộc đời. Giai đoạn nào cũng nhiều thăng trầm và nước mắt. Hao tổn nhiều sức khoẻ và tinh thần. Tôi không còn muốn nhắc lại chuyện xưa nhiều. Để có được ngày hôm nay tôi không phải là người may mắn. Tôi hoàn toàn nỗ lực bằng bản thân mình. Không có bất kì yếu tố nào được gọi là may mắn can thiệp vào cuộc đời tôi. Ngay cả chuyện tôi làm giám khảo các chương trình cũng thế. Nếu tôi không nhận xét chuyên môn đúng, cách nhận xét của tôi không phù hợp với hai miền Nam - Bắc, nhà đài sẽ không bao giờ mời tôi vì tôi không phải là một nghệ sĩ nổi lên kiểu quá hot. Tôi làm việc bằng chuyên môn nên được ghi nhận ở mặt chuyên môn và cũng được đánh giá cao hơn.

Phụ nữ trải qua giai đoạn khó khăn thường tìm mọi cách bảo vệ hạnh phúc đang có bằng mọi giá. Chị có luôn trong tâm thế này?

Có chứ. Gia đình là điều mình luôn phải bảo vệ. Hạnh phúc của mình kiếm được đâu có dễ. Đâu thể nói ai chung thuỷ với ai, hay tôi hoàn toàn hạnh phúc với gia đình của mình. Quan trọng là bản thân mình phải biết giữ gìn và vun đắp. Vun đắp ở đây cũng là cả một vấn đề. Tôi không thể đưa ra một lời khuyên hay một câu nói chung chung ngắn gọn vì mỗi một gia đình có một hoàn cảnh khác nhau. Tuỳ cơ ứng biến giống như chơi game vậy đó. Nó không bao giờ đi theo một trình tự nào, tôi phải luôn suy nghĩ.

Ông xã chị dành nhiều lời khen cho chị: khôn khéo và tinh tế. Chị cảm nhận thế nào về lời khen này?

Ông xã khen thì mới yêu. Ông xã biết nói tốt cho mình thì tôi mới thích, mới phải lòng chứ. Ở lứa tuổi của tôi cái gì cũng biết, cái gì cũng hiểu. Chẳng qua đôi khi giả vờ lờ đi thôi. Nhiều khi phụ nữ biết nhiều quá sẽ khổ. Thà không biết hay giả vờ ngu, mọi chuyện sẽ dễ chịu hơn. Biết quá nhiều dễ làm tôi nặng lòng suy nghĩ. Được một ông xã tâm lí như thế khiến tôi nhẹ lòng hơn rất nhiều.

sao Việt,Khánh Thi,Phan Hiển,live show Khánh Thi,Chí Anh

sao Việt,Khánh Thi,Phan Hiển,live show Khánh Thi,Chí Anh

Có một ông xã tâm lí như thế, chị có phải làm dâu như bao cô gái khác?

Không. Tôi chưa làm dâu ngày nào hết. Đi về nhà là được ông bà nội cho người cơm bưng nước rót. Con cũng được ông bà chăm hộ. Lâu lâu, hai vợ chồng xin ông bà vài trăm nghìn đổ xăng cho vui. Ông bà chiều chuộng hết lòng.

Ông xã chị muốn sau liveshow này thì hai vợ chồng sẽ dự định sinh một cô công chúa. Chị có đồng thuận với ông xã?

Tôi muốn sinh con lắm rồi. Vì sinh Kubi ra thấy đáng yêu quá nên muốn sinh tiếp. Tuy nhiên, để làm xong liveshow và thêm vài việc nữa. Con cái cũng là duyên trời. Muốn nhưng chưa chắc có thai. Có thai rồi cũng không chắc có được con trai hay con gái như mình mong muốn. Mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên. Đúng thời điểm thì sẽ sinh con. Nhà nào cũng muốn có từ hai con cho đông vui. Nhất là những gia đình có kinh tế vững chắc.

Cảm ơn Khánh Thi về buổi trò chuyện này. Chúc chị nhiều sức khoẻ và thành công!

Theo GĐVN


Kubi

Khánh Thi

Phan Hiển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.