Khi chính sao Việt ngậm ngùi kể về mặt trái cay đắng của showbiz

Nhiều sao Việt thẳng thắn đề cập đến sự ganh ghét, đố kỵ, 'bằng mặt không bằng lòng' của một số nghệ sĩ trong showbiz Việt.

Nhiều sao Việt thẳng thắn đề cập đến sự ganh ghét, đố kỵ, 'bằng mặt không bằng lòng' của một số nghệ sĩ trong showbiz Việt.

Danh hài Hoài Linh: Nhiều người chuyên giành giờ của ca sĩ trẻ

Được mệnh danh là "đệ nhất danh hài Việt Nam", ít ai biết khi mới đặt chân về quê hương, Hoài Linh cũng từng bị stress nặng vì khó hoà hợp với văn hoá và sự cạnh tranh, ganh đua khốc liệt của làng giải trí Việt.

sao Việt, Hoài Linh, Trấn Thành, showbiz Việt

Sao Việt Hoài Linh

Nam danh hài tâm sự anh từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ lớn, có danh tiếng vẫn xử ép đàn em, những nghệ sĩ mới chân ướt chân ráo vô nghề: "Nhiều người chuyên gia giành giờ với các ca sĩ trẻ. Bởi vì họ không có tên tuổi nên ai muốn chèn họ thế nào thì chèn. Làm nghệ sĩ là phải công bằng. Xếp giờ ở đâu thì cứ đúng giờ đó hát. Hát một đêm có bao nhiêu tiền đâu mà cứ ngồi chờ hoài giống như người ta ban bố, muốn cho hát lúc nào thì hát lúc đó". Chứng kiến những cảnh đó làm anh dễ "nổi điên" vì với anh ai cũng có tự trọng và sĩ diện, với người nghệ sĩ thì tính tự ái càng cao hơn.

Hoài Linh cũng cho hay, hơn 20 năm trong nghề cái gì anh cũng đã trải qua, chẳng có gì là lạ với thói đời bạc bẽo nhưng đối với những người mới vô nghề thì đó là những cú sốc lớn nhất trong cuộc đời họ. Nhưng anh vẫn thường an ủi họ là cứ ráng đi, cứ sốc càng nhiều càng tốt, sốc càng nhiều mới biết mình bệnh gì hoặc cách né tránh như thế nào.

sao Việt, Hoài Linh, Trấn Thành, showbiz Việt

Trong một lần khác, nam danh hài cũng bức xúc khi nói về câu chuyện ganh tỵ, đố kị trong nghề: "Mặc dù biết làm như vậy là "vạch áo cho người xem lưng", nhưng hơn ai hết ở trong nghề này, chúng tôi hiểu nhiều nhất, thấm thía nhất về tính ganh nạnh. Tôi cảm thấy đau khi nói về điều này. Ông bà mình hay nói: "Thừa trong nhà mới ra ngoài đường". Anh em trong nhà không yêu thương nhau thì ai thương chúng ta bây giờ? Anh em trong nghề có những lúc gắn bó, chia sẻ lắm nhưng cũng không ít lần mổ xẻ nhau tơi bời. Hễ một đứa bị cái gì là bốn, năm người xúm vô mổ, xúm vô xẻ. Nhiều khi tôi cũng chỉ nằm ở nhà cho khoẻ, không dám động chạm tới ai".

Trấn Thành: Showbiz luôn có sự cạnh tranh, cành nạnh, chơi xấu nhau

Trấn Thành là một trong những gương mặt danh hài đắt show và nổi tiếng nhất hiện nay. Để có được vị trí như hôm nay, danh hài này cũng nếm trải đủ mùi vị đắng cay của làng giải trí. Trong chương trình "Lần đầu tôi kể", Trấn Thành đã bộc bạch hết những tâm tư về nghề và nhất là sự cạnh tranh khắc nghiệt của showbiz: "Tôi không nói tất cả, nhưng dĩ nhiên trong nghề showbiz này luôn luôn có sự cạnh tranh. Thậm chí là chơi xấu nhau, cành nạnh nhau, muốn dìm nhau để mình được nổi bật hơn. Nghề nào cũng phải có, riêng nghề này thì nổi bật hơn nên người ta thấy rõ. Những thế hệ trước, một vài anh chị vẫn có suy nghĩ: "Có bạn không có tôi, một rừng không thể có hai cọp".

sao Việt, Hoài Linh, Trấn Thành, showbiz Việt

Lúc mới vào nghề, Trấn Thành cũng từng "bị ghét". Nguyên nhân cũng bởi tính anh quá thẳng thắn và nói nhiều. Đôi khi sự tốt bụng của anh cũng gây khó chịu cho nhiều người. Chỉ một vài anh chị đi trước hiểu rõ và quý mến anh. Họ khuyên anh nên tiết chế, cái gì cần nói, cái gì nên giúp đỡ. Từ đó, nam danh hài cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân để điều chỉnh cho tốt hơn. Có lẽ từ những bài học đầu tiên ấy mới tạo nên một Trấn Thành tài năng và thành công như hôm nay.

Trang Trần: Chuyện bằng mặt, không bằng lòng trong showbiz diễn ra hàng ngày như cơm bữa

Từng nếm trải không ít lần những hậu quả của sự ganh đua trong showbiz, Trang Trần cũng phải cảm thán: "Chuyện bằng mặt, không bằng lòng trong showbiz diễn ra hằng ngày như cơm bữa. Người ta không thích nhau nhưng người ta vẫn ngọt ngào. Tôi lại không làm được điều đó. Tính cách của tôi, thích là thích, không thích là không thích. Cho nên, người nào thương thì cảm ơn, còn không thương không hiểu thì cũng cảm ơn. Mọi người có ném đá hay buông ra những lời miệt thị mình, tôi cũng không quan tâm lắm vì những người đó không hiểu mình thì không lí do gì mình phải quan tâm đến họ".

sao Việt, Hoài Linh, Trấn Thành, showbiz Việt

Có lẽ vì cá tính thẳng thắn đó, cựu người mẫu đã hạn chế những hoạt động trong showbiz để chuyên tâm kinh doanh và chăm con. Thi thoảng cô xuất hiện trong vài chương trình của các nhà thiết kế thân thiết.

Bá Thắng: Nghệ sĩ cũng phải mượn đồ nhau hay mua hàng cũ như ai

Diễn viên Bá Thắng đã viết một bài chia sẻ dài trên Facebook tiết lộ những sự thật của làng giải trí Việt. Thông tin này đã gây sốc đối với nhiều người khi biết được mặt trái của sự hào nhoáng trong giới nghệ sĩ. Đằng sau những bộ quần áo hàng hiệu, trang sức đắt tiền, nhà cửa lộng lẫy hay xế sang tiền tỷ là những góc tối mà ít ai nhìn thấy.

Đầu tiên anh tiết lộ về thu nhập của nghệ sĩ: "Với nghệ sĩ sân khấu một đêm diễn kịch toát cả mồ hôi, khàn cả giọng cao lắm cũng chỉ được vài trăm nghìn. Một bộ phim được chừng vài chục triệu nhưng phải bỏ công sức hàng mấy tháng trời".

sao Việt, Hoài Linh, Trấn Thành, showbiz Việt

Và với số tiền đó, để giữ cho mình những ánh hào quang lấp lánh, họ phải dùng đủ mọi cách để lòe thiên hạ, nào là thuê nhà, thuê xe và "nổ" là mua, hoặc mượn của đại gia. Quần áo lụa là trong các sự kiện đều là đồ đi mượn, họ khép nép vì sợ làm hỏng đồ phải đền.

Ngay trong giới nghệ sĩ, họ cũng phải mượn đồ của nhau, mua hàng cũ để quay phim. Nghệ sĩ giàu rất hiếm, và một số nguồn thu mà chúng ta thấy lộ diện qua những vụ kiện tai tiếng trong thời gian qua.

sao Việt, Hoài Linh, Trấn Thành, showbiz Việt

Ngay sau đó, Minh Quân cũng lên tiếng cho biết: "10% giàu có, 20% khá giả, 50% đủ ăn đủ sống, còn lại 20% vẫn phải lăn lộn nhặt nhạnh từng đồng, làm nhiều công việc khác để đủ bươn trải với nghề.

Nhiều bạn trẻ mới bước vào showbiz bị mắc thứ bệnh tự tạo hào quang ảo cho mình. Tiền ăn chẳng còn đủ, về nhà ngửa tay xin bố mẹ nhưng sau đấy lại xúng xính thuê xe hơi, váy bướm hàng hiệu để đi lượn lờ, ăn tối ở nhà hàng sang chảnh mong sao có phóng viên nào tình cờ ngang qua chụp choẹt vài tấm rồi mai cho lên báo.

Theo Giadinhvietnam


sao Việt

Trấn Thành

Hoài Linh

showbiz

Trang Trần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.