Khi Trấn Thành "gánh show" và thay đổi

Trấn Thành được nhận xét đã tiết chế hơn ở những tập đầu của Rap Việt và Người ấy là ai.

Rap Việt mùa 3 thay toàn bộ dàn huấn luyện viên được yêu thích từ 2 mùa trước bằng BigDaddy, BRay, Thái VG, Andree Right Hand. Riêng người cầm trịch show vẫn là Trấn Thành. Sau thời gian im lặng vì ồn ào về phát ngôn "Hào quang rực rỡ", "Đời nghệ sĩ khó nuốt", sự trở lại của Trấn Thành khiến mọi người tò mò. Câu hỏi mà nhiều khán giả đặt ra: Liệu Trấn Thành có còn màn khóc lóc ố dề hay những câu bông đùa kém duyên trên sân khấu?

Trấn Thành liệu đã tiết chế?

Xuất hiện sau loạt chỉ trích, cùng số lượng antifan gia tăng, động thái của Trấn Thành tại 2 game show hot nhất hiện nay càng được chú ý. Qua các tập phát sóng của Người Ấy Là Ai, Rap Việt, đa số nhìn nhận nam MC đã có sự thay đổi đáng kể, tiết chế hơn về cảm xúc.

Ở tập 1 Rap Việt mùa 3, Trấn Thành hiếm khi đưa ra nhận xét mang tính chuyên môn về các phần thi của thí sinh. Sau các phần trình diễn, anh lập tức hỏi ý kiến của huấn luyện viên, ban giám khảo. Thỉnh thoảng Trấn Thành cũng đưa ra quan điểm cá nhân nhưng không sa đà vào tranh cãi, phản biện với huấn luyện viên.

Khi Trấn Thành gánh show và thay đổi-1

Trấn Thành gắn bó với 3 mùa Rap Việt và 5 mùa của Người Ấy Là Ai

Chẳng hạn khi nhận định Pháp Kiều phù hợp về đội của BRay hoặc Andree. JustaTee cho rằng thí sinh thuộc cộng đồng LGBT+ nên về đội của Big Daddy và Thái VG hơn. Nam giám khảo không quên thắc mắc với Trấn Thành: "Anh không phản biện sao". Với cá tính của mình hẳn nam MC sẵn sàng đáp trả nhưng lần này, Trấn Thành chỉ nói "Phản biện để làm gì. Tôi nhiều chuyện nhưng chỉ đưa ý kiến một lần thôi".

Điều đó phần nào thể hiện Trấn Thành đã có thay đổi bởi ở 2 mùa Rap Việt trước anh có sở thích nhận xét phần thi của thí sinh, thường xuyên chen ngang, cắt lời huấn luyện viên để bày tỏ ý kiến cá nhân. Chính vì sự vượt quyền này, Trấn Thành từng bị khán giả phản ứng.

Sự thay đổi tiếp theo có thể thấy qua cách Trấn Thành đặt câu hỏi, giao lưu với thí sinh, Trấn Thành không còn đặt câu hỏi, sử dụng từ ngữ mang tính chất "Body Shaming". Những câu hỏi của Trấn Thành ở tập đầu Rap Việt khiến khán giả cảm thấy dễ chịu. Chẳng hạn, anh hỏi Voltak, gợi mở để nam thí sinh kể về câu chuyện Rap trên đường phố ở Australia. "Anh nghĩ em có nhiều thời gian biểu diễn trên đường phố sẽ có ít nhiều câu chuyện đặc biệt".

Về phần thể hiện cảm xúc, Trấn Thành dường như cũng thể hiện sự tiết chế hơn qua các tập đầu của hai show truyền hình. Ở Rap Việt, chứng kiến khoảnh khắc tình cảm của BigDaddy dành cho thí sinh Gừng, Trấn Thành ngồi thu mình một góc, cố kìm nén để không rơi nước mắt.

Trong tập 3 Người Ấy Là Ai, Trấn Thành không có khoảnh khắc nào khiến khán giả khó chịu vì lạm dụng nước mắt. Trước đó, ở tập 1 Người Ấy Là Ai mùa 5, câu chuyện của nữ chính vượt qua cú sốc mất mẹ đã khiến nam MC xúc động. Dù vậy Trấn Thành chỉ rưng rưng.

Đến tập 2 Người Ấy Là Ai mùa 5, màn cầu hôn của chàng trai tên Phạm Duy Anh với vợ hơn 10 tuổi khiến cả trường quay nghẹn ngào. Riêng Trấn Thành, anh chỉ đỏ hoe mắt. Đây có thể xem là sự tiết chế đáng kể của Trấn Thành bởi trước đây với những tình huống tương tự, nam MC sẽ khóc nức nở.

Nói về việc trở lại của Trấn Thành, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho rằng với 2 show đã có thương hiệu và có sức nóng như Rap Việt, Người Ấy Là Ai, chi phí sản xuất không nhỏ nên nhà sản xuất lựa chọn Trấn Thành làm MC là phương án an toàn, đảm bảo chắc được phần nào đó rating của show.

Khi Trấn Thành gánh show và thay đổi-2

Những câu hỏi của Trấn Thành với Pháp Kiều bị khán giả đánh giá là quá đà

"Mặc dù cá nhân tôi cũng không quá thoải mái khi xem một MC dẫn quá nhiều chương trình với các nội dung khác nhau, từ vũ đạo, qua rap, qua hẹn hò... Đó là một tín hiệu không tốt của thị trường show, giải trí và kể cả thị trường người dẫn chương trình. Nhưng câu hỏi nếu không phải Trấn Thành sẽ là ai. Trấn Thành vẫn là phương án an toàn.

Trong khi những nhân vật chính tham gia show phải thay liên tục và gặp khó khăn trong việc chứng minh sức hút thì Trấn Thành vẫn là một trong những cái tên "gánh" show hiệu quả hết mùa này đến mùa khác. Bên cạnh những ồn ào tên tuổi và ngoài tài năng thì tôi nghĩ cậu ấy cũng có cái duyên làm nghề rất mạnh mẽ", anh nói.

Vẫn không ít pha… quá đà

Tiết chế hơn nhưng đôi lúc Trấn Thành vẫn khiến người xem khó chịu khi lặp lại thói quen dùng vẻ ngoài để trêu chọc đồng nghiệp. Anh nói về việc Karik nhuộm tóc: "Tóc Karik bạc nếu không nhuộm. Bạc do cơ địa".

Cũng ở tập 1 Rap Việt, Trấn Thành lộ rõ sự phấn khích với Pháp Kiều. Từ đó anh có cách nói và đặt câu hỏi bị đánh giá suồng sã, kém duyên với thí sinh này. Anh khen thí sinh thuộc cộng đồng LGBT+ có "cái mặt thấy ghét" và "muốn nhéo".

Tiếp đó, Trấn Thành đặt câu hỏi được cho chưa phù hợp với cuộc thi âm nhạc như: "Trong dàn kia em tia anh nào nhiều nhất?". Mặc dù thí sinh đã khẳng định: "Em nghĩ em hợp về ai thì ban giám khảo hiểu nhất", Trấn Thành vẫn tiếp tục: "Riêng gu em là ai". Sau đó anh tự dự đoán là Karik và điều này khiến cả thí sinh cùng giám khảo phải cười gượng.

Khi Trấn Thành gánh show và thay đổi-3

Trấn Thành tại game show Người Ấy Là Ai

Chính vì sự thiếu tiết chế cảm xúc, trêu đùa thí sinh kém duyên, Trấn Thành đã bị đông đảo cư dân mạng phản ứng. Cách trêu đùa của Trấn Thành còn bị cộng đồng LGBT+ phản ứng bởi suy nghĩ độc hại - cứ là đồng tính nam sẽ dễ mê trai.

Trước đó, ở tập đầu của Người Ấy Là Ai, Trấn Thành vướng phải sự chỉ trích gay gắt khi đưa thông tin sai kiến thức nghiêm trọng. Cụ thể giải thích về vết sẹo trên tay của NPAK - người chơi chuyển giới đến từ Thái Lan - Trấn Thành cho biết: "Anh ấy từng là một phụ nữ. Cái tay này, người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới".

Ngay sau đó các bác sĩ và giới chuyên môn cho rằng Trấn Thành bị sai kiến thức trầm trọng bởi việc tiêm hormone nam, cụ thể là testosterone vào các mạch máu là chống chỉ định trong y khoa. Ê-kíp của Người Ấy Là Ai sau đó phải lên tiếng xin lỗi.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá, nhưng rất kịp thời để Trấn Thành "vừa làm vừa sửa"

Với những gì đã diễn ra ở các tập đầu của Rap Việt, Người Ấy Là Ai, Trấn Thành cho thấy sự thay đổi đáng kể trong cách dẫn, thể hiện cảm xúc trên sân khấu. Sự tiết chế đó chứng tỏ nam MC đã có sự lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khán giả. Tuy nhiên đây mới chỉ là tập đầu tiên, liệu Trấn Thành có thay đổi thực sự hay không, chúng ta cần chờ thêm thời gian theo dõi nam MC ở những tập tiếp theo.

Theo chuyên gia Hồng Quang Minh, khi chương trình tới các vòng đối đầu căng thẳng và kịch tính, cảm xúc của những thời điểm quan trọng lên cao, chúng ta sẽ nhìn rõ hơn sự điều chỉnh, có hay không, từ Trấn Thành. Dưới góc độ truyền thông, chuyên gia cho rằng Trấn Thành đã để ý và căn ke, cẩn thận hơn với những thay đổi, biết chú ý đến hình ảnh, thương hiệu của cá nhân trong mỗi show.

Khi Trấn Thành gánh show và thay đổi-4

Chuyên gia truyền thông cho rằng Trấn Thành nếu tiết chế hơn sẽ nhận được nhiều hơn tình cảm của khán giả

Có thể nói nếu tiết chế hơn, Trấn Thành càng khẳng định vai trò, vị trí, đẳng cấp là MC hàng đầu của các chương trình giải trí. Với cá tính, chuyên môn vững, hiểu biết đa lĩnh vực cùng sự ứng biến linh hoạt, Trấn Thành có khả năng tạo sự bùng nổ cho chương trình mà anh góp mặt. Rap Việt hay Người Ấy Là Ai hấp dẫn khán giả đến mùa thứ 3, thứ 5, dấu ấn của Trấn Thành cũng như sự góp sức của anh cho sự thành công đó là không thể phủ nhận.

Hơn ai hết, Trấn Thành cũng hiểu được vai trò, giá trị của mình. Nhưng nếu như anh biết lắng nghe hơn, chịu bỏ bớt cái tôi một chút thì với tài năng đó, vị trí hiện tại, anh chắc chắn sẽ chinh phục được nhiều khán giả hơn.

Hạ cái tôi khác với việc từ bỏ cá tính. Hồng Quang Minh quan điểm rằng cá tính là một trong những thứ làm nên thương hiệu nghệ sĩ bên cạnh tài năng. Nghệ sĩ nào mà không biết cá tính của mình là gì, mình được yêu mến do đâu, thì rất khó có nền tảng hoạt động vững vàng và đi đường dài. Nhưng rắc rối diễn ra khi cá tính đó qua thời gian đủ dài thể hiện và khán giả cảm thấy bớt đi sự thú vị. Lúc này người nghệ sĩ lại cần tư duy và sự lắng nghe để gọt giũa phần cá tính đó khi xuất hiện trên sân khấu sao cho phù hợp.

Theo anh, tư duy là kim chỉ nam thì cá tính và tài năng là 2 thứ không thể thiếu để nghệ sĩ như Trấn Thành duy trì thời gian hoạt động và sức hút của tên tuổi.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khi-tran-thanh-ganh-show-va-thay-doi-20230606004743539.htm

Rap Việt

Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.