Kiều Anh: ‘Từng có diễn viên kiêm má mì rủ tôi đi khách’

Nữ diễn viên xinh đẹp của “Phía trước là bầu trời” tiết lộ từng có diễn viên kiêm má mì và bầu show đề nghị cô "đi khách".

Nữ diễn viên xinh đẹp của “Phía trước là bầu trời” tiết lộ từng có diễn viên kiêm má mì và bầu show đề nghị cô "đi khách".

Kiều Anh của Phía trước là bầu trời tâm sự vì yêu nghệ thuật múa, sự nghiệp diễn xuất của cô bị đứt đoạn trong 8 năm. Cô thừa nhận đó khoảng thanh xuân đẹp nhất với rất nhiều cơ hội, nhưng tất cả đã ở lại phía sau... 

Từng bị má mì kiêm diễn viên rủ đi khách

- Gần đây, các diễn viên, ca sĩ, người mẫu lên tiếng nhiều về chuyện bị gạ tình, sàm sỡ. Cá nhân chị từng gặp những tình huống như thế nào?

Chuyện gạ tình đổi vai trong điện ảnh thì tôi chưa gặp. Tôi chủ yếu tham gia phim của VFC, mọi người gần như đều quen biết nhau và rất thân thiết. Nhưng trường hợp bị má mì, bầu show gạ gẫm đã xảy ra vài lần. Có trường hợp một má mì trong khối diễn viên rủ tôi đi khách nhưng tôi từ chối thẳng thừng. Sau đó, người ta cũng không làm phiền mình nữa.


Diễn viên Kiều Anh tâm sự cô vượt lên nhiều sóng gió để làm mẹ đơn thân. 

Những tin nhắn khiếm nhã, mời gọi qua cộng đồng mạng Facebook cũng rất nhiều. Mình chỉ cần không trả lời là xong. Trước đây, cũng có những đại gia gợi ý đầu tư tiền cho tôi làm phim, trong đó có những người tìm đến mình vì tình cảm thực sự, chứ không chỉ đơn giản là chuyện tình - tiền. Nhưng tôi đều từ chối, một phần cũng vì bản tính nhút nhát, chỉ muốn bình yên.

- Đã có đại gia nào đề cập thẳng với chị về một số tiền cụ thể?

Nhiều chứ, cũng có người đặt thẳng vấn đề tôi sinh con cho anh ta. Đổi lại, tôi sẽ có nhà lầu và tiền chu cấp hàng tháng. Nhưng con số bao nhiêu, tôi xin được giữ cho riêng mình, bởi nói ra chẳng khác nào mình tự ra giá chính mình!

- Hiện, chị cũng làm mẹ đơn thân. Chị không sợ bị mang tiếng là phòng nhì hoặc sinh con với đại gia?

Khi đến tuổi trưởng thành, tâm lý con người ta rất vững, không còn sợ bất cứ điều gì. Tôi có cảm giác mình như một cái cây cổ thụ, là chiếc bóng lớn che chắn cho con. Dù có chuyện gì xảy ra, mình cũng có thể chiến đấu được.

Thực sự tôi rất khâm phục những phụ nữ làm mẹ đơn thân. Họ đã vượt lên rất nhiều khó khăn, áp lực để mang đến cho con mình cuộc sống tốt nhất.

Bạn biết đấy, có những đứa trẻ sống trong gia đình có cả bố và mẹ, nhưng hàng ngày phải chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã, thậm chí sống ly thân trong chính ngôi nhà đó, đứa trẻ ấy cũng không hạnh phúc.

- Khoảng thời gian khó khăn nhất, chị đã đối mặt ra sao và làm thế nào để vượt qua?

Khi tôi quyết định làm mẹ đơn thân những người xung quanh, gia đình, bạn bè đều không đồng ý. Nhưng đến thời điểm này, ai cũng cảm thông và cho rằng quyết định của tôi là đúng đắn.

Khi biết mình có bầu, tôi và người đó đã chia tay. Và bạn ấy vẫn còn sốc khi tôi quyết định dừng mối quan hệ. Điều người đó cần ở tôi là tình yêu. Còn tôi lúc đó đã 32 tuổi, rất yêu trẻ con.

Khoảng thời gian mang thai, tôi cảm giác chới với như bị rơi từ đỉnh núi xuống đáy vực sâu. Tôi đã cố gắng rất nhiều vì con, không dám buồn, không dám khóc.

Sau tất cả, cho đến bây giờ tôi vẫn hạnh phúc vì quyết định trong quá khứ. Suy cho cùng, con cái là món quà quý giá nhất của người phụ nữ. Nếu có duyên, tôi tin mình vẫn có thể gặp được người tốt và kết hôn. Người đàn ông đủ yêu thương tôi thì cũng sẽ yêu con tôi.

- Chị còn giữ liên hệ với bố của con mình?

Hiện, chúng tôi coi nhau như những người bạn, dù ẩn sâu trong tôi có thể là sự thù hận, là nỗi đau. Thiên chức làm mẹ đã giúp tôi quên đi tất cả. Tôi biết một ngày nào đó con mình sẽ vẫn nhận bố.

Đến lúc này, người đó cũng chưa lập gia đình, nhưng chúng tôi chỉ làm bạn và cùng nhau chăm sóc con.

Tôi là người kỹ tính, sống thiên về cảm xúc. Để quyết định kết hôn với ai đó, tôi phải rất yêu. Nếu sống trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi nhưng không có tình yêu, tôi không sống được. Có lẽ vì thế mà tôi khó chọn người gắn bó cả đời. Ngay cả bây giờ có những người tìm đến mình nhưng cảm xúc không được 70-80%, tôi không thể gật đầu đồng ý.


Người đẹp 8X muốn lột xác trong sự nghiệp diễn xuất bằng những vai cá tính.  Mất nhiều cơ hội vì nhút nhát, không chịu nổi điều tiếng

- Từng nghỉ 8 năm không đóng phim để theo đuổi tình yêu dành cho nghệ thuật múa. Chị có cảm thấy tiếc nuối vì mình đã lỡ nhịp, đánh mất nhiều cơ hội tốt?

Đúng vậy, lỗi là ở múa, vì quá yêu múa, tôi nghỉ điện ảnh 8 năm, đó là khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời.

Tôi còn đánh mất nhiều cơ hội khác vì tính hay ngại, nhút nhát, sống khép mình. Tôi luôn sợ sai, chỉ cần nghe người ta nói điều này điều kia về mình là không chịu nổi.

Lúc đó, tôi chỉ muốn sống tốt để không bị điều tiếng. Tôi chỉ đi đóng phim, rồi về ở ẩn, không muốn ai biết đến mình.

- Đã có sự cố gì khiến chị lo lắng đến mức muốn trốn tránh?

Không, chẳng có chuyện cụ thể nào cả. Nhưng trước đây, khi có chuyện gì xảy ra, người ta đổ lỗi hết cho phái yếu, rằng vì người phụ nữ thế này thế kia nên mới bị gạ gẫm hay như chuyện người thứ ba cũng vậy. Tất cả đều rất nhạy cảm nên tôi chọn cách tránh xa.

Đến bây giờ, mọi chuyện đã được nhìn nhận công bằng hơn. Người phụ nữ cũng được tôn trọng hơn. Kiều Anh của hiện tại cũng không nhút nhát, hay lo sợ như trước. 

- Thời tuổi trẻ đẹp nhất, lộng lẫy nhất đã qua đi, vậy hiện tại chị còn đam mê điện ảnh nguyên vẹn như xưa?

Nếu có kiếp sau, tôi sẽ theo điện ảnh ngay từ đầu. Nhưng tôi nghĩ vẫn còn cơ hội để mình cố gắng. Mọi thứ chưa phải đã khép lại hoàn toàn.

Sau phim truyền hình Tình khúc bạch dương, tôi muốn đổi vai, dừng đóng những nhân vật luôn phải hy sinh, chịu đựng, đau khổ. Tôi muốn thử sức những dạng vai cá tính, mạnh mẽ, tham gia phim trinh thám, hành động.

Hành động ở đây không chỉ có phim điện ảnh, chẳng hạn truyền hình Mỹ có phim 24 giờ, nhân vật không phải đánh nhau, nhưng vẫn quyết đoán, mạnh mẽ trong công việc. Những dạng vai như vậy tôi cho rằng rất có đất diễn. Tôi cũng đang có ý định đi học võ để mong chờ sự đột phá sắp tới.

Không khát khao nổi tiếng bằng mọi giá

- Chị muốn “lột xác” vì bộ phim mới nhất không được chú ý như kỳ vọng hay vì lý do nào khác?

Tôi không biết chính xác rating của phim Tình khúc bạch dương đến đâu, nhưng phản hồi dư luận cũng có những luồng ý kiến trái chiều, có người không thích nhưng cũng có những khán giả lại rất thích. Thực sự tôi không thất vọng. Đến thời điểm này, vai Hoa của tôi được nhiều người khen đóng tốt.

Tôi muốn làm mới để thỏa mãn đam mê điện ảnh của chính mình, chứ không phải vì khát khao nổi tiếng bằng mọi giá. Tôi thích cuộc sống bình yên hơn.


Nữ diễn viên tâm sự cô không còn là Kiều Anh nhút nhát như trước đây. 

- Với sự quyết tâm thay đổi mà chị vừa nhắc đến, Sài Gòn có thể là mảnh đất hứa mang đến cho chị nhiều cơ hội. Tại sao chị không Nam tiến một lần?

Năm 20 tuổi, tôi gặp anh Quyền Linh trong Sài Gòn, anh đã ngỏ ý mời tôi về đầu quân. Nhưng vốn dĩ tính nhút nhát, tôi đã từ chối. Ngay cả bạn bè cũng thắc mắc tại sao tôi không vào Nam phát triển sự nghiệp từ ngày xưa.

Tôi nghĩ mọi chuyện đều do chữ duyên. Với tôi, Hà Nội rất thân thuộc và tôi muốn gắn bó, cống hiến ở nơi đây. 20 năm trước tôi đã không Nam tiến, thì đến lúc này tôi sẽ không vào.

- Hay chị lo sợ cuộc sống showbiz hào nhoáng – nơi không ít người đẹp chấp nhận đánh đổi để có cuộc sống giàu sang?

Tôi nghĩ không phải chỉ trong showbiz, rất nhiều cô gái trẻ bây giờ sẵn sàng chấp nhận đánh đổi thanh xuân, đi thẩm mỹ để cặp kè với đại gia. Dường như họ sống với thế giới ảo nhiều hơn. Còn những người như chúng tôi vẫn phải lăn lộn, làm đủ mọi thứ để có cuộc sống tốt.

- Quyết tâm trở lại màn ảnh ở tuổi này, chị có ý định dao kéo như lựa chọn của nhiều người mẫu, diễn viên khác? 

Đến thời điểm này, tôi chưa chỉnh sửa bất cứ điểm nào trên khuôn mặt. Nhưng tôi nghĩ chỉnh sửa một chút thì được, chứ không nên lạm dụng vì mặt trái của thẩm mỹ rất khôn lường. Hơn nữa, nếu sửa để gương mặt ai cũng giống ai thì còn gì là đẹp. Tôi vẫn thích nét đẹp tự nhiên hơn, dù nó không hoàn hảo. 

Theo Zing


Kiều Anh

Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.