Kiều Thanh tự hào là người thứ 3, Bộ Văn hóa nói gì về danh hiệu NSƯT?

Những ngày qua, việc Kiều Thanh thừa nhận chuyện sống chung với người chưa ly hôn vợ khiến cô nhận nhiều chỉ trích. Thậm chí, khán giả đòi tước bỏ danh hiệu NSƯT của nữ diễn viên.

Những ngày qua, việc Kiều Thanh thừa nhận chuyện sống chung với người chưa ly hôn vợ khiến cô nhận nhiều chỉ trích. Thậm chí, khán giả đòi tước bỏ danh hiệu NSƯT của nữ diễn viên.

Tại buổi họp báo phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái hôm 29/7, Kiều Thanh chia sẻ với báo chí về cuộc sống hiện tại của cô. Nữ diễn viên bất ngờ tiết lộ cô là người thứ ba và vẫn chưa làm đám cưới chính thức với người đàn ông đang ở bên cạnh.

Theo lời kể của Kiều Thanh, người bạn đời của cô chưa ly hôn vợ và cô cũng không yêu cầu điều đó. Cô nói: "Chị ấy vẫn làm tròn bổn phận dâu con, nhưng chồng là của riêng tôi. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Anh ấy ở cùng tôi và vẫn giữ lại hình ảnh cho các con. Chúng tôi không chung chồng vì điều đó rất khó và tôi cũng không chấp nhận".

Kiều Thanh tự hào là người thứ 3, Bộ Văn hóa nói gì về danh hiệu NSƯT?-1
Kiều Thanh được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2015.

Phát ngôn của Kiều Thanh gây tranh cãi. Nhiều người chỉ trích cô là kẻ thứ ba, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Dưới góc độ luật pháp, việc diễn viên Kiều Thanh sống chung với người đàn ông đang có gia đình, chưa ly hôn là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014. Từ sự việc trên, đông đảo khán giả cho rằng cơ quan chức năng nên vào cuộc, xem xét lại danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh được cấp vào năm 2015. Ở thời điểm đó, nữ diễn viên là mẹ đơn thân.

“Việc khán giả đòi tước danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh là do dư luận bức xúc về phát ngôn của cô ấy, chứ Bộ chưa nhận được văn bản nào đề nghị tước danh hiệu của Kiều Thanh. Đó là vấn đề cá nhân của cô ấy, Bộ không can thiệp”, ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Kiều Thanh tự hào là người thứ 3, Bộ Văn hóa nói gì về danh hiệu NSƯT?-2

Liên hệ với NSND Lê Tiến Thọ, chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, ông cho biết hiện Hội chưa nắm được thông tin về những phát ngôn liên quan đến Kiều Thanh. “Chúng tôi sẽ tìm hiểu lại toàn bộ sự việc và cung cấp thông tin đến báo chí trong thời gian gần nhất”, ông Lê Tiến Thọ chia sẻ.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cho biết: “Tôi sẽ kiểm tra lại thông tin về việc nữ diễn viên Kiều Thanh thừa nhận chuyện sống chung với người chưa ly hôn vợ và sẽ mời cô ấy đến Nhà hát để làm rõ sự tình”. 

Theo Zing


Kiều Thanh

người thứ 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.