Kim Duyên và những người đẹp Việt bị chỉ trích vì sai kiến thức cơ bản

Không ít lần khán giả phải bật cười và lắc đầu trước những câu trả lời ngô nghê, thậm chí là sai kiến thức cơ bản của nhiều người đẹp Việt tại các cuộc thi sắc đẹp.

Nhân vật hoạt hình Doraemon là của... Disney

Tại phần thi Supra Chat vòng 2, Á hậu Kim Duyên - đại diện Việt Nam nhận được câu hỏi: "Đâu là nhân vật Disney mà bạn yêu thích nhất?". Ngay lập tức, cô đáp: "Tôi rất yêu thích Doraemon, một nhân vật truyện tranh đến từ Nhật Bản". 

Câu trả lời của người đẹp sinh năm 1995 khiến chính MC ngỡ ngàng, bởi Doraemon không phải là nhân vật của hãng phim hoạt hình Disney. 

Kim Duyên và những người đẹp Việt bị chỉ trích vì sai kiến thức cơ bản-1

Á hậu Kim Duyên nhầm lẫn nhân vật hoạt hình Doraemon là của Disney. Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, Kim Duyên giải thích rằng do cô không nghe rõ câu hỏi nên đưa ra câu trả lời thiếu chuẩn xác. Đồng thời, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Tuy nhiên, phần đông khán giả cho rằng người đẹp nên cẩn thận và không nên để mắc lỗi cơ bản trong một cuộc thi lớn như Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

"Có sắc mà không có tài là người vô dụng"

"Hot-girl" Hà Lade (Bùi Thanh Hà) từng bị chỉ trích nặng nề khi nói sai câu nói đã trở nên quen thuộc. Cụ thể, trong phần thi ứng xử tại Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017, MC đặt câu hỏi: "Theo bạn việc trở thành Nữ hoàng trang sức nói riêng và người đẹp nói chung, ngoài cái đẹp thì tài năng có quan trọng không?".

Bùi Thanh Hà trả lời: “Theo em, tiêu chí trở thành Nữ hoàng trang sức 2017 phải có cả sắc lẫn tài. Có câu 'Có sắc mà không có tài là người vô dụng. Có tài mà không có sắc làm việc gì cũng khó'. Vậy nên tiêu chí của Nữ hoàng trang sức có đầy đủ sắc và tài, trau chuốt vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam để trở thành người phụ nữ hiện đại”.

Kim Duyên và những người đẹp Việt bị chỉ trích vì sai kiến thức cơ bản-2

 "Hot-girl" Hà Lade bị chỉ trích vì nói sai câu danh ngôn của Bác Hồ. Ảnh: CMH

Câu trả lời của "hot-girl" Hà thành khiến khán giả chỉ biết lắc đầu, bởi nguyên văn câu nói quen thuộc này là: "Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. 

Phụ nữ đẹp cần im lặng?!

Cũng tại cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017, người đẹp Ngọc Bích (Thanh Hoá) từng khiến khán giả bật cười vì câu trả lời ngô nghê trong phần thi ứng xử.

Khi được hỏi: "Người xưa có câu 'im lặng là vàng', vậy theo bạn vàng ở đây có được xem như là trang sức hay không?", người đẹp này đáp: "Theo em, vàng mà người ta muốn nói đến không có nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó.

Và sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng. Theo em thì người phụ nữ phải biết lắng nghe''.

Tai nạn giao thông là... "đại dịch"

Tại cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013, người đẹp Kim Anh (Hải Phòng) nhận được câu hỏi: "Trong cuộc sống hiện nay ở nước ta, những vấn đề nhức nhối về môi trường, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, em quan tâm nhất đến vấn đề nào và tại sao?". 

Cô đáp: "Trong các vấn đề trên, vấn đề em quan tâm nhất là tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông được coi như một đại dịch đe dọa mạng sống, cuộc sống của con người. Em mong có biện pháp giáo dục ý thức người dân về giao thông và có biện pháp hiệu quả ngăn chặn đại dịch này". 

Câu trả lời của người đẹp Kim Anh khiến khán giả phải bật cười bởi sự sai lệch khi ví von tai nạn giao thông là đại dịch.

Theo Lao Động


Kim Duyên

Hoa hậu Siêu quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.