Kim Duyên vướng tranh cãi khi xưng hô "mày - tao" trong lúc livestream chia sẻ về Miss Universe 2021

Việc dịch nghĩa xưng hô "mày - tao" của Kim Duyên đã gây ra những ý kiến trái chiều dù có nhiều khán giả cho rằng điều này là bình thường.

Vừa qua, Kim Duyên đã hoàn thành xong vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo Miss Universe 2021. Sau khi trải qua một trong những phần thi quan trọng, đại diện Việt Nam đã livestream và tường thuật lại cho khán giả tại nước nhà.

Kim Duyên kể: "Ban giám khảo đã hỏi mình 1 câu là: 'Tại sao tao phải chọn mày là Hoa hậu Hoàn vũ?'. Thì mình mới trả lời là: 'Tại vì tao là 1 người có nguồn năng lượng rất dồi dào và tích cực và tao tin chắc rằng Hoa hậu Hoàn vũ cần có năng lượng đó. Và điều quan trọng nữa là tao muốn dùng tiếng nói và hình ảnh của tao để tao có thể giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học có nền tảng giáo dục tốt để các em thay đổi cuộc đời của các em, vì tao tin rằng khi các em phát triển thì sẽ quay lại giúp đỡ những người khác".

Kim Duyên thuật lại phần phỏng vấn kín Miss Universe 2021

Kim Duyên vướng tranh cãi khi xưng hô mày - tao trong lúc livestream chia sẻ về Miss Universe 2021-1

Diện mạo của Kim Duyên trong buổi phỏng vấn kín

Thay vì bàn luận về nội dung câu trả lời của Kim Duyên, một số dân mạng lại có phản ứng trái chiều về cách xưng hô "mày - tao" của nàng Hậu. Một bộ phận dân mạng cho rằng dù sao đây cũng là cuộc thi Hoa hậu, mọi lời nói cử chỉ phải chuẩn mực, chưa kể vai vế ban giám khảo cao hơn thí sinh nên dịch "mày - tao" như Kim Duyên là không hợp lý.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cư dân mạng bênh vực cho người đẹp Cần Thơ. Bởi vì trong tiếng Anh không chia cách xưng hô nhiều vai vế như ở Việt Nam, và việc dịch "mày - tao" cũng là rất bình thường, kể cả Hoa hậu Thùy Tiên cũng thường dịch như vậy. Bên cạnh đó, Kim Duyên cũng đã xin phép mọi người trước khi nói nên không có gì phải chỉ trích nàng Hậu trong câu chuyện này.

Kim Duyên vướng tranh cãi khi xưng hô mày - tao trong lúc livestream chia sẻ về Miss Universe 2021-2Kim Duyên vướng tranh cãi khi xưng hô mày - tao trong lúc livestream chia sẻ về Miss Universe 2021-3Kim Duyên vướng tranh cãi khi xưng hô mày - tao trong lúc livestream chia sẻ về Miss Universe 2021-4

Loạt ý kiến tranh cãi của cộng đồng mạng về cách xưng hô "mày - tao" của Kim Duyên

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kim-duyen-vuong-tranh-cai-khi-xung-ho-may-tao-trong-luc-livestream-chia-se-ve-miss-universe-2021-16221091219044811.htm

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên

Miss Universe


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.