Kim Woo Bin - Gã đàn ông gần 30 năm sống không phí một giây, lúc bị bệnh tật vẫn vì người khác

Ngày 24 tháng 5 năm 2017, Kim Woo Bin tuyên bố mắc bệnh ung thư. Đến tận lúc đau đớn nhất vì bệnh tật, anh vẫn khăng khăng sống vì gia đình, bạn bè và cả những người đồng nghiệp chẳng mấy gần gũi.

Ngày 24 tháng 5 năm 2017, Kim Woo Bin tuyên bố mắc bệnh ung thư. Đến tận lúc đau đớn nhất vì bệnh tật, anh vẫn khăng khăng sống vì gia đình, bạn bè và cả những người đồng nghiệp chẳng mấy gần gũi.

Kim Woo Bin tuổi 28 phát hiện mình mắc bệnh ung thư vòm họng. Nghe tin, ai ai cũng ngỡ rằng đây là một trò đùa vô nhân tính của giới showbiz, một giả định được thêu dệt từ những tờ báo lá cải nhan nhản ngoài kia. Nhưng không, đó là sự thật. Người ta nói, phim vận vào đời anh. Đúng là Kim Woo Bin đang gặp phải tình cảnh trớ trêu như nhân vật Shin Joon Young mà anh thủ vai trước đó. Cùng mắc bệnh hiểm nghèo và cũng có một cô gái yêu anh hết lòng giờ đây phải đau khổ vì anh, song may mắn hơn Shin Joon Young, anh còn cơ hội.

Kim Woo Bin - Gã đàn ông gần 30 năm sống không phí một giây, lúc đau đớn nhất vì bệnh tật vẫn khăng khăng vì người khác - Ảnh 1.

Kim Woo Bin đã nói như thế này với truyền thông: "Thật may vì bệnh còn chưa quá muộn". Nhưng chính những người dõi theo anh vẫn canh cánh một điều: "Liệu anh có đủ quyết tâm để vượt qua sóng gió này?" hay rõ ràng hơn, "Kim Woo Bin liệu có phải là người đủ mạnh mẽ để vượt qua căn bệnh ác tính này?".

Nhìn Kim Woo Bin trên màn ảnh, khán giả thấy một người nghệ sĩ có ngoại hình bặm trợn, ánh mắt dữ dằn và phong thái mạnh mẽ. Nhìn vào sự nghiệp đồ sộ của Kim Woo Bin, khán giả thấy một nam diễn viên thành công ở tuổi còn khá trẻ. Chẳng mấy ai biết rằng, xưa kia khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh là một cậu nhóc gầy nhom bập bẹ làm người mẫu. Và dáng vẻ hào nhoáng của hiện tại chính là kết quả của sự nỗ lực, lòng kiện định và "cái điên" của người trẻ khao khát thành công.

Tuổi 20 tự thân leo đến vị trí của một chân dài chuyên nghiệp trên sàn diễn catwalk, Kim Woo Bin bắt đầu coi những show diễn Seoul Fashion Week là nhà và nơi xây dựng ước mơ. Kim Woo Bin cũng thừa nhận, con đường làm người mẫu đã vẽ ra lối tắt giúp anh tiến nhanh hơn đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Sau này dù không còn chú tâm quá nhiều đến ước mơ đầu tiên, Kim Woo Bin vẫn có thể vỗ ngực tự hào mình từng là một người mẫu và thành công trong cuộc sống cũng là nhờ nó.

Kim Woo Bin - Gã đàn ông gần 30 năm sống không phí một giây, lúc đau đớn nhất vì bệnh tật vẫn khăng khăng vì người khác - Ảnh 3.

Trong 6 năm diễn xuất, Kim Woo Bin thăng tiến rất nhanh. Nhưng con đường sự nghiệp thuở ban đầu của anh chẳng hề trải đầy tơ lụa như đồng nghiệp, bạn bè cùng trang lứa. Nếu người khác mất từ vài tháng đến một năm tìm được tác phẩm hay làm đòn bẩy sự nghiệp, thì Kim Woo Bin phải điên cuồng suốt 3 năm để được chú ý với một vai phụ nhỏ trong phim truyền hình. Bắt đầu với những bộ sitcom thất bại, Kim Woo Bin dần tự tạo được cho mình "khiếu chọn tác phẩm" - cái mà xưa nay người ta vẫn thường nói là bản năng và chẳng thể nào tôi luyện nổi. Sau đó, khán giả thấy Kim Woo Bin qua các tác phẩm nổi tiếng châu Á như "School 2013", "Người thừa kế" hay "Uncontrollably Fond".

Dù là với bộ môn nào đi chăng nữa, Kim Woo Bin cũng đều giữ cho mình chút "lửa" và chút "điên" để sống được với nghề. "Tôi yêu diễn xuất. Khi đóng phim, tôi tìm lại được cái cảm giác hồi hộp và nhiệt tình như lần đầu tiên bước trên sàn diễn catwalk". Với mỗi tác phẩm, anh sẵn sàng trả lời 100 câu hỏi về nhân vật của mình và lặp đi lặp lại quá trình đó hàng trăm lần. Tiếp cận với kịch bản, anh sẵn sàng tự đặt ra 100 câu hỏi và tự tìm ra câu trả lời về nhân vật của mình để tiến gần hơn tới cảm xúc thật của vai diễn. Sau này khi bắt đầu thử sức với cương vị MC, anh cũng háo hức mà nói rằng mình có thể làm tốt như đã từng cố gắng với cương vị người mẫu và diễn viên.

Sinh ra trong một dáng vẻ lạnh lùng và đậm chất công tử nhà giàu, Kim Woo Bin thuở ban đầu mang lại cho tôi ấn tượng không mấy thân thiện. Có lẽ vì luôn được thấy anh qua những nhân vật với đôi mắt sắc lẹm và gương mặt như điêu khắc đó, nên tôi có chút e dè. Nhưng câu chuyện này đã thay đổi tất cả quan niệm cố hữu của tôi về Kim Woo Bin.

Chuyện xảy ra cách đây khoảng 6 tháng, Kim Woo Bin bất ngờ xuất hiện tại một buổi công chiếu phim của anh ở Busan, nơi cách Seoul 319 km và mất gần 3 tiếng đồng hồ đi tàu. Mặc lịch trình bận rộn, Kim Woo Bin vẫn khăng khăng đến Busan sớm hơn dự tính một ngày, tất cả là vì người bà ốm yếu của mình. Nghe tin bà và gia đình đến Busan để ủng hộ tác phẩm này, Kim Woo Bin đã quyết định thay đổi toàn bộ lịch trình. Ngày hôm đó trong buổi công chiếu, việc đầu tiên nam diễn viên làm sau khi xuất hiện đó là cởi bỏ mũ, cúi gập người để chào và xin lỗi khán giả vì sự đường đột của mình. Qua câu chuyện này, tôi mới nhận ra rằng Kim Woo Bin là người như thế nào và cũng không còn ác cảm về anh.

Kim Woo Bin từng thừa nhận bản thân là một người hướng nội, song lại luôn khao khát được gần gũi và quây quần bên gia đình, bạn bè. "Người nổi tiếng luôn phải dè chừng mọi thứ, nhưng tôi lại không hề muốn cách ly con người mình bằng bức tường mang tên ngôi sao. Ba mẹ dặn dò tôi phải yêu mến những người xung quanh mình. Và tôi đã cố gắng đạt được sự kỳ vọng của ba mẹ bằng cách duy trì mối quan hệ lâu dài với những người mình từng gặp gỡ. Biết rằng bản thân phải cận trọng tình cảm, nhưng tôi vẫn thường nói rằng tôi yêu ba mẹ rất nhiều, và nói lời yêu với tất cả mọi người chẳng phân biệt nam nữ".

Khi không có lịch trình, Kim Woo Bin luôn quanh quẩn trong khu phố như những người bình thường khác. Anh nói, đeo khẩu trang càng làm anh nổi bật hơn giữa đám đông. "Đi đường dù không bịt kín cũng chẳng mấy người nhận ra tôi. Họ thường tưởng tôi là vận động viên vì cơ thể đồ sộ này". Chính vì vậy Kim Woo Bin quyết định lột bỏ vẻ ngoài hào nhoáng của một ngôi sao, chẳng che chẳng giấu và lại là một người đàn ông mộc mạc. Anh thường đi dép lê đến cửa hàng tiện lợi gần nhà và nhiệt tình chào hỏi hàng xóm.

Rảnh rỗi dù chỉ là vài tiếng ngắn ngủi, Kim Woo Bin cũng phải gọi bằng được hội bạn thân để cùng họ nhấm nháp vài chén soju, quây quần bên bếp nướng của một nhà hàng nhỏ và nói đủ thứ chuyện trên đời. Đôi khi hội bạn thân bận rộn đó có thể được thay thế bằng cô bạn gái Shin Min Ah. Nhưng đi với bạn bè, anh sẽ cùng họ bàn về áp lực công việc, cùng nhau xả hết những hỉ nộ ái ố trong cuộc sống. Còn đi với Shin Min Ah, Kim Woo Bin sẽ cùng cô nắm tay lướt nhẹ trên con đường, cùng nhau cười nói trong một nhà hàng lãng mạn vào đúng ngày kỷ niệm tình yêu tháng Tư mỗi năm. Kim Woo Bin nói rằng anh thích soju, vì soju có vị đắng và vị đời. May mắn thay, Shin Min Ah cũng đặc biệt thích soju. Không đi diễn, dự sự kiện, Kim Woo Bin lại gặp gỡ tâm sự với bạn bè và người yêu - Đúng cách một con người yêu và chẳng muốn bỏ phí bất cứ giây phút nào của cuộc sống.

Nhìn vào cách Kim Woo Bin vươn tới thành công, yêu thương gia đình, trân trọng bằng hữu và sống chẳng ngại ánh mắt ai, hoàn toàn có thể thấy rằng anh là một người gai góc và có quá nhiều tình thương để dựa vào. Kim Woo Bin vượt qua 8 năm bươn trải để đứng trên đỉnh cao như hiện nay đều là nhờ vào nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ của những người yêu thương anh.

Kim Woo Bin - Gã đàn ông gần 30 năm sống không phí một giây, lúc đau đớn nhất vì bệnh tật vẫn khăng khăng vì người khác - Ảnh 8.

Một vài năm trước, Kim Woo Bin từng ước vọng: "Khi đủ chín chắn để nhìn lại cuộc đời, tôi muốn được nghe mọi người nói rằng tôi là một diễn viên giỏi, một người đàn ông tốt". Ở tuổi 28, Kim Woo Bin đã có thể tự tin mà nói rằng mình có một cuộc sống khiến bao gã đàn ông ngoài kia phải ước ao. Nhưng cũng chính tại thời điểm này và vị trí này, anh phát hiện mình bị ung thư. Sương gió 28 năm, đến nay anh đã có thể nếm trải được dư vị thật của soju - vị đắng của cuộc đời.

Trước khi tin tức bị rò rỉ, Kim Woo Bin không hề nói với bất cứ ai về bệnh tình của mình, trong đó có cả ba mẹ và người anh yêu. Kim Woo Bin liên tục chảy máu mũi, cổ họng sưng tấy đến mức không thể gắng gượng nổi và phải đi khám. Đến tận khi phát hiện ra mình bị ung thư, anh vẫn giữ ý nghĩ điều trị trong im lặng, giữ bí mật này khỏi những con người yêu thương anh và có thể quặn đau vì anh. Kim Woo Bin thậm chí còn nói rằng, sẵn sàng nới lỏng lịch điều trị căn bệnh đe dọa đến tính mạng của mình để ưu tiên quay phim.

28 năm nhờ những lời động viên của bố mẹ mà trưởng thành, 8 năm cống hiến không ngừng nghỉ để thành công, Kim Woo Bin luôn sống hết mình vì bản thân. Năm nào cũng vậy trong các bài phỏng vấn, Kim Woo Bin đều ước muốn được mạnh khỏe. Vậy mà đến những giây phút đau đớn nhất vì bệnh tật, Kim Woo Bin lại quyết phải sống vì người khác. Liệu đây có phải là lúc anh nên khăng khăng một quyết định tự mình chịu đựng và đẩy người thân ra xa?

Sống chính bản thân mình cũng có nghĩa là sống vì những người mình yêu thương. Trân trọng những gì gần gũi nhất ở giây phút khó khăn nhất cũng là cách để sống mà không phải hối tiếc điều gì. Điều Kim Woo Bin cần nhất lúc này là đón nhận sự ủng hộ của gia đình, lời động viên của khán giả và tình yêu của tất cả những người xung quanh để vượt qua sóng gió bão bùng.

Theo Trí thức trẻ


Kim Woo Bin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.