Kỳ Hân: 'Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý'

Nhìn lại chặng đường 5 năm vừa qua với ông xã Mạc Hồng Quân, Kỳ Hân cảm thấy viên mãn vì cả hai có sự đồng cảm và chia sẻ cùng nhau.

Chào Kỳ Hân, nhìn lại hành trình 5 năm bên ông xã, bạn cảm nhận điều gì?

5 năm không phải quá dài, cũng chẳng phải ngắn. Đối với cuộc hôn nhân, người ta hay nói cột mốc đầu tiên là cột mốc 5 năm. Tôi thấy vợ chồng tôi vượt qua cột mốc đó tương đối dễ dàng vì chúng tôi còn trẻ, chịu thấu hiểu cho nhau, chịu hiểu tính tình của nhau. Những lúc tôi nóng tính, chồng tôi không cãi lại. Tính tôi là tính của người miền Tây thẳng thắn, muốn gì là làm bằng được nên nếu như hai vợ chồng không nhường nhịn nhau, có thể sẽ “toang" (cười).

Trong thời gian đầu, cả hai có phải điều chỉnh để hoà hợp với nhau không? Ông xã có bị sốc vì vợ thẳng tính quá không?

Chồng tôi cũng khá dễ chịu, không đến nỗi khó tính hay quá khắt khe với vợ, kể cả gia đình chồng cũng không khó khăn với tôi. Mọi người cũng hiểu tính tôi và ở ngoài này, họ cũng rất quý tính tình của tôi, có thể vì họ đã có quá nhiều sự tế nhị rồi, ít khi có ai thẳng thắn như tôi. Tính cách như vậy ban đầu có chút mích lòng nhưng lúc sau lại được lòng mọi người hơn. Chỉ cần mọi người chịu khó sẽ hiểu. Nếu quá thẳng thắn mới gây ra sự hiểu lầm, mất mát, mất tình cảm. Ngay từ ban đầu, trước khi lấy nhau, tôi cũng nói trước với chồng là tính tình tôi như vậy, anh phải hiểu, nếu không hiểu sẽ không đến được với nhau. Ông xã đã được chuẩn bị tâm lý cả rồi (cười).

Tình yêu vượt qua nhiều chông gai, thử thách, thị phi đến nay, bạn và Quân có phải cố gắng thay đổi vì đối phương nhiều không và cách vun đắp gia đình như thế nào?

Chúng tôi vẫn sống đúng với con người của mình trước đây, không có gì phải thay đổi vì nhau. Trước giờ tôi thế nào, bây giờ vẫn vậy. Đến với cuộc sống hôn nhân, chúng tôi nhường nhịn nhau nhiều hơn. Nhiều khi tôi bực mình quá nhưng vẫn nhường một chút, ai thắng không quan trọng, quan trọng là giữ được hạnh phúc nên chúng tôi vẫn ổn.

Kỳ Hân: Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý-1

Kỳ Hân cùng chồng trải qua cột mốc 5 năm tương đối dễ dàng vì hai người hiểu và đồng cảm với nhau
Mọi người nhìn vào thấy bạn hơi cao tay trong việc giữ chồng, nhất là người đào hoa như Quân, không biết bạn có dùng "chiêu" không?

Tôi chẳng làm gì cả. Mọi người hay nói chồng tôi đào hoa nhưng thực ra anh ấy hiền lắm, ai tiếp xúc đều biết và cảm nhận như thế. Chỉ có con gái tán tỉnh anh ấy chứ anh ấy không cưa người ta.

Tôi hiểu chồng tôi rất hiền nhưng người ta lỡ không hiền thì sao? Sẽ có nhiều người lo sợ như vậy nhưng tôi không sợ, tôi thả đi thoải mái. Tôi có nói trước với chồng rằng có con rồi phải biết giữ gìn hạnh phúc, đừng để mang tiếng, phải giữ ý tứ. Trước đây, chồng tôi có rất nhiều bạn là con gái. Sau khi nói điều đó, chồng tôi không có bạn thân là con gái nữa. Với tôi, giữa nam và nữ không có tình bạn thân thiết nên tôi không chấp nhận nếu chồng tôi có bạn thân là người khác giới.

Quân luôn bị gắn mác là người đào hoa, từ khi bắt đầu chuyện tình với ông xã, tuy đã 5 năm trôi qua nhưng mọi người vẫn nhìn nhận từ đào hoa đó cho chồng bạn. Có khi nào bạn cảm thấy xót không và cảm thấy oan cho chồng mình không?

Tôi cũng hay bảo vệ chồng, thấy người ta nói không đúng tôi sẽ bênh vực, vì vậy tôi mới hay bị ăn chửi (cười). Lúc mới yêu, có thể tôi sẽ không bảo vệ lắm nhưng một khi đã là chồng mình, tôi sẽ bảo vệ hơn. Chồng tôi hiền quá, người ta nói gì cũng kệ, anh ấy cũng chẳng phản bác lại.

Sau này bạn có tiết chế lại, có phải bạn thấy dù mình nói thế nào, người ta không tin vẫn là không tin đúng không?

Đúng vậy, nói nhiều họ cũng chỉ có như vậy. Một khi họ đã khẳng định chắc chắn thì mình có giải thích họ cũng không tin, họ chỉ nói mình ngụy biện. Tôi cũng kệ, ai tin thì tin, không tin cũng được, miễn sao gia đình tôi vẫn vui vẻ, hạnh phúc.

Kỳ Hân: Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý-2

Người ta nói hôn nhân chia thành 3 giai đoạn, như bạn nói giai đoạn 5 năm là giai đoạn đầu quan trọng nhất, có những giai đoạn tiếp theo nữa, tâm thế của bạn trải qua những giai đoạn trong hôn nhân như thế nào?

Tôi không đặt nặng gì cả, tôi rất thoải mái, còn yêu, còn thương, còn quan tâm nhau thì còn sống với nhau. Nếu cảm thấy không thoải mái nữa thì thôi. Những chuyện sắp tới xảy ra là tương lai và tương lai sẽ chẳng ai có thể biết được. Cứ kệ nó, cứ sống vui vẻ hết ngày hôm nay, hạnh phúc thì ở tiếp, không thì thôi.

Bạn và chồng ai là người ghen hơn, có tính chiếm hữu hơn trong suốt 5 năm qua?

Chắc là chồng tôi, nếu anh ấy không ghen chắc cũng để tôi đi đóng phim (cười).

Bạn có tiếc hào quang và đỉnh cao của chính mình không?

Tôi biết sau này nếu muốn tìm lại những khoảnh khắc, kỷ niệm ngày xưa hay ước mơ của mình cũng khó có được. Tôi lại khác, khi đã bỏ qua ước mơ rồi cũng không muốn ước lại vì ước mơ đó mình muốn bỏ qua để chọn hạnh phúc gia đình. Tôi phải chấp nhận sự lựa chọn của mình, không có gì tiếc nuối.

Tôi cũng không đấu tranh gì nhiều vì tôi nghĩ phụ nữ trước sau gì cũng đi lấy chồng, sớm hay muộn gì cũng phải lấy. Đương nhiên ai cũng mong muốn bản thân có được người chồng tốt, vấn đề ở đây là khi mình cảm nhận được anh ta là chồng mình, sẽ chiều chuộng mình, chấp nhận được tính cách của mình nên mình lấy. Còn nếu để vài năm nữa, lỡ như người phù hợp với mình không còn bên mình nữa. Biết bao nhiêu gia đình đến được với nhau chỉ có duyên phận, duyên mình đến rồi nên phải lấy.

Vừa rồi có một buổi lễ tuyên hôn ở nước ngoài, không biết bạn sắp xếp hôn lễ đó thế nào và vì sao bạn lại chọn thời điểm đó để thực hiện điều này?

Ngày xưa, vợ chồng tôi cưới nhau ở Việt Nam, còn rất nhiều họ hàng, bà con ở nước ngoài không được tham dự. Sau này, khi tôi sang bên đó, mỗi khi mọi người gặp nhau vẫn hay trách vì đám cưới của chúng tôi, các bác không được tham dự, kiểu bất công nên các bác. Cũng có rất nhiều bạn bè của bố mẹ chồng tôi cũng nói rằng, từ đó đến giờ cứ mở tiệc, nhà mình đều đi nhưng chưa bao giờ được ăn tiệc nhà mình. Thế là hai vợ chồng với bố mẹ mới suy nghĩ và tổ chức thêm một bữa tiệc để ra mắt với mọi người. Chúng tôi không gọi là đám cưới mà gọi là báo hỷ để ra mắt với bạn bè thân thiết của bố mẹ và các bà con, những người chưa được chứng kiến. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Hôm đó bạn có cảm xúc gì đặc biệt không vì cách đây 5 năm, bạn nắm tay cùng Quân đi vào lễ đường, 5 năm sau lại đặc biệt hơn vì có thêm 2 đứa con chứng kiến khoảnh khắc vui của ba mẹ lần nữa?

Trước khi làm lễ tôi cứ nghĩ hồi đó mình làm rồi nên giờ chắc cũng không có gì bỡ ngỡ hay hồi hộp đâu. Đến khi trước lễ tiệc, hai vợ chồng cứ không biết mai sẽ thế nào, vẫn có sự hồi hộp nhẹ đâu đó, không biết mời mọi người có đến đông đủ không, không biết mình trang trí có hợp lý không, không biết mình tiếp khách có chu đáo không…

Kỳ Hân: Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý-3

Lễ báo hỷ diễn ra rất vui, thậm chí Quân có đùa vì Quân đẹp trai nên mới dụ bạn được từ miền Tây ngược ra miền Bắc làm dâu, không biết đúng không?

Có lẽ một phần đúng (cười), tôi cũng có một chút mê trai đẹp nhẹ. Thật ra khi yêu mới có cảm nhận nhưng trước khi yêu, ánh mắt đã nhìn trước rồi, tôi thấy đẹp rồi mới mở cửa để tìm hiểu, đâu ra một người mình không thích mà tìm hiểu được (cười).

Đến thời điểm này, định nghĩa về hôn nhân và tình yêu có khác so với những gì lúc bạn còn độc thân không?

Chắc chắn khác nhiều vì khi đã có con, hai vợ chồng sẽ xoay quanh con nhiều hơn. Chúng tôi sẽ không còn nói chuyện tình cảm hay nói chuyện ngọt ngào với nhau. Cách nói chuyện như những gia đình khác, chỉ xoay quanh câu chuyện về con cái. Hai vợ chồng nói chuyện với nhau hay facetime cũng nói về con cái. Lúc đang yêu nói chuyện với nhau còn hỏi hôm nay thế nào, hôm nay ăn gì… Khi đã có con sẽ gọi hỏi con ngay.

Có bao giờ bạn thấy hụt hẫng bởi sự ngọt ngào ban đầu thiếu vắng không? Ít ra vẫn có chút gì đó ngọt ngào ở lại chứ?

Không có (cười). Bây giờ xoay quanh tôi cũng chỉ có bỉm và sữa.

Kỳ Hân: Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý-4Kỳ Hân: Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý-5

Cuộc sống ngày xưa bạn chăm chút cho bản thân, cho công việc nhiều. Trải qua 5 năm, cuộc sống của người mẹ bỉm sữa có quá áp lực với bạn, bên cạnh việc kinh doanh nữa?

Tôi thấy cũng hơi mệt một chút vì mình không có thời gian riêng cho bản thân nhưng cũng bình thường, người ta làm được mình cũng làm được.

Quân thường thi đấu xa nhà, cách nào để Quân chăm sóc gia đình, quan tâm vợ và các con?

Chồng tôi chỉ facetime thôi, còn lại những việc ở nhà tôi sẽ tự lo mọi thứ. Chồng tôi lo về kinh tế. Còn khi chồng ở nhà, tôi sai anh ấy như ô-sin từ sáng tới tối (cười). Đêm con mà khóc quấy tôi sẽ thức chồng dậy pha sữa cho con (cười). Chồng tôi ít khi nấu ăn, từ khi đi nước ngoài, ở nhà hay ăn cơm nhà thì chồng tôi hay mua bít tết hoặc mua này kia để chế biến, còn ở Việt Nam còn lâu anh ấy mới nấu vì anh ấy chỉ biết nấu món Tây.

Người ta hay lo ngại về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hay chị chồng - em dâu… Có vẻ bạn thoải mái vấn đề này hơn vì bố mẹ chồng ở xa không?

Tôi cảm thấy bình thường vì tôi xem bố mẹ, chị chồng như bạn mình. Tôi không làm gì sai trái nên không có việc gì phải sợ, họ nói đúng thì tôi nghe, không đúng tôi sẽ phản biện để bảo vệ suy nghĩ riêng của mình.

Bạn có nhớ những điều gì bạn làm cho mẹ chồng hay mẹ chồng làm cho bạn khiến đối phương cảm động và kéo gần tình cảm của nhau hơn?

Tôi cũng không nhớ lắm, cũng không biết có không (cười). Bình thường mẹ cũng không làm gì oan uổng hay khiến tôi khó chịu, tôi cũng không làm việc gì nhờ đến mẹ hay khiến mẹ lo lắng. Mọi thứ tôi đều giải quyết được nên chẳng bao giờ tôi nhờ vả.

Có vẻ mẹ chồng bạn sống khá Tây, giao tiếp thoải mái, không bắt bẻ con dâu đúng không?

Nhiều khi mọi người thấy cách tôi và mẹ nói chuyện với nhau, mọi người ngỡ ngàng vì nói chuyện giống hai người bạn hơn vì tôi thoải mái quá. Mẹ tôi cũng nói phải nói chuyện dễ dàng với nhau mới có thể sống chung thoải mái được, khó khăn quá sao sống cùng nhau được.

Bố mẹ bạn có đề nghị cả gia đình sang nước ngoài định cư cùng không vì môi trường nước ngoài sẽ ổn định hơn?

Bố mẹ tôi có đề nghị như vậy vì muốn các cháu qua sống cùng ông bà nhưng tôi tôi không thích ở bên đó, tôi thích ở Việt Nam hơn.

Bạn có nghĩ đến giai đoạn nào đó bạn phải hy sinh sở thích của bản thân để có thể lo tương lai xa hơn cho các con không?

5 năm nữa khi chồng tôi không còn đá bóng, chúng tôi sẽ sang kia định cư, còn hiện tại chúng tôi sẽ vẫn ở Việt Nam.

Bạn nghĩ nếu Quân không theo sự nghiệp bóng đá nữa, chuyển hướng mới nào của ông xã sẽ là tiềm năng cho gia đình mình?

Tôi muốn chồng tôi làm huấn luyện viên, theo đúng sở trường của anh ấy. Đầu tiên là dạy trẻ con đá bóng, sau này có kinh nghiệm hơn sẽ làm huấn luyện viên đội bóng chuyên nghiệp.

Kỳ Hân: Chồng tôi không có bạn thân là con gái sau khi kết hôn vì tôi không đồng ý-6

Bạn có muốn con làm cầu thủ, tiếp nối sự nghiệp chồng không?

Tôi sẽ chiều theo ý thích và mong muốn của con, con thích làm gì bố mẹ cũng không ép.

Ở nhà con nói tiếng Việt nhưng bạn có chuẩn bị ngôn ngữ cho con là tiếng Anh để khi qua nước ngoài con không bỡ ngỡ không?

Tôi đang tìm gia sư cho con để dạy con song ngữ.

Ở trong nhà, cách giáo dục con của bạn và Quân thế nào? Chồng có can thiệp nhiều vào cách dạy con của bạn không?

Chồng tôi không can thiệp nhiều. Ví dụ bố mắng, mẹ sẽ không tham gia, mẹ sẽ ra chỗ khác, còn khi mẹ mắng, bố cũng không tham gia. Không có kiểu mẹ mắng nhưng bố vẫn ngồi gần đó để con ỷ lại, nhởn nhơ, như vậy con sẽ lì.

Bạn và Quân ai là người có cách giáo dục con cứng rắn hơn?

Chồng tôi cứng hơn. Nhiều khi tôi thấy tội nghiệp quá nên tha cho con một chút (cười).

Nhìn lại quãng thời gian 5 năm đó, bạn thấy cảm thân mình đã thay đổi những gì và Quân đã thay đổi những gì?

Tính thích mua sắm cũng không thay đổi được (cười). Nhưng thực ra tôi không cảm nhận được tôi hay chồng tôi có sự thay đổi gì nữa (cười).

Bạn và Quân có ý định sinh thêm con nữa không, đặc biệt là kiếm thêm một cô con gái?

Chắc chắn sẽ có. Tầm 2 năm nữa bắt đầu thả bầu là vừa (cười).

Cảm ơn Kỳ Hân về buổi trò chuyện này

!

Theo Công lý & xã hộ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ky-han-chong-toi-khong-co-ban-than-la-con-gai-sau-khi-ket-hon-vi-toi-khong-dong-y-100369.html

Mạc Hồng Quân

Kỳ Hân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.