"Ký ức vui vẻ": Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề

Trên sân khấu "Ký ức vui vẻ", Quyền Linh bộc bạch rằng anh đã từng được dạy về đạo đức của 1 người nghệ sĩ.

Trên sân khấu "Ký ức vui vẻ", Quyền Linh bộc bạch rằng anh đã từng được dạy về đạo đức của 1 người nghệ sĩ.

Tập 7 của chương trình truyền hình Ký ức vui vẻ vừa lên sóng vào tối 13/10 với sự góp mặt của các nghệ sĩ Quyền Linh, Thanh Duy, Ốc Thanh Vân, Hồng Vân, Thúy Diễm. MC - Nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm một lần nữa đồng hành cùng Ký ức vui vẻ trong vai trò người dẫn chương trình.

Ký ức vui vẻ: Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề-1

Quyền Linh.

Là người gắn bó lâu năm với bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ, cố NSND Phùng Há luôn có một vị trí quan trọng trong lòng tất cả anh chị em nghệ sĩ đam mê nghệ thuật ở miền Nam. Cùng với nghệ sĩ Bảy Nam, NSND Phùng Há đã để lại rất nhiều vai diễn kinh điển.

Và không thể không nhắc tới đó chính là vai Lữ Bố trong vở "Phụng Nghi Đình", bà cũng chính là người tiên phong trong trào lưu Đào đóng vai Kép. Không chỉ nổi tiếng với lối diễn sâu sắc và giọng hát trời phú trên sân khấu, cố NSND Phùng Há còn đào tạo và truyền lửa cho thế hệ sau.

Ký ức vui vẻ: Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề-2

Ở tập 7 Ký ức vui vẻ, hình ảnh của cố NSND Phùng Há bất ngờ xuất hiện như một cách chương trình tri ân và tôn vinh tài năng của bà. Nghệ sĩ Bạch Long bồi hồi chia sẻ: "Thấy hình của NSND Phùng Há, Bạch Long phải dành một sự kính trọng to lớn dành cho bà".

Không giấu được xúc động, MC Quyền Linh nghẹn ngào khi nhớ lại những lời dạy của má Bảy Phùng Há. Quyền Linh kể rằng NSND Phùng Há từng xoa đầu Quyền Linh và dặn dò: "Làm nghệ sĩ khó lắm con, tụi con có đẹp hay có gì đi nữa nhưng quan trọng nhất vẫn là đạo đức. Và phải luôn nhiệt tình, đam mê thì tụi con sẽ luôn thành công".

NSND Phùng Há tên thật là Trương Phụng Hảo (1911-2009). Sống gần trọn một thế kỷ, bà là người được xem là một trong những vị tổ của bộ môn nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Ký ức vui vẻ: Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề-3

Ký ức vui vẻ: Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề-4

Ký ức vui vẻ: Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề-5

Ký ức vui vẻ: Quyền Linh nghẹn ngào khi được người phụ nữ xinh đẹp này nhắc nhở đạo đức làm nghề-6

Những hình ảnh của NSND Phùng Há ở chương trình.

Năm bà lên 9 tuổi thì cha bà qua đời. Cả gia đình bà đưa ông về Hạc Sơn để chôn cất. Khi gia đình quay lại thì gia sản đã bị người khác chiếm đoạt. Tuy có đi học 1 thời gian ngắn nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên bà đành nghỉ học sớm kiếm tiền. Nhờ có giọng ca trời phú, bà nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ông bầu gánh hát, từ đó trở đi, cuộc đời NSND Phùng Há bước sang trang mới.

Lúc đương thời, bà được khán giả biết tới nhiều với danh xưng người tình của Bạch Công Tử giàu có, hào hoa bậc nhất xứ Nam Kỳ Lục Tỉnh.

theo Helino


ký ức vui vẻ

Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.