Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh

“Tôi làm đủ thứ việc hết, kéo đồ cho khách lưu trú, làm bảo vệ, tự tay dọn toilet… nhờ những công việc đó có thể nói nay tôi đã được ở free trên đảo”, Lương Bằng Quang chia sẻ.

"Tôi đổi công sức để làm việc cho khách sạn và họ cho chúng tôi một chỗ ở"

Nếu đại gia đình cựu người mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh bị kẹt lại ở Phú Quốc nhiều tháng vì dịch bệnh, không thể trở về Sài Gòn thì cặp đôi Lương Bằng Quang và Ngân 98 cũng rơi vào tình huống tương tự.

Theo đó, Lương Bằng Quang và bạn gái đi Phú Quốc nhân dịp nghỉ lễ. Cặp đôi vốn dự định chỉ ở đây khoảng 3 ngày, nhưng do diễn biến bất ngờ của dịch bệnh tại Sài Gòn nên họ đã kẹt lại khu du lịch này gần 4 tháng nay:

"Khi chúng tôi tới Phú Quốc thì Sài Gòn bắt đầu có chỉ thị hạn chế việc đi lại. Chúng tôi vẫn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình và nghĩ sẽ trở về theo đúng lịch trình.

Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh-1

"Chúng tôi vẫn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình và nghĩ sẽ trở về theo đúng lịch trình".

Nhưng sau đó lại có lệnh ngừng các chuyến bay và cả phương tiện đường bộ về Sài Gòn. Ban đầu chúng tôi không lo ngại nhiều, thậm chí còn thấy vui vì mình được ở nơi thoải mái, xinh đẹp, tránh được đợt giãn cách xã hội ở Sài Gòn.

Nhưng hết tháng đầu tiên thì áp lực về kinh tế, những bất tiện trong sinh hoạt bắt đầu nảy sinh và chúng tôi chỉ muốn được trở về. Nhưng chẳng có cách nào về được, tôi và bạn gái đành phải tìm cách thích nghi dần dần".

Lương Bằng Quang cho hay, do chỉ chuẩn bị kinh phí để đi du lịch ngắn ngày nên việc duy trì cuộc sống như 1 khách du lịch là điều không thể đối với cặp đôi:

"Ban đầu chúng tôi ở resort giá khá đắt, nhưng ở cả tháng thì đâu có được vì chúng tôi đã tiêu hết tiền rồi. Trong suốt thời gian đó chúng tôi cũng chẳng hề có thu nhập vì không thể làm việc gì được. Lúc đến đây, chúng tôi mang vỏn vẹn 1 vali quần áo, không hề có máy móc để làm việc.

Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh-2

"Tôi còn hết cả quần áo để mặc, phải mượn đỡ đồng phục của nhân viên khách sạn".

Thậm chí, tôi còn hết cả quần áo để mặc, phải mượn đỡ đồng phục của nhân viên khách sạn trong lúc chờ quần áo của tôi được giặt sạch.

Vô tình, người khách lưu trú thấy tôi mặc đồng phục khách sạn thì kêu tôi kéo đồ lên phòng cho họ vì họ nghĩ tôi là nhân viên. Tôi cũng vui vẻ giúp đỡ họ.

Và từ đây tôi nghĩ ra cách để có thể duy trì cuộc sống trên đảo. Tôi bàn với quản lý khách sạn cho chúng tôi mướn 1 phòng riêng với mức giá thấp và tính phí theo tháng. Bù lại, tôi sẽ làm việc cho khách sạn.

Đúng thời điểm này, khách sạn đang tính phương án cắt giảm nhân viên nên rất thiếu người, cộng thêm dịch bệnh nên cũng chẳng có nhiều khách thuê phòng, thế là tôi được nhận vào làm ngay.

Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh-3

"Tôi còn cảm thấy may mắn nữa, vì mình có việc để làm".

Tôi làm rất nhiều công việc khác nhau: Bảo vệ, lễ tân, làm hình ảnh cho khách sạn, thậm chí khi thiếu người tôi dọn phòng luôn. Đây là lần đầu tiên tôi tự mình cọ toilet, ban đầu tôi cảm thấy rất gớm, nhưng làm dần cũng quen".

Lương Bằng Quang tiết lộ, anh cảm thấy biết ơn vì mình được làm những công việc này:

"Phải làm công việc tay chân sau nhiều năm sống hào nhoáng, thú thực tôi không thấy xấu hổ hay ngại ngùng đâu. Tôi còn cảm thấy may mắn nữa, vì mình còn có việc để làm, có thể trang trải phần nào chi phí trong lúc khó khăn này.

Những lúc như thế này, sự nổi tiếng của tôi hay Ngân đâu có giúp được gì, vì người ta cần nhân viên lễ tân, dọn phòng có chuyên môn. Vậy mà họ nhận tôi – một người chẳng có chút chuyên môn nào vào làm, giữa lúc khó khăn này, tôi thấy biết ơn lắm! Tôi chăm chỉ làm tất cả mọi việc một cách tốt nhất.

Có thể nói, với sự cố gắng của mình, hiện tại chúng tôi đang được ở miễn phí. Tôi đổi công sức để làm việc cho khách sạn và họ cho chúng tôi một chỗ ở".

Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh-4

"Tôi đổi công sức để làm việc cho khách sạn và họ cho chúng tôi một chỗ ở".

Bị lừa, gặp khó khăn, nhưng nhận ra điều trân quý khi sống cùng Ngân 98

Cuộc sống của Lương Bằng Quang và bạn gái tại Phú Quốc trong 4 tháng qua cũng đem đến cho nam nhạc sĩ những trải nghiệm rất thú vị:

"Sau khi đã nếm trải đủ khó khăn vất vả, thú thực tôi chỉ mong được trở lại Sài Gòn thật nhanh. Ngay khi mở lại đường bay, dù giá vé đắt cỡ nào, chúng tôi cũng sẽ về luôn.

Thú thực là trong lúc chúng tôi ở Phú Quốc, dù nhà không có người ở những vẫn phải duy trì phí quản lý, tiền điện… mỗi tháng cũng mất mấy triệu. Hơn nữa cũng lo lắng vì nhà không có người trông coi nữa.

Cách đây ít ngày, tôi còn bị lừa. Có lẽ biết chúng tôi bị kẹt lại ở Phú Quốc nên có người gọi điện tới, nói là người của một công ty vận tải lữ hành, nói có chuyến bay đặc biệt, "giải cứu" người bị kẹt ở các khu du lịch và đưa về Sài Gòn.

Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh-5

Cặp đôi cùng nhau chia sẻ kinh phí, học cách thích nghi với cuộc sống khó khăn.

Họ ra giá 8 triệu đồng cho 1 vé về Sài Gòn và yêu cầu chuyển khoản ngay. Nhưng rất may là tôi tỉnh táo, tôi tra thông tin của công ty thì không thấy có trên mạng, lại tìm hiểu thì biết tất cả đường bay nội địa đều đã ngưng hoạt động nên tôi không sập bẫy. Chứ giữa lúc khó khăn này mà còn bị lừa thêm 16 triệu thì có lẽ là đau lắm!

Mặc dù vất vả, khó khăn là vậy nhưng nếu kết thúc chuyến "du lịch" đặc biệt kéo dài nhiều tháng này cũng sẽ khiến tôi tiếc nuối.

Điều tôi tiếc nuối nhất là phải kết thúc những ngày tháng gắn bó, chia sẻ 24/7 với Ngân. Chúng tôi yêu nhau đã lâu nhưng đây là thời gian chúng tôi nhìn nhận nhau một cách rõ ràng nhất.

Lương Bằng Quang: 4 tháng kẹt ở Phú Quốc, làm bảo vệ, cọ toilet để mưu sinh-6

"Tôi thích những ngày chúng tôi cùng nhau đi chợ, mặc cả từng mớ rau".

Khi tình huống khó khăn bày ra trước mắt, Ngân cùng tôi chia sẻ gánh nặng về kinh tế, cùng tôi khắc phục khó khăn và tập thích nghi với cuộc sống mới.

Tôi thích những ngày chúng tôi cùng nhau đi chợ, mặc cả từng mớ rau. Sau đó tôi sẽ nấu nướng, dọn dẹp, Ngân phụ tôi nhặt rau, sơ chế thức ăn… Khi ở Sài Gòn, chúng tôi bị cuốn đi bởi công việc và nhiều thứ khác nên không có được sự kết nối tuyệt vời này".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/luong-bang-quang-4-thang-ket-o-phu-quoc-lam-bao-ve-co-toilet-de-muu-sinh-162211009105041443.htm

Lương Bằng Quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.