Lý do sao nam Hàn Quốc nhập ngũ ở độ tuổi 30

Khoảng thời gian nhập ngũ mang lại nhiều bất lợi cho các thần tượng Hàn Quốc. Họ có thể phải đối mặt với sự suy giảm danh tiếng khi sinh hoạt trong quân ngũ.

Tại Hàn Quốc, nam giới trong khoảng 18-28 tuổi bắt buộc tham gia nghĩa vụ quân sự với thời gian trung bình khoảng 2 năm. Đối với các thần tượng Kpop, nghĩa vụ này đôi khi mang lại nhiều bất tiện cho họ.

Sự suy giảm danh tiếng

Ngành công nghiệp Hàn Quốc phát triển với tốc độ nhanh khi mỗi năm lại có thêm vài nhóm nhạc ra mắt với phong cách đa dạng. Do đó, tạm gác sự nghiệp trong hai năm có thể làm giảm sự nổi tiếng và thành công trong tương lai của các thần tượng Kpop.

Một yếu tố khác khiến độ nổi tiếng của các thần tượng Kpop suy giảm là họ không thể thường xuyên tương tác với fan. Thông thường, người hâm mộ và idol Kpop thường xuyên tương tác với nhau thông qua các buổi phát trực tiếp. Tuy nhiên, hoạt động này bị gián đoạn khi các thần tượng nhập ngũ.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ Kim Hyung Jun - thành viên nhóm SS501 - anh luôn lo lắng bản thân bị lãng quên khi tạm dừng hoạt động để nhập ngũ.

“Tôi luôn sợ rằng người hâm mộ sẽ quên mất tôi. Tôi sợ điều ấy”, nam ca sĩ cho biết.

Lý do sao nam Hàn Quốc nhập ngũ ở độ tuổi 30-1

Kim Hyung Jun lo sợ bị lãng quên khi nhập ngũ.

Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên suy nghĩ về những ngày tháng sau xuất ngũ. Hyung Jun nói: “Mỗi ngày tôi đều trăn trở liệu mình có thể hoạt động nghệ thuật bình thường sau khi xuất ngũ không. Đó là lúc tôi cảm thấy khó khăn nhất”.

Nhiều thần tượng đã lựa chọn phương án nhập ngũ muộn để duy trì sự nổi tiếng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Hai thành viên nhóm EXO là Xiumin và trưởng nhóm Suho đều nhập ngũ khi đã 29 tuổi.

Ngoại trừ T.O.P, các thành viên còn lại của nhóm Big Bang chỉ tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đã bước sang tuổi 30.

Điều này khiến một số người cho rằng các thần tượng Kpop chưa thật sự có trách nhiệm.

Khó khăn khi nhóm hoạt động thiếu thành viên

Việc các thành viên nhập ngũ thường khiến người hâm mộ cảm thấy nhóm đã tan rã trong khi thực tế họ vẫn hoạt động.

Năm 2019, các hoạt động của nhóm nhạc Shinee gần như “đóng băng” khi 3 thành viên là Key, Minho và trưởng nhóm Onew lần lượt nhập ngũ.

Em út Tae Min vì vậy đã phải hoạt động với tư cách là nghệ sĩ solo. Thời điểm ấy, nam ca sĩ phát hành album Famous song không gây được tiếng vang như kỳ vọng.

Lý do sao nam Hàn Quốc nhập ngũ ở độ tuổi 30-2

Hoạt động của Shinee bị gián đoạn khi các thành viên lần lượt nhập ngũ.

Sau khi 3 thành viên Shinee xuất ngũ, nhóm chỉ có một cơ hội hoạt động đầy đủ trong lần quảng bá album Atlantis. Sau đó, Tae Min nhập ngũ vào tháng 5/2021 và 3 thành viên còn lại tập trung cho các mục tiêu cá nhân.

Khi 2 thành viên Do Kyung Soo và Xiumin của nhóm EXO nhập ngũ, người hâm mộ ngay lập tức bày tỏ sự tiếc nuối khi hai ca sĩ không thể góp giọng trong album Obsession. Họ cho rằng EXO chỉ hoàn thiện khi có đầy đủ 8 thành viên.

Bị quấy rối trong quân ngũ

Theo Seoulite TV, nam ca sĩ G-Dragon (Big Bang) nhiều lần bị quấy rối khi sinh hoạt trong quân ngũ.

Các binh lính đã vẽ sơ đồ cơ thể của G-Dragon, chỉ ra những vị trí có tàn nhang, nốt ruồi, hình xăm hay sẹo của trưởng nhóm Big Bang và gửi cho bạn gái. Sau đó những thông tin này được lan truyền nhanh chóng trên Internet. Bệnh án của nam ca sĩ cũng bị đăng tải lên mạng xã hội.

Lý do sao nam Hàn Quốc nhập ngũ ở độ tuổi 30-3

G-Dragon nhiều lần bị quấy rối trong quân ngũ.

Seoulite TV cho biết các binh lính thậm chí còn lấy trộm đồ dùng của G-Dragon. Những hành vi quấy rối xảy ra thường xuyên khiến chỉ huy phải chuyển đơn vị công tác của G-Dragon.

Theo zing


sao Hàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.